Chủ đề 'lịch sử'

Thơ về ngày Quốc Khánh 2/9 hay, ý nghĩa nhất

Mỗi độ thu về, trong lòng người dân Việt Nam lại trào lên những cảm xúc thật đặc biệt. Tháng 9 mùa thu có một ngày lễ lớn, ngày lễ mà toàn dân tộc dù đi đâu, làm gì, ở bất cứ nơi nào cũng luôn luôn hướng về, đó chính là ngày Quốc khánh 2/9. Để chào mừng lễ Quốc khánh, hòa cùng không khí tưng bừng của ngày lễ quan trọng này, hãy cùng chúng tôi lắng nghe nhưng bài thơ về ngày Quốc Khánh 2/9 hay, ý nghĩa nhất bạn nhé.

Clipboard là gì? Công dụng và lợi ích của Clipboard mà bạn cần biết

Khi dùng PC, laptop hay điện thoại thì bạn vẫn thường sử dụng tính năng copy và paste. Để có thể sử dụng tính năng này, thì phải có bộ nhớ tạm thời clipboard. Vậy Clipboard là gì? Công dụng và lợi ích của clipboard ra sao, mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Nhạc đồng quê là gì? Nguồn gốc và lịch sử phát triển của dòng nhạc này

Nhạc đồng quê là dòng nhạc kết giữa truyền thống và hiện đại có giai điệu nhẹ nhàng, cuốn hút được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Vậy bạn bạn đã biết nhạc đồng quê là gì? Nguồn gốc và lịch sử phát triển của dòng nhạc này chưa? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn nhé.

Tháng 10 có ngày lễ gì? Các ngày lễ trong tháng 10

Tháng 10 có ngày lễ gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết các ngày lễ trong tháng 10, bạn đọc theo dõi để sắp xếp các lịch trình nghỉ ngơi trong tháng và có sự chuẩn bị đầy đủ cho các hoạt động cúng bái cần thiết trong gia đình nhé!

Cách kiểm tra, thanh toán hợp đồng FE Credit đơn giản bạn nên biết

FE Credit là một trong những dịch vụ cho vay tiêu dùng phổ biến nhất hiện nay. Với mong muốn giúp người Việt tháo gỡ khó khăn tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống, FE Credit mang lại các giải pháp tài chính bền vững, an toàn, được pháp luật bảo vệ. Cùng tìm hiểu các cách kiểm tra, thanh toán FE Credit đơn giản bạn nên biết nhé!

Powerpoint là gì? Những thông tin mà bạn nên biết về Microsoft Powerpoint

PowerPoint là được biết đến là phần mềm trình chiếu không thể thiếu, được sử dụng bởi đông đảo các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng,... Vậy Powerpoint là gì? Xem ngay những thông tin mà bạn nên biết về Microsoft Powerpoint dưới đây để giúp ích cho công việc và học tập nhé!

Nhạc Blues là gì? Các dòng nhạc và thể loại của nhạc Blues thịnh hành nhất hiện nay

Trong những năm trở lại đây, nhạc Blues ngày càng được ưa chuộng, yêu thích trở lại. Nó xuất hiện trong rất nhiều bài hát của các ca sĩ Việt cũng như nước ngoài. Vậy nhạc Blues là gì? Có những thể loại nào thuộc dòng nhạc này? Những bài hát nào về dòng nhạc này đang thịnh hành? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Ngành Ngôn ngữ Trung thi khối nào, học những gì? Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung

Trong những năm trở lại đây ngành Ngôn ngữ Trung thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê ngoại ngữ bởi ngành này đang rất được săn đón, cơ hội thăng tiến cao ở các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy ngành Ngôn ngữ Trung là gì? Học ngành Ngôn ngữ Trung thì ra trường làm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Những tính năng đặc biệt trên Google Docs có thể bạn chưa biết

Google Docs là một công cụ hỗ trợ soạn thảo văn bản cực hữu ích, giúp dễ dàng tạo và chỉnh sửa, chia sẻ tài liệu cho mọi người. Cùng khám phá ngay những tính năng đặc biệt trên Google Docs có thể bạn chưa biết dưới đây để sử dụng một cách hiệu quả hơn nhé!

25+ câu thơ, lời chúc 30/4 - 1/5 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng một chuyến du lịch. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để gửi những lời chúc hay, ý nghĩa đến gia đình, bạn bè. Mời bạn điểm qua cùng chúng tôi 25+ lời chúc 30/4 và 1/5 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất nhé!

[Khái niệm] Văn hóa là gì? Bản sắc văn hóa dân tộc là gì?

Chúng ta thường nhắc đến từ văn hóa trong cuộc sống hằng ngày, vậy văn hóa là gì? Bạn đã hiểu rõ thế nào là văn hóa chưa? Bản sắc văn hóa dân tộc là gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ về những khái niệm này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé!

XX bài thơ mừng ngày Quốc Khánh 2/9 - Tết độc lập ý nghĩa, xúc động nhất

2/9 và dịp Tết đến, những lời chúc yêu thương là 1 điều vô cùng ý nghĩa. Nhưng bên cạnh đó, những bài thơ cũng là những lời chúc tạo điểm nhấn, sự khác biệt, giúp cho không khí trở nên rộn ràng, vui tươi hơn. Theo chân chúng tôi để tìm hiểu về các bài thơ mừng ngày Quốc Khánh 2/0 - Tết độc lập ý nghĩa, xúc động nhất nhé!

Top 15 phim lịch sử việt nam thời phong kiến hay nhất, không nên bỏ lỡ

Nền điện ảnh Việt Nam vô cùng đặc sắc và phong phú, ngoài những bộ phim về hiện đại thì chủ đề phong kiến cũng là một thể loại phim được các đạo diễn khai thác triệt để. Bài viết sau, hãy cùng chúng tôi điểm qua top 15 bộ phim thời phong kiến hay và được đón nhận nhất trong lòng khán giả nhé!

Xem ngay top 9 bộ phim hay nhất về Hitler - Thiên tài của chiến tranh

Hitler là một nhà độc tài nổi tiếng của nước Đức. Chính sách đối ngoại của ông được xem là nguyên nhân chính dẫn tới sự bùng nổ Thế chiến II, làm cho hàng triệu người trên thế giới bị thiệt mạng. Hãy cùng chúng tôi xem ngay top 9 bộ phim hay nhất về Hitler - Thiên tài của chiến tranh nhé!

Khối D gồm những môn nào, thi ngành nào? Sau này làm nghề gì?

Khối D là một trong những khối được các sĩ tử quan tâm và lựa chọn nhiều, bởi khối này có các ngành học dễ xin việc, có thể làm đa dạng ngành nghề sau này. Mời bạn tham khảo ngay khối D gồm những môn nào, có thể xét tuyển ngành gì và các ngành nghề tương lai cho "dân khối D" nhé!

Khối C gồm những môn nào? Gợi ý các ngành phù hợp cho thí sinh khối C

Khối C là khối có rất nhiều ngành và cơ hội việc làm rất lớn sau khi ra trường. Vậy khối C gồm những môn nào? Học khối C thì chọn ngành nào, có trường nào đào tạo và sau này có thể làm nghề gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay trong bài viết sau để lựa chọn khối thi phù hợp nhé!

Các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021

Hiện nay, cơ hội vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) vô cùng rộng mở với đa dạng các khối, tổ hợp môn thi để thí sinh dễ dàng lựa chọn theo năng lực và sở trường của bản thân. Trong bài viết sau đây, cùng tìm hiểu các khối thi đại học và tổ hợp môn thi - xét tuyển năm 2021 nhé!