Chủ đề 'giao thông'

Chỉ thị 18 của TP. Hồ Chí Minh là gì? Những hoạt động được phép mở lại từ ngày 01/10/2021 theo chỉ thị 18 là gì?

Chủ tịch UBND TP. HCM đã ký ban hành Chỉ thị 18 vừa phòng, chống đại dịch COVID-19 vừa từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Vậy cụ thể chỉ thị 18 là gì? Những hoạt động nào sẽ được phép mở lại từ ngày 01/10/2021 theo chỉ thị 18? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Cách xin giấy đi đường tại TP. HCM cho cá nhân và doanh nghiệp cụ thể và chi tiết nhất

Để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dân trong thời gian giãn cách, UBND TP. HCM đã quyết định cấp giấy đi đường có mã QR cho cá nhân và doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách xin giấy đi đường tại TP.HCM cho cá nhân và doanh nghiệp chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy đi đường mới nhất TPHCM

Mẫu giấy đi đường mới nhất TPHCM như thế nào? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn mẫu giấy đi đường TPHCM mới nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Cách đăng ký luồng xanh online để vận chuyển hàng thiết yếu trong mùa dịch Covid-19

Để có thể được ưu tiên hoạt động vận chuyển hàng thiết yếu trên các luồng xanh tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội dịch COVID-19, các tài xế và doanh nghiệp hoặc nơi sản xuất cần đăng ký thẻ nhận diện phương tiện khi lưu thông. Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Mẫu giấy đi đường mùa Covid mới nhất ở Đà Nẵng

Mẫu giấy đi đường mùa covid mới nhất Đà Nẵng đã được ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng ban hành chiều ngày 31/7. Theo đó, trong thời gian giãn cách xã hội, người dân Đà Nẵng đi làm cần mang theo giấy xác nhận theo mẫu của thành phố.

Những lời chúc ngày công an nhân dân Việt Nam 19/8 ý nghĩa nhất

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống công an nhân dân Việt Nam, bạn hãy gửi đến công an những lời chúc mừng chân thành nhất giúp họ thêm trân trọng nghề nghiệp cao quý của mình. Cùng chúng tôi tham khảo những lời chúc ngày công an nhân dân Việt Nam 19/8 ý nghĩa nhất nhé!

Top 13 bài hát về chủ đề nghề nghiệp hay nhất dành cho bé

Những bài hát về chủ đề nghề nghiệp có vị trí quan trọng trong kho tàng các ca khúc dành cho thiếu nhi Việt Nam, giúp các bé có thể vừa giải trí, vừa có cơ hội tìm thấy ước mơ của mình qua từng câu ca. Hãy cùng chúng tôi điểm qua top 13 bài hát chủ đề nghề nghiệp hay nhất dành cho bé trong bài viết dưới đây nhé!

Top 10 bài hát hay nhất về chủ đề phương tiện giao thông dành cho bé yêu

Chủ đề phương tiện giao thông là một trong những điều cha mẹ nên dạy các bé từ nhỏ, để qua đó trẻ nắm được những kiến thức khi tham gia giao thông giúp trẻ có thể bảo vệ bản thân được an toàn. Hãy cùng tham khảo top 10 bài hát hay nhất về chủ đề phương tiện giao thông hay nhất dành cho các bé nhé!

Quy định đối với người đi xe đạp năm 2021

Nhiều người lầm tưởng chỉ có xe máy, ô tô các loại mới bị xử phạt hành chính do vi phạm an toàn giao thông. Tuy nhiên, ngay cả khi điều khiển xe đạp sai quy định bạn vẫn sẽ bị phạt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những quy định đối với người đi xe đạp năm 2021 dưới đây nhé!

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A

Khối A gồm những môn nào, ngành nào? Các trường đại học khối A nào nổi tiếng? Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia còn đang băn khoăn chọn trường, chọn ngành học khối A thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mức phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông mới nhất

Đối với phương tiện tham gia giao thông là xe máy, mô tô, xe máy điện,… việc đội mũ bảo hiểm là quy định bắt buộc, hạn chế rủi ro khi xảy ra tai nạn giao thông và bảo vệ người tham gia giao thông. Tham khảo bài viết bên dưới để rõ hơn về mức phạt không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nhé!

40+ câu đố bằng thơ thú vị dành cho học sinh tiểu học

Đối với học sinh tiểu học, việc lồng ghép các câu đố bằng thơ trong những tiết học rất quan trọng, giúp các bạn nhỏ tư duy nhanh nhạy và thông minh hơn. Cùng chúng tôi điểm qua 40+ câu đố bằng thơ thú vị dành cho học sinh tiểu học nhé!

Mức phạt lỗi vượt đèn đỏ theo quy định mới nhất năm 2021

Hành vi vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông có thể bị phạt tiền đến 5 triệu đồng theo quy định mới nhất ở Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Cùng tìm hiểu rõ hơn mức phạt này là bao nhiêu ở các loại xe nhé!

Mức phạt lỗi không bật đèn xe máy, ô tô vào ban đêm năm 2021

Khi tham gia giao thông vào ban đêm mà không bật đèn xe thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Căn cứ vào Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức phạt lỗi không bật đèn xe máy, ô tô vào ban đêm sẽ được làm rõ trong bài viết này.