Chủ đề 'lịch sử'

Top 15 bộ phim hay nhất dựa trên câu chuyện có thật

Tài liệu lịch sử và các câu chuyện có thật luôn gợi lên nhiều ý tưởng thú vị cho các nhà làm phim. Hãy cùng tham khảo bài viết này để khám phá những bộ phim dựa trên câu chuyện có thật hay và ý nghĩa nhất bạn nhé!

Từ 01/06/2021, Google Photos chính thức dừng sao lưu ảnh miễn phí

Sau hơn 5 năm kể từ khi ra mắt bản dùng thử vào năm 2015, ngày 01/06 vừa qua Google Photos chính thức dừng sao lưu ảnh miễn phí và sẽ thu phí với những ai có nhu cầu sử dụng vượt trên 15GB dung lượng mặc định. Chính sách này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng Google, bao gồm điện thoại Android, iOS và máy tính để bàn.

UEFA EURO là gì? Những thông tin thú vị về giải bóng đá EURO

Bóng đá là một môn thể thao yêu thích và là một môn sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu. Mỗi năm thường có những giải đấu trong và ngoài nước mang tính tầm cỡ thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một trong những giải đấu lớn trên thế giới - UEFA EURO trong bài sau nhé. 

Top 10 sách hay cho thiếu nhi giúp trẻ thông minh hơn

Là một người cha, người mẹ chúng ta luôn mong muốn con mình phát triển một cách toàn diện từ tâm hồn đến các kỹ năng sống. Hiểu được tâm lý của các bậc phụ huynh nên chúng tôi đã liệt ra 10 cuốn sách hay giúp trẻ thông minh hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Top 5 trận chung kết kinh điển, mãn nhãn người xem tại UEFA EURO

Euro là giải đấu bóng châu Âu đá chính thức diễn ra theo chu kỳ 4 năm một lần giữa các Đội tuyển quốc gia thuộc UEFA. Lịch sử Euro đã từng chứng kiến nhiều cuộc chiến kinh điển giữa các đội bóng hàng đầu châu Âu. Và trước trận chung kết EURO 2021 diễn ra, hãy cùng chúng tôi điểm lại những cuộc đại chiến kinh điển trong lịch sử EURO.

Top 10 tiểu thuyết kinh điển, xuất sắc nhất mọi thời đại

Tiểu thuyết đem lại cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống, mỗi cuốn tiểu thuyết là một câu chuyện ý nghĩa thấm đẫm giá trị nhân văn về cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 10 tiểu thuyết kinh điển, xuất sắc nhất mọi thời đại nhé!

Danh sách 10 đội bóng vô địch EURO trong lịch sử

EURO là giải bóng đá được diễn ra theo chu kỳ 4 năm một lần. Luôn là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất thế giới. Vậy bạn có biết đội tuyển nào từng được lên ngôi vô địch Euro chưa? Mời bạn cùng chúng tôi điểm qua các đội tuyển khác nhau lên ngôi vị cao nhất giải đấu này nhé!

Top cầu thủ xuất sắc trong lịch sử giải EURO

Tạp chí Goal đã chọn lọc và lên danh sách top 10 cầu thủ xuất sắc nhất ở các kỳ Euro. Có những tên tuổi ghi dấu ấn đặc biệt, thể hiện được phẩm chất trên sân cỏ. Mời bạn cùng chúng tôi điểm qua có cầu thủ nào là thần tượng của bạn không nhé!

Top 10 tiểu thuyết trinh thám hồi hộp đến từng chữ, bạn nên đọc

Chủ đề trinh thám luôn là chủ đề hấp dẫn đối với những ai yêu thích sự kịch tính, bất ngờ. Thể loại này cũng đòi hỏi rất cao về lượng thông tin, kiến thức cùng với lối suy luận tài ba của tác giả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 cuốn sách gối đầu giường của thể loại này nhé!

Top 10 cuốn sách hay về hóa học cho bạn tha hồ khám phá

Những cuốn sách hay về hóa học luôn được được trình bày logic, dễ hiểu, với lượng thông tin bổ ích và phong phú giúp người đọc có thể tra cứu được nhiều kiến thức một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những cuốn sách hay về hóa học nhưng không kém phần thú vị này nhé.

UEFA là gì? UEFA có những giải đấu gì?

UEFA là gì? UEFA có những giải đấu gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ bóng đá đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về UEFA các bạn nhé!

Top 10 kênh YouTube về lịch sử hay, hấp dẫn nhất không phải ai cũng biết

Lịch sử là chuyến xe thời gian ghi lại từng sự kiện, khoảnh khắc trải qua của quá khứ. Hiểu biết về lịch sử là điều không thể thiếu đối với mỗi dân tộc, mỗi đất nước để có cái nhìn sâu sắc về thời cuộc. Cùng tìm hiểu top 10 kênh YouTube về lịch sử hay, hấp dẫn nhất nhé!

Những bộ phim về Bác Hồ, phim tư liệu về Bác Hồ cảm động nhất

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng bất tận cho nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và nhân loại, đặc biệt là với điện ảnh. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ vào ngày 19/5 sắp tới, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những bộ phim về Bác Hồ, phim tư liệu về Bác Hồ cảm động nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng ngày 5/5, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất

Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, Tết Đoan Dương) là ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ làm lễ cúng và giết sâu bọ bằng các cách khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách giết sâu bọ và bài cúng, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Top những địa điểm du lịch Quảng Trị nổi tiếng bạn không nên bỏ qua

Quảng Trị là địa điểm nằm ở miền Trung với những điểm tham quan mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá tuyệt. Cảnh quang yên bình và con người mộc mạc, giản dị và nhiều kí ức lịch sử. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay top những địa điểm check in nổi tiếng khi đi du lịch Quảng Trị nhé!