Chủ đề 'hành lá'

Bào ngư là gì? Tác dụng và cách tự chế biến bào ngư ngon chuẩn 5 sao

Từ xa xưa, bào ngư vốn đã được biết đến là một trong những món ăn quý hiếm, chỉ dành cho giới vương giả giàu có. Đến hiện tại, món ăn này vẫn luôn được nhiều người săn lùng bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Vậy bào ngư là gì? Tác dụng của bào ngư là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

5 cách làm bánh tráng trộn ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thử ăn bánh tráng trộn thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Bánh có vị chua của xoài xanh, độ dai dai của bánh tráng, kết hợp với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách làm bánh tráng trộn ngon đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

10 Món nhậu ngày Tết để đãi khách đơn giản, dễ làm, ngon khó cưỡng

Mỗi dịp Tết đến, nhiều bà nội trợ lại đau đầu suy nghĩ không biết nên chuẩn bị món gì để có thể ngồi lai rai và thiết đãi khách. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, hôm nay META sẽ giới thiệu với các bạn 10 món nhậu ngày Tết cực đơn giản, dễ làm những không kém phần hấp dẫn. Nào, mời bạn theo dõi bài viết để biết các món nhậu ngày Tết này là món ăn gì nhé!

Tổng hợp 7 món ngon với dưa chua ăn đưa cơm, dễ làm

Dưa chua là một món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam yêu thích. Rau cải được phơi cho héo, muối cùng nước, muối, đường, giấm ăn, ớt hiểm... tạo nên món dưa chua mềm mềm, chua chua, ăn kèm với món chiên nướng hay để nấu canh, xào lòng... cũng đều rất ngon. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon với dưa chua để bạn có thể tham khảo và nấu nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau cho gia đình từ nguyên liệu này nhé! 

Cách làm mực nhồi thịt đơn giản ngon như ngoài hàng

Mực nhồi thịt là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích và có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món khác nữa. Tuy nhiên, để món ăn này có mùi vị thực sự thơm ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng thông thạo cách làm. Vì vậy, ngày hôm nay, hãy cùng vào bếp với META để học cách làm món mực nhồi thịt thơm ngon cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn nhé!

5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm

Củ cải muối là một trong những món ăn phổ biến trong nền văn hóa ẩm thực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Củ cải muối có nhiều lợi ích với sức khỏe và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin gợi ý đến bạn 5 món ngon từ củ cải muối đơn giản, dễ làm và cực đưa cơm. Mời các bạn tham khảo!

Cách làm bún mọc tại nhà ngon chuẩn vị ăn là ghiền

Bún mọc là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, rất dễ ăn của nó. Bạn đã biết nấu món bún mọc cho cả gia đình ngay tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay cách làm bún mọc ngon chuẩn vị mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

5 món ngon từ bề bề bóc nõn dễ chế biến tại nhà

Những món ngon từ bề bề bóc nõn dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Nào, hãy cùng META vào bếp để khám phá xem bề bề bóc nõn có thể chế biến thành những món ngon nào bạn nhé!

Hướng dẫn làm đậu bắp nhồi thịt ngon bất ngờ, ăn mãi không ngán

Đậu bắp không chỉ để luộc hay ăn cùn món nướng mà nó có thể biến tấu thành nhiều món ăn ngon khác cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn, ví dụ như đậu bắp nhồi thịt, đậu bắp xào thịt bò... Hôm nay, hãy cùng META vào bếp học 2 cách làm đậu bắp nhồi thịt cực thanh đạm cho bữa cơm cuối tuần thêm ấm cúng nhé! 

Cách nấu cá chép om dưa ngon đơn giản nhất

Cá chép om dưa là một món ăn lâu đời và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích, thậm chí, nhiều người sang nước ngoài sinh sống và làm việc vẫn luôn nhung nhớ hương vị món ăn dân dã này. Món cá chép om dưa có vị béo ngậy của cá, vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dưa muối quyện vào nhau, thêm một chút hành lá cho đẹp mắt, vậy là cũng đủ giải nhiệt cho những trưa hè nóng oi ả hoặc làm ấm người vào ngày đông giá rét rồi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp ngay với META để học cách nấu cá chép om dưa ngon đúng điệu này nhé!

Ức gà làm món gì ngon mà không bị khô?

Bạn đã biết ức gà nên làm món gì ngon mà lại dễ ăn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn khám phá những món ngon được làm từ ức gà ăn mà không bị ngán ngay nhé!

3 cách làm tokbokki đơn giản tại nhà chuẩn vị Hàn Quốc

Tokbokki (hay còn có tên gọi khác là bánh gạo cay Hàn Quốc) là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Ngay sau đây, hãy cùng META.vn tìm hiểu cách làm tokbokki đơn giản tại nhà ngon chuẩn vị Hàn Quốc nhé!  

Thực đơn Eat Clean rẻ cho học sinh, sinh viên giảm cân hiệu quả

Nếu bạn là học sinh, sinh viên có kinh phí eo hẹp, đang lo lắng làm sao để có một thực đơn eat clean rẻ nhưng vẫn đảm bảo đủ chất, ăn không bị ngán thì đừng bỏ qua bài viết “Thực đơn Eat Clean rẻ cho học sinh, sinh viên giảm cân hiệu quả” này nhé!

Cá hồi nấu món gì ngon? Gợi ý 5 món ngon với cá hồi bạn nên thử

Ăn các món từ cá hồi thường xuyên sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giúp phát triển trí não, cơ bắp, cải thiện làn da... Vậy bạn đã biết cá hồi nấu món gì ngon chưa? Hãy vào bếp cùng META để trổ tài nấu món ngon từ cá hồi cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Cách pha nước chấm hải sản cực ngon

Hải sản nói chung hay các món tôm, ghẹ luộc nói riêng sẽ luôn phải có một bát nước chấm gia vị để ăn cùng và món ăn sẽ thêm phần khoái khẩu hơn khi được chấm trên loại gia vị ngon. Vì vậy mà người ta vẫn hay đùa vui rằng gia vị có ngon hay không còn là cả một nghệ thuật và người pha gia vị là một "nghệ nhân". Hôm nay, META sẽ hướng dẫn bạn cách pha nước chấm siêu ngon bằng công thức đơn giản dưới đây nhé!  

Cách nấu các món ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm là chức năng cơ bản của lò vi sóng, tuy nhiên ngoài chức năng đó chắc hẳn nhiều bạn còn chưa biết lò vi sóng còn được sử dụng để nấu ăn nữa đấy. Và dưới đây sẽ là công thức nấu 3 món ăn bằng lò vi sóng nhanh nhất mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà.

Cách làm món cà tím bung đậu thịt đơn giản mà tuyệt ngon

Các nguyên liệu để chuẩn bị làm món cà tím bung thịt đậu thật dễ mua mà cách làm thì quá đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Những ngày trời nắng mà có bát cà tím bung để ăn sẽ rất đưa đẩy. Các bạn có thể thao khảo bài viết phía dưới để làm món cà tím bung thịt đậu chuẩn vị tại nhà cực dễ nhé. 

Đừng bỏ qua 10 món cơm chiên "gây nghiện", dễ làm ngay tại nhà

Cơm chiên là món ăn được nhiều người yêu thích và được kết hợp với nhiều hương vị khác nhau. Bí quyết thành công cho món cơm chiên chính là nằm ở nguyên liệu và cách thực hiện, để có được các món chiên ngon, bạn hãy tham khảo 10 món cơm chiên sau đây để đổi vị hàng ngày cho bữa ăn gia đình nhé!

Cách làm chuối sấy khô giòn, thơm ngon tại nhà

Những miếng chuối sấy giòn tan vừa ngon vừa dễ làm đảm bảo sẽ khiến cả nhà đều rất thích thú. Thay vì phải mua chuối sấy ngoài tiệm vừa có chất bảo quản lại không rõ nguồn gốc của nguyên liệu thì các bạn có thể làm chuối sấy tại nhà cực kỳ đơn giản. Các bạn có thể tham khảo bài viết phía dưới để biết cách làm chuối sấy khô giòn tan và cực kỳ thơm ngon nhé. 

Những món ăn ngon làm từ giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn làm 5 món ăn từ giá đỗ ngon, bổ, rẻ cho gia đình thưởng thức nhé.