Chủ đề 'thói quen'

Vì sao nhìn các vật màu xanh lại có lợi cho mắt?

Khi bạn học tập và làm việc trong thời gian dài dẫn đến việc mắt bị nhức mỏi và bạn thư giãn mắt bằng cách nhìn vào những vật có màu xanh. Tại sao khi nhìn vào các vật có màu xanh mắt bạn lại cảm thấy dễ chịu? Hãy cùng META giải đáp câu hỏi này nhé!

Hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng loại nào tốt hơn?

Hộp đựng xà phòng (hay bình đựng nước rửa tay) là một trong những thiết bị vệ sinh tiện lợi được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng cả ở trong nhà và các khu vực công cộng. Thiết bị này có ưu điểm là tiết kiệm dung dịch nước rửa tay, mang lại sự gọn gàng, tiện nghi, sang trọng cho không gian phòng tắm, phòng vệ sinh. Dựa vào nguyên lý hoạt động, hộp đựng xà phòng có thể chia thành hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng loại nào tốt hơn nhé!

5 Thói quen "sống xanh" giúp bảo vệ môi trường

“Sống xanh” là một trào lưu đang được hưởng ứng toàn cầu nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng ta hãy cùng xây dựng các thói quen bên dưới để hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

7 mẹo hay lấy lại tinh thần làm việc sau những ngày Tết "lười biếng"

Tết là những ngày người người, nhà nhà vui tươi đón Tết. Tuy nhiên sau khi ngày Tết vội vàng trôi qua, nhiều người vẫn còn cảm thấy tiếc nuối, chán nản và muốn Tết quay lại để được vui chơi thoải mái. Cuộc vui nào rồi cũng tàn, cùng chúng tôi bắt nhịp sau Tết với 7 mẹo hay lấy lại tinh thần.

Làm gì khi bà bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm?

Nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm là những chứng bệnh mà đa số chị em khi mang thai rất dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng cũng như thai nhi nhưng những chứng bệnh trên vẫn khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì vậy, để giúp chị em trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh và vui vẻ, trong bài viết này META sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Khi mang bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm cần làm gì.

Rửa mũi có tác dụng gì? Có nên rửa mũi thường xuyên không?

Nhiều các chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau về tác dụng của việc rửa mũi, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vậy rửa mũi có tác dụng như thế nào? Chúng ta có nên rửa mũi thường xuyên hông? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Chăm sóc mắt cận thị đúng cách để không bị tăng độ

Muốn mắt không bị tăng độ, chúng ta phải chăm sóc mắt đúng cách để mang lại hiệu quả cao, giúp cho mắt luôn được khỏe mạnh. Hãy cùng META tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc và giữ cho đôi mắt khỏe đẹp nhé!

Cách sử dụng lò vi sóng chuẩn đảm bảo an toàn tiết kiệm

Lò vi sóng hay còn được gọi là lò vi ba là một thiết bị nhà bếp khá quen thuộc giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ trong việc chế biến các món ăn. Tuy nhiên, sử dụng lò vi sóng không đúng cách sẽ khiến chúng không thể phát huy được hết công dụng đồng thời không đảm bảo an toàn cho người dùng. Bài viết dưới đây, META sẽ giúp các bạn hiểu hơn về cách sử dụng lò vi sóng ra sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Cùng tham khảo nhé!  

Mẹo khuyến khích trẻ đeo kính mát và không làm mất kính

Xã hội ngày càng phát triển, chính vì vậy các bậc phụ huynh ngày càng ý thức được sự nguy hiểm của tia UV mang lại cho trẻ. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng thích đeo kính. Vì vậy, hôm nay chúng tôi mách cho các bậc cha mẹ mẹo khuyến khích trẻ đeo kính mát và không làm mất kính.

Đeo đồng hồ tay trái hay tay phải có ý nghĩa gì? Đeo tay nào tiện hơn?

Cho đến thời điểm hiện tại, việc nên đeo đồng hồ tay phải hay tay trái vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Vậy việc đeo đồng hồ tay trái hay tay phải có ý nghĩa gì không và nên đeo đồng hồ tay nào? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý hoàn toàn hợp lý với bạn.

Cholesterol cao: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng tránh

Tại Việt Nam, cứ 10 người thì có đến 3 người bị cholesterol cao. Vậy đây là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết của META.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh bệnh cholesterol trong máu cao.