Chủ đề 'nguyên nhân'

Khắc phục máy giặt rung lắc mạnh trong khi giặt

Máy giặt, đặc biệt là máy giặt lồng đứng, thường gặp hiện tượng bị rung lắc quá mạnh, gây nên tiếng ồn và sự va chạm lớn, khiến bạn khó chịu và thậm chí, nếu để hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến việc máy giặt bị hỏng. Vậy nguyên nhân của việc máy giặt bị rung lắc quá mạnh trong quá trình giặt là do đâu? Khắc phục ra sao?

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng điều hòa, máy lạnh

Khi sử dụng điều hòa, máy lạnh, người dùng thường có rất nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng không biết nguyên nhân gây lỗi từ đâu để tìm biện pháp xử lý phù hợp. Hãy để META.vn giúp bạn trả lời các câu hỏi thường xảy ra với điều hòa và máy lạnh nhé.

Cách xử lý khi điều hòa, máy lạnh hoạt động không bình thường

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị làm mát không thể thiếu ở mỗi gia đình trong những ngày nắng nóng. Nếu điều hòa, máy lạnh nhà bạn đột nhiên hoạt động có vẻ bất thường, chưa chắc đã là do thiết bị bị hỏng, cần gọi thợ sửa chữa ngay mà có thể là một hiện tượng bình thường hoặc do một số lỗi đơn giản và bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng tham khảo với META.vn nhé!

Những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong mọi căn bếp gia đình, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Nhưng trong quá trình sử dụng, tủ lạnh không tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tuổi thọ của tủ. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà.  

Những sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Khi mùa hè đến, nhu cầu sử dụng quạt điện của các hộ gia đình thường rất cao, nhất là trong những đợt nắng nóng kéo dài thường xuyên như hiện nay. Quạt điện phải hoạt động với công suất tối đa trong thời gian dài có thể xảy ra một số sự cố hư hỏng đơn giản mà bạn có thể sửa ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Sau đây là một số lỗi thường gặp của quạt điện và cách khắc phục.

Mẹo chống rung cho máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux là một trong những thương hiệu hàng đầu được các gia đình tin dùng bởi chất lượng và mẫu mã đa dạng, hiện đại. Tuy nhiên trong quá trình vận hành máy giặt Electrolux bị rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ làm giảm độ bền của máy giặt. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?

Cách dùng máy lạnh hiệu quả để tránh bị cảm

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh, điều hòa trong những ngày nắng nóng ngày càng cần thiết và phổ biến hơn. Nhưng, do sử dụng không đúng cách và thiếu khoa học, nhiều người thường bị cảm khi ngồi điều hòa mùa hè. Vậy dùng máy lạnh điều hòa như thế nào là hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cả gia đình? Cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Máy lạnh chảy nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lạnh, điều hòa có hiện tượng rò rỉ nước, thấm nước vào tường trong quá trình hoạt động thường gây ra tình trạng ẩm thấp, gây mốc chân tường và sàn nhà. Vậy nguyên nhân nào khiến cho máy lạnh bị rò rỉ nước và cách sửa chữa như thế nào? Trong bài viết sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa điều hòa bị chảy nước ngay tại nhà thật đơn giản.

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động nên khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Những lỗi đó bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những lỗi phổ biến nhất của máy giặt và cách khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.  

Quạt bị rung giật và kêu to khi đang quay

Trong những ngày hè oi bức, quạt là thiết bị điện làm mát phổ biến trong các gia đình, giúp xua tan cái nóng nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít trường hợp quạt xảy ra hiện tượng kêu to hoặc bị rung giật mạnh khi đang chạy, không chỉ làm giảm hiệu suất của quạt mà còn gây khó chịu cho người sử dụng. Trong bài viết này, META.vn sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục "bệnh" này của quạt ngay tại nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất cho bạn nhé!

Quạt quay chậm - Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, chiếc quạt điện nhà bạn có hiện tượng quay chậm dù đã bật số lớn nhất hoặc phải đợi một thời gian quạt mới bắt đầu quay. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Sau đây META.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn giải quyết tình trạng trên ngay tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng.

12 lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang sử dụng máy giặt thường xuyên trong công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được những lỗi cũng như sự cố thường gặp, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp này nhé.

Xử lý mùi hôi của máy giặt

Hiện nay, rất nhiều gia đình tại Việt Nam đều đang lựa chọn máy giặt cho công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng khi sử dụng thường xuyên, máy giặt thường xuất hiện mùi hôi khó chịu bên trong lồng giặt gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Hãy đến với META để chúng tôi lý giải và hướng dẫn bạn cách loại bỏ mùi hôi khó chịu này nhé.

Hướng dẫn cách chẩn đoán mã lỗi máy giặt Electrolux

Electrolux là một trong những hãng máy giặt được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay, do các tính năng vượt trội ở từng phiên bản máy khác nhau. Trong quá trình sử dụng, đôi khi máy giặt sẽ gặp phải một vài sự cố và không thể sử dụng máy là điều khó tránh khỏi. Các lỗi trên máy đều được thể hiện bằng đèn báo và xuất hiện mã lỗi lên trên màn hình. Hãy để META hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi thường gặp của máy giặt Electrolux nhé!

Khi tủ lạnh rung và kêu to bất thường

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh rung và kêu to bất thường và thường chúng là dấu hiệu tủ lạnh nhà bạn có thể đang gặp trục trặc. Cho dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục để đảm bảo nơi bảo quản thực phẩm của gia đình đang vận hành tốt nhất có thể.

Sự thật về thức ăn thừa trong tủ lạnh gây ung thư

Ở thời đại ngày nay, những chiếc tủ lạnh đã giúp các bà nội trợ rất nhiều trong việc dự trữ thực phẩm, tiết kiệm được tiền bạc và khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, các bà nội trợ hiện nay quá phụ thuộc vào chiếc tủ lạnh “đa năng” của gia đình, điều này có thể gây hại. Hãy đọc bài viết này để biết về tác hại của thói quen để thức ăn thừa trong tủ lạnh nhé các mẹ!

Sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện và không gây hại cho sức khỏe

Gia đình bạn đã mất một thời gian đắn đo để chọn cho mình một chiếc điều hòa làm mát ngày hè nóng bức phù hợp với túi tiền, diện tích... Nhưng khi chọn đã chọn được sản phẩm phù hợp thì việc tiếp theo là sử dụng thiết bị sao cho đúng cách để đảm bảo điều hòa hoạt động bền lâu, tiết kiệm điện và không ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người dùng luôn là điều mà mọi người sử dụng luôn quan tâm. Cùng META.vn tham khảo cách sử dụng điều hòa, máy lạnh sao cho thật tiết kiệm điện và không bị nhiễm bệnh đường hô hấp nhé.

Mẹo phòng và trị bệnh cước chân tay vào mùa đông thật đơn giản

Cứ mùa đông tới là tôi lại bị cước chân tay. Các ngón chân, ngón tay của tôi cứ đỏ hết nên, đau rát thật khó chịu. Vậy làm sao để phòng và trị cước chân tay khi trời lạnh? Chào bạn, chúng tôi đã đọc câu hỏi thắc mắc của bạn, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn bài viết "Mẹo trị bệnh cước chân tay vào mùa đông thật đơn giản" giúp bạn có thể phòng tránh hiệu quả bệnh cước chân tay.

Bệnh tăng huyết áp và cách khống chế nó

Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là một trong những căn bệnh thời đại, theo ước tính của tổ chức WHO thì đến năm 2025 sẽ có khoảng 1,56 tỷ người bị mắc Tăng huyết áp, một con số không hề nhỏ! Huyết áp cao, cao huyết áp hay tăng huyết áp nằm trong TOP 10 bệnh nguy hiểm, gây nên biến chứng bệnh tim mạch, đột quỵ bất ngờ, thậm chí tử vong nếu không được sơ cứu kịp thời. Điều đáng nói, chỉ có 17% người bị cao huyết áp kiểm soát được bệnh.

Các lỗi thường gặp ở máy hàn và cách sửa chữa

Máy hàn điện tử của Quý khách sử dụng lâu và có một số vấn đề khi hoạt động, vậy làm thế nào để khắc phục những lỗi đó. Đây là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay, chính vì vậy META đã tổng hợp các lỗi cơ bản thường gặp trên máy hàn điện tử và cách khắc phục cho bạn tham khảo.  

Chỉ số huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương là gì?

Bạn có hiểu thế nào huyết áp tâm trương và thế nào là huyết áp tâm thu? Những chỉ số đó nói lên điều lên gì? Và làm sao để biết được mình đang bị bệnh huyết áp. Hãy cùng META đi sâu vào khám phá những chi tiết đấy, để có cho mình những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe bản thân tại nhà với máy đo huyết áp điện tử. 

Các lỗi thường gặp ở máy pha cà phê và cách khắc phục

Qua một thời gian sử dụng, máy pha cà phê có thể gặp vài sự cố không mong muốn khiến bạn lo lắng về khả năng hoạt động lâu dài của máy. Thay vì chờ đợi thợ sửa chữa, chỉ cần một vài mách nhỏ sau đây, người dùng có thể tự khắc phục các lỗi thường gặp ở máy pha cà phê ngay tại nhà.

Cách sửa máy bơm tăng áp kêu tạch tạch, chạy ngắt liên tục

Máy bơm nước tăng áp là dòng máy bơm chuyên dụng dùng cho những khu vực có nguồn nước yếu nên thường thiết kế có công suất mạnh mẽ, khả năng hoạt đông bền bỉ và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy bơm tăng áp thường không tránh khỏi một số lỗi, đặc biệt là tình trạng phát ra tiếng kêu tạch tạch hoặc chạy ngắt liên tục. Vậy cách khắc phục, sửa chữa sự cố này như thế nào? 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy ấp trứng

Đã bao giờ bạn gặp hiện tượng máy ấp trứng của mình không tự bơm nước hay không vào điện không? Hoặc máy ấp trứng báo động âm thanh khi nhiệt độ vượt mức cài đặt, độ ẩm máy ấp trứng quá cao hoặc quá thấp. Đừng quá lo lắng vì đây chỉ là những lỗi nhỏ có thể tự sửa chữa tại nhà được. Để biết cách xử lý những sự cố này các bạn có thể tham khảo bài viết "Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy ấp trứng" được trình bày ở phía dưới nhé. 

Những lỗi thường gặp khi làm bánh trung thu

Bánh trung thu và bánh dẻo là hai loại bánh không thể thiếu trong mâm cỗ trung thu vì đây là hai loại bánh truyền thống, ngày nay mọi người thường có xu hướng tự làm bánh trung thu cho cả gia đình thưởng thức những đây là hai loại bánh đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao và thường xảy ra nhiều lỗi trong quá trình thực hiện, bạn đừng lo vì cách khắc phục sẽ có trong bài viết dưới đây!

Top 3 bình rửa mũi, máy làm sạch mũi cho trẻ tốt nhất, an toàn nhất hiện nay

Tình trạng trẻ em bị viêm đường hô hấp ngày càng nhiều, nhẹ có thể gây sổ mũi, nghẹt mũi, viêm họng, nặng có thể gây viêm phế quản, viêm phổi... Vì vậy, mẹ rất nên sắm một chiếc bình rửa mũi hoặc máy hút mũi chuyên dụng để có thể vệ sinh mũi cho bé thường xuyên, làm sạch khoang mũi hiệu quả. Để tìm mua được chiếc bình rửa mũi, dụng cụ làm sạch mũi cho bé tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất, đừng bỏ lỡ 3 sản phẩm mà META.vn sẽ gợi ý phía dưới nhé!

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết, nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

Bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết thường có hiện tượng như hắt hơi liên tục, sổ mũi, ngứa đỏ mắt kèm chảy nước mắt giàn giụa, nghẹt mũi. Để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả bệnh nhân có thể dùng thuốc nhỏ, trị viêm mũi dị ứng bằng các bài thuốc dân gian hoặc điều trị bằng phương pháp ánh sáng từ máy điều trị viêm mũi dị ứng. 

Những sự cố thường gặp khi dùng máy bào gỗ cầm tay Bosch

Máy bào gỗ là một công cụ không thể thiếu trong ngành sản xuất gỗ. Máy bào cầm tay Bosch có thiết kế nhọn gọn cầm làm việc hay di chuyển rất dễ dàng giúp thợ mộc làm nhẵn các bề mặt gỗ nhanh chóng, mang lại tính thẩm mỹ cao cho các sản phẩm chế tác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy bào gỗ cầm tay Bosch cũng không tránh khỏi một số hư hỏng về động cơ. Hãy tham khảo bài viết phía dưới để tìm ra cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân tủ lạnh rung và kêu to bất thường

Tủ lạnh là đồ dùng cần thiết và có trong mọi gia đình, trong quá trình sử dụng, nếu tủ lạnh của bạn phát ra tiếng kêu to khó chịu thì có thể do vị trí đặt tủ lạnh không được cân bằng, các ốc vít tủ lạnh bị lỏng hoặc do tủ lạnh bị hư hỏng linh kiện nào đó ở bên trong. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ nguyên nhân khiến tủ lạnh kêu to và cách khắc phục phù hợp nhé.