4 cách sao kê tài khoản Vietcombank đơn giản, nhanh chóng nhất và biểu phí 2021

Sao kê tài khoản sẽ giúp bạn quản lý được các hoạt động thu chi trong khoảng thời gian nhất định. Việc sao kê tài khoản có thể được thực hiện trên nhiều cách khác nhau, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để biết được cách sao kê tài khoản Vietcombank đơn giản và nhanh chóng nhé!

Sao kê tài khoản sẽ giúp bạn quản lý được các hoạt động thu chi trong khoảng thời gian nhất định. Việc sao kê tài khoản có thể được thực hiện trên nhiều cách khác nhau, hãy cùng Điện máy XANH theo dõi bài viết để biết được cách sao kê tài khoản Vietcombank đơn giản và nhanh chóng nhé!

1Sao kê tài khoản là gì? 

Sao kê tài khoản là bảng tổng hợp những thông tin chi tiết về các giao dịch liên quan đến tài khoản ngân hàng của bạn như chuyển tiền, nhận tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại,... giúp bạn quản lý hoạt động tài chính, các giao dịch chủ động hơn.

Thông thường, một bản sao kê thường có thông tin chủ sở hữu (cá nhân hoặc tổ chức), số dư đầu kỳ, các giao dịch phát sinh (chi tiêu, thanh toán hóa đơn, rút tiền, phí sử dụng dịch vụ,…) và tổng số tiền còn lại trên tài khoản (số dư cuối kỳ).

Sao kê tài khoản là gì?

2Khi nào cần sao kê tài khoản?

Sao kê tài khoản thường dùng trong việc vay vốn, mở thẻ tín dụng hoặc chứng minh tài chính. Nó hữu dụng khi bạn là người đại diện được ủy thác kiểm soát một nguồn tài chính cho mục đích nào đó và cần chứng minh các hoạt động trong suốt quá trình gửi tiền tại ngân hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu ngân hàng sao kê tài khoản để tự kiểm tra lại các giao dịch đã phát sinh từ tài khoản của mình. 

Khi nào cần sao kê tài khoản?

3Vietcombank có các hình thức sao kê tài khoản nào?

Dưới đây là một số hình thức sao kê tại Vietcombank:

  • Sao kê trực tiếp tại quầy

Bạn cần mang CMND/Căn cước ra Phòng giao dịch hoặc chi nhánh Vietcombank gần nhất để yêu cầu nhân viên ngân hàng sao kê tài khoản. Bạn có thể in sao kê thành 1 hay nhiều bản tùy ý, chi phí tùy vào số lượng bản in mà bạn yêu cầu.

Ưu điểm của việc sao kê trực tiếp là được chứng thực từ ngân hàng, giấy tờ của bạn sẽ có giá trị pháp lý dùng khi để vay vốn, chứng minh tài chính.

Sao kê trực tiếp tại quầy

  • Sao kê online/trực tuyến

Để sao kê online, trước đó bạn đã phải đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking của Vietcombank. Bạn chỉ cần đăng nhập vào Internet Banking và kiểm tra lịch sử giao dịch là có thể xem được bảng tổng hợp thu chi của mình. 

Cách sao kê này có ưu điểm là nhanh, gọn, rất thuận tiện tuy nhiên cách này chỉ dùng để quản lý tài chính cá nhân, thống kê có giao dịch chứ không sử dụng được cho các thủ tục vay vốn, chứng minh tài sản,…

Sao kê online/ trực tuyến

4Những cách sao kê tài khoản Vietcombank

Có các cách sao kê sau:

Sao kê tại quầy giao dịch chi nhánh/PGD Vietcombank

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị CMND/Thẻ căn cước công dân và đến chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của Vietcombank. Xem chi tiết cách tra cứu chi nhánh Vietcombank tại đây.

Bước 2: Lấy số thứ tự theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng và chờ đến lượt.

Bước 3: Yêu cầu nhân viên sao kê tài khoản ngân hàng và đưa giấy tờ tùy thân để nhân viên kiểm tra thông tin.

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin trong mẫu sao kê yêu cầu do nhân viên ngân hàng cung cấp.

Bước 5: Nộp lại phiếu cho nhân viên kiểm tra lại các thông tin.

Bước 6: Nếu các thông tin hợp lệ, bản sao kê sẽ được in. Bạn nộp phí in sao kê và nhận bản in sao kê đã được chứng thực.

Sao kê tại quầy giao dịch chi nhánh/ PGD Vietcombank

Sao kê trên website Vietcombank

Bước 1: Bạn truy cập vào VCB Digibank để tra cứu trực tuyến theo đường link tại đây.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản và nhập mã kiểm tra.

Đăng nhập tài khoản và nhập mã kiểm tra.

Bước 3: Tại mục Danh sách tài khoản/thẻ > Chọn vào chữ Chi tiết bên cạnh.

Tại mục Danh sách tài khoản/thẻ > Chọn Chi tiết bên góc trái màn hình.

Bước 4: Nhấp vào dòng số hiển thị số tiền trên màn hình.

Nhấp vào dòng số hiển thị số tiền trên màn hình.

Bước 5: Cuộn tìm Lịch sử giao dịch. Sau đó, chọn khoảng thời gian muốn tìm kiếm giao dịch > Chọn Tìm kiếm. Sau đó, chọn khoảng thời gian muốn tìm kiếm giao dịch > Chọn Tìm kiếm.

Sao kê qua app Vietcombank

Bước 1: Mở ứng dụng VCB Digibank.

Bước 2: Đăng nhập bằng cách nhập số điện thoại khi đăng ký dịch vụ tại ngân hàng, mật khẩu và xác nhận OTP.

Đăng nhập ứng dụng VCB Digibank.

Bước 3: Chọn Danh sách tài khoản/thẻ > Chọn Chi tiết ở giữa vòng tròn.

Xem chi tiết tài khoản

Bước 4: Cuộn xuống cuối màn hình và chọn Lịch sử giao dịch. Tại đây bạn có thể xem được toàn bộ số tiền vào, tiền ra trước đó tối đa trong thời gian 1 tháng.

Xem lịch sử giao dịch

Sao kê tại cây ATM Vietcombank

Việc sao kê tại cây ATM Vietcombank chỉ cho phép in sao kê 10 giao dịch gần nhất. Để tiến hành sao kê, bạn lần lượt thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn đến cây ATM gần nhất và cho thẻ vào khe nhận thẻ.

Bước 2: Nhập mã PIN để đăng nhập.

Bước 3: Bạn chọn IN SAO KÊ trên màn hình và chọn nhận hóa đơn.

Sao kê tại cây ATM Vietcombank

5Phí sao kê tài khoản Vietcombank

Dịch vụ TK VND TK NGOẠI TỆ
In sao kê định kỳ một lần một tháng Miễn phí Miễn phí
In sao kê định kỳ nhiều hơn một lần một tháng 5.000 VND/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 20.000VND/lần) 0,5 USD/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 1,5 USD/lần)
In sao kê đột xuất các giao dịch phát sinh trong vòng 12 tháng kể từ ngày yêu cầu 5.000VND/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 30.000VND/lần) 0,5 USD/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 2 USD/lần)
In sao kê đột xuất các giao dịch phát sinh trên 12 tháng kể từ ngày yêu cầu 5.000VND/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 50.000VND/lần) 0,5 USD/trang hoặc theo thỏa thuận (Tối thiểu 5 USD/lần)
Đột xuất theo yêu cầu của khách hàng Phí sao kê tại như phí in đột xuất + điện phí Phí sao kê tại như phí in đột xuất + điện phí
Gửi sao kê sổ phụ theo đường bưu điện (theo yêu cầu của khách hàng) 20.000 VNĐ + bưu phí thực tế 20.000 VNĐ + bưu phí thực tế

Phí sao kê tài khoản Vietcombank được cập nhật vào ngày 08/09/2021, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

6Một số lưu ý khi sao kê tài khoản Vietcombank

Khi sao kê tài khoản Vietcombank, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Tùy vào nhu cầu, mục đích mà bạn nên chọn cách sao kê tài khoản trực tuyến hoặc tại quầy giao dịch sao cho phù hợp để tiết kiệm thời gian và chi phí in sao kê tài khoản.
  • Tuyệt đối không nên tùy ý nhờ người khác sao kê hộ và cần bảo mật thông tin khi sao kê tài khoản tại các cây ATM.
  • Nếu muốn sao kê tài khoản trực tiếp tại quầy giao dịch Vietcombank, bạn nên đến vào khung giờ hành chính để được hỗ trợ tốt nhất, bạn có thể xem chi tiết giờ làm việc của ngân hàng Vietcombank toàn quốc mới nhất năm 2021 tại đây.

Một số lưu ý khi sao kê tài khoản Vietcombank

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách sao kê tài khoản Vietcombank đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đến bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: 4 cách sao kê tài khoản Vietcombank đơn giản, nhanh chóng nhất và biểu phí 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết