Chủ đề 'sốt'

Bắp cải tím có tác dụng gì? Bắp cải tím làm món gì ngon?

Bắp cải tím không chỉ sở hữu màu sắc đẹp mắt, giúp các món ăn thêm phần hấp dẫn mà đây còn là một loại rau có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bắp cải tím có tác dụng gì và bắp cải tím làm món gì ngon bạn nhé.

Bào ngư là gì? Tác dụng và cách tự chế biến bào ngư ngon chuẩn 5 sao

Từ xa xưa, bào ngư vốn đã được biết đến là một trong những món ăn quý hiếm, chỉ dành cho giới vương giả giàu có. Đến hiện tại, món ăn này vẫn luôn được nhiều người săn lùng bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Vậy bào ngư là gì? Tác dụng của bào ngư là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

5 cách làm bánh tráng trộn ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thử ăn bánh tráng trộn thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Bánh có vị chua của xoài xanh, độ dai dai của bánh tráng, kết hợp với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách làm bánh tráng trộn ngon đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích . Tuy nhiên, một trong những nguyên liệu tạo nên hương vị cho món bánh tráng trộn chắc chắn không thể không kể đến nước sốt. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm nước sốt bánh tráng trộn đơn giản mà ngon như ngoài hàng. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm gà tây nướng mật ong vàng ruộm đón Giáng Sinh, lễ Tạ Ơn

Gà tây nướng mật ong là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, nhất là trong dịp Giáng Sinh đang về. Bạn đã biết cách làm gà tây nướng mật ong chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức nhé!

Cách ướp bò né & Cách làm bò né tại nhà ngon như ngoài hàng

Bò né là một món ăn khá phổ biến, một trong các món ngon từ thịt bò mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Với món ăn này, khâu ướp thịt rất quan trọng để cho ra hương vị món ăn đúng chuẩn. Mời bạn cùng META tham khảo ngay cách ướp bò né và cách làm bò né tại nhà đơn giản mà ngon nhé.

Gợi ý 8 món chay ngày Tết thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bên cạnh các món ăn mặn đúng với truyền thống, phong tục tập quán thì các món ăn chay cũng luôn được chú trọng vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là tại các gia đình theo đạo Phật hay gia đình có người ăn kiêng. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn món chay ngày Tết cực đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng và hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi để xem các món chay ngày Tết gồm những gì nhé!

[Hướng dẫn] Sườn xào chua ngọt với dứa, me, bạn đã biết cách làm chưa?

Sườn là một trong những thực phẩm quen thuộc được chị em nội trợ lựa chọn để chế biến món ăn ngon cho gia đình. Tùy vào từng sở thích, khẩu vị của mỗi người mà món sườn sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc 2 cách làm món sườn xào dứa và sườn xào cốt me cực ngon. Hãy tham khảo nhé!

4 cách tự pha nước sốt sườn xào chua ngọt thơm ngon đúng điệu

Nước sốt đóng vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món sườn xào chua ngọt . Do đó, nếu bạn đang có ý định nấu món ăn này cho cả gia đình nhưng lại chưa biết cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc - miền Nam ngon, chuẩn vị mà đơn giản

Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn ngon thường xuất hiện trong mâm cơm của người Việt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon của nó. Bạn đã biết cách làm sườn xào chua ngọt của miền Bắc và miền Nam ngon chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

[Tổng hợp] Các món nướng dễ làm tại nhà để tổ chức tiệc ngoài trời

Bạn đang có dự định tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời thật hoành tráng và thịnh soạn nhưng lại đang gặp khó khăn khi lên thực đơn. Đừng quá lo lắng nhé bởi danh sách các món nướng dễ làm tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa tiệc BBQ ngoài trời của bạn thêm phần hấp dẫn hơn đấy. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo xem danh sách các món nướng ngoài trời sẽ bao gồm những món ăn gì nhé.

Cách làm mực nhồi thịt đơn giản ngon như ngoài hàng

Mực nhồi thịt là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích và có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món khác nữa. Tuy nhiên, để món ăn này có mùi vị thực sự thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng thông thạo cách làm. Vì vậy, ngày hôm nay, hãy cùng vào bếp với META để học cách làm món mực nhồi thịt thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn nhé!

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

Lasagna là gì? Cách làm lasagna món ngon truyền thống của Ý

Khi nhắc tới ẩm thực của nước Ý xinh đẹp, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những sợi mì spaghetti, những chiếc pizza thơm lừng hay món tráng miệng tiramisu đầy mê hoặc. Tuy nhiên, sẽ thất thiếu sót nếu bạn bỏ qua món lasagna. Vậy lasagna là gì? Hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn đặc biệt này của người Ý qua bài viết hôm nay bạn nhé.

Top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng

Ức gà là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và ít chất béo, giúp giảm cân hiệu quả và được nhiều gymer yêu thích. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn top 6 món ngon từ ức gà giúp giảm cân, tăng cơ nhanh chóng. Các bạn tham khảo nhé!

5 món ngon từ bề bề bóc nõn dễ chế biến tại nhà

Những món ngon từ bề bề bóc nõn dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Nào, hãy cùng META vào bếp để khám phá xem bề bề bóc nõn có thể chế biến thành những món ngon nào bạn nhé!

Mẹo giúp muỗi tránh xa bé yêu của bạn đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Muỗi là nguyên nhân khiến bé bị ngứa ngáy, khó chịu và có thể bị sốt xuất huyết, khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng. Vậy hãy để chúng tôi bật mí cho bạn một vài mẹo hay để xua muỗi, tránh xa bé yêu của bạn đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà không cần dùng đến vợt muỗi ra sao nhé! 

10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm

Nước sốt được coi là “linh hồn” của món salad. Nước sốt salad (salad dressing) ngon không chỉ giúp món ăn đậm đà hơn, mà còn giúp tăng hương vị của món ăn và giảm mùi nồng của một số loại rau khó ăn. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn 10 cách làm nước sốt salad ngon đơn giản, dễ làm. Các bạn tham khảo nhé!

Lịch tiêm chủng cho bé từ 0 đến 5 tuổi cha mẹ nào cũng cần ghi nhớ

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhờ vắc xin mà hằng năm có hàng trăm ngàn trẻ em đã tránh được nguy cơ tàn tật vĩnh viễn do các loại bệnh truyền nhiễm, đồng thời ngăn ngừa 2,5 triệu ca tử vong ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Chính vì thế, nắm được lịch tiêm chủng cho bé là cách mà cha mẹ, người thân có thể làm để bảo vệ bé yêu ngay từ khi lọt lòng. Dưới đây là chi tiết các mũi tiêm phòng cho bé theo tháng mà cha mẹ cần biết.

Hướng dẫn làm đậu bắp nhồi thịt ngon bất ngờ, ăn mãi không ngán

Đậu bắp không chỉ để luộc hay ăn cùn món nướng mà nó có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon khác cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn, ví dụ như đậu bắp nhồi thịt, đậu bắp xào thịt bò... Hôm nay, hãy cùng META vào bếp học 2 cách làm đậu bắp nhồi thịt cực thanh đạm cho bữa cơm cuối tuần thêm ấm cúng nhé!