Chủ đề 'phòng tránh'

Cách trị viêm lỗ chân lông ở mặt tại nhà hiệu quả nhất

Viêm lỗ chân lông mặt là một bệnh phổ biến. Rất nhiều người trong chúng ta mắc phải căn bệnh này.  Vậy viêm lỗ chân lông là gì và có cách làm giảm viêm lỗ chân lông hiệu quả không? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn và chia sẻ đến bạn cách trị viêm lỗ chân lông mặt hiệu quả tại nhà. Hãy tham khảo nhé!  

Thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Bên cạnh các biện pháp sử dụng thiết bị sưởi, chúng ta còn có thể bổ sung những thực phẩm giữ ấm cho cơ thể hiệu quả trong những ngày thời tiết lạnh giá của mùa đông. 

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết dễ nhận biết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nghiễm thường xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng giữa hè đến đầu thu. Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm vì vậy, mỗi gia đình cần cảnh giác trước những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

9 bệnh da liễu thường gặp trong mùa nồm và cách ngăn ngừa

Thời tiết nồm ẩm với độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi để nấm mốc, các vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây ra rất nhiều bệnh da liễu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 9 bệnh thường gặp trong mùa nồm và cách ngăn ngừa trong bài viết này nhé.

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!

Giải pháp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng mùa dịch COVID-19

Vì tính chất công việc, dân văn phòng thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật và sự lây lan dễ dàng trong khu vực đông người. Trước tình hình căng thẳng đang diễn ra của dịch COVID-19, nếu bạn đang làm việc tại môi trường công sở thì nên tự chuẩn bị cho mình những giải pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh. Cùng theo dõi những gợi ý của META trong bài viết dưới đây nhé! 

Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)

Virut Corona là chủng vi khuẩn gây ra bệnh viêm phổi cấp tính đang hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới. Nhằm phòng tránh và nâng cao sức khoẻ việc bổ sung các chất dinh dưỡng là điều cần thiết cho bản thân mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thực phẩm dinh dưỡng cần bổ sung giúp phòng tránh dịch bệnh Corona nhé!

Tại sao lại có đờm? Nhận biết bệnh qua màu của đờm thế nào?

Đờm là gì? Tại sao lại có đờm trong họng? Đây là một vấn đề sức khỏe được rất nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông qua màu sắc của đờm chúng ta có thể nhận biết được một vài bệnh lý mà cơ thể đang mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này.

Làm gì khi bà bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm?

Nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm là những chứng bệnh mà đa số chị em khi mang thai rất dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng cũng như thai nhi nhưng những chứng bệnh trên vẫn khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì vậy, để giúp chị em trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh và vui vẻ, trong bài viết này META sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Khi mang bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm cần làm gì.

Ai dễ bị viêm xoang? Bà bầu, trẻ em có bị viêm xoang không?

Viêm xoang là một bệnh hô hấp phổ biến hiện nay mà rất nhiều người mắc phải. Vậy đối tượng nào thường dễ mắc phải bệnh này nhất? Bà bầu, trẻ em có bị viêm xoang không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để giúp bạn giải đáp những băn khoăn trên.