Chủ đề 'gia vị'

Củ năng (củ mã thầy) là củ gì, nấu món gì? Tác dụng và lưu ý khi dùng củ năng

Củ năng (hay còn được gọi là củ mã thầy) là một trong những nguyên liệu thường có trong các loại chè, thạch... Tuy nhiên không phải ai cũng biết củ năng là củ gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại củ này cũng như giúp bạn biết được công dụng của củ năng như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách làm thịt chiên phá cách, ngon cơm, ăn mãi không chán

Thịt lợn là món ăn quen thuộc hàng ngày, để đổi vị cho món ăn quen thuộc này bạn hãy tham khảo công thức dưới đây, thịt heo kết hợp cùng các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp sẽ đem đến cho gia đình bạn một bữa ăn ngon, lạ miệng.

Cách muối su hào, cách làm dưa món su hào cà rốt ăn ngay ngon tại nhà

Su hào là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang tìm cho mình những công thức làm dưa từ củ su hào thì đừng bỏ qua bài viết này của META. Chúng tôi sẽ mang đến bạn cách muối su hào, làm dưa su hào ngon nhất. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm giò xào thơm ngon cho ngày Tết

Món giò xào nếu làm chuẩn khi ăn sẽ giòn và có hương vị thơm ngon hấp dẫn vô cùng. Chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã làm thành công món giò xào cho cả nhà cùng thưởng thức vào dịp Tết rồi. Các bạn có thể tham khảo cách làm giò xào ở bài viết phía dưới nhé. 

Cách làm dưa giá đúng chuẩn ngày Tết

Món dưa muối là hương vị không thể thiếu trong ngày Tết. Đặc biệt là thành phần giá là loại rau rất thông dụng, phổ biến và rất được nhiều chị em lựa chọn làm nguyên liệu cho món dưa chua ngày Tết. Với cách làm đơn giản này giá sau khi muối xong luôn chua vừa ăn, có màu sắc đẹp mắt, không nổi váng mà lại thơm, đậm đà ngon tuyệt. 

Ăn đậu phụ có tác dụng gì? Cách làm 6 món ngon từ đậu phụ

Đậu phụ là một loại thực phẩm vô cùng dân dã, thế nhưng lại mang tới không ít lợi ích cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, đậu phụ trở thành món ăn yêu thích của rất nhiều người. Vậy ăn đậu phụ có tác dụng gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp cũng như biết được các món ngon từ đậu phụ nhé.

4 Cách làm giò lụa chay, chả lụa chay thơm ngon tại nhà

Giò lụa chay là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn của nó. Bạn đã biết cách làm giò chay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Dimsum là gì? Cách làm các loại dimsum ngon, đơn giản tại nhà

Nhắc đến nền ẩm thực của Trung Hoa chúng ta không thể không nhắc đến món dimsum kinh điển. Dimsum mang hình dáng nhỏ bé và xinh xắn nhưng nó lại chứa đựng nét đẹp truyền thống và tinh thần cao quý của người dân Trung Hoa. Vậy dimsum là gì? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn đi tìm hiểu về món ăn dimsum và cách làm một số loại dimsum ngon và đơn giản tại nhà bạn nhé!

6 Cách làm salad bắp cải trộn mayonnaise, sốt mè rang, rong biển... hấp dẫn đổi vị cho cả nhà

Bắp cải là một trong những thực phẩm quen thuộc tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích và có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như bắp cải xào, bắp cải luộc, salad bắp cải... Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 6 cách làm salad bắp cải trộn ngon ngất ngây. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm canh kim chi thịt bò bằng nồi lẩu điện

Trời se lạnh không có gì tuyệt vời hơn là cả gia đình được ngồi bên nhau thưởng thức món canh kim chi thịt bò, vị cay cay của kim chi cùng vị ngon ngọt từ bò sẽ làm ấm lòng bất kỳ một thực khách khó tính nào.

Bắp cải tím có tác dụng gì? Bắp cải tím làm món gì ngon?

Bắp cải tím không chỉ sở hữu màu sắc đẹp mắt, giúp các món ăn thêm phần hấp dẫn mà đây còn là một loại rau có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu bắp cải tím có tác dụng gì và bắp cải tím làm món gì ngon bạn nhé.

Cách làm lẩu tokbokki đơn giản mà ngon chuẩn vị Hàn Quốc tại nhà

Lẩu tokbokki là một món ăn ngon, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong thời tiết giá lạnh của mùa đông. Cách làm lẩu tokbokki cũng không hề khó, ai cũng có thể tự làm ở nhà để thưởng thức cùng gia đình. Vậy làm lẩu tokbokki chuẩn vị Hàn Quốc như thế nào? Hãy cùng META tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách nấu bún cá lóc ngon, đơn giản tại nhà

Cách nấu bún cá lóc cũng không quá cầu kỳ, phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách nấu bún cá lóc đơn giản tại nhà. Mời bạn theo dõi để tự mình làm ra những tô bún thơm ngon, đảm bảo nhất nhé.

5 cách làm bánh tráng trộn ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thử ăn bánh tráng trộn thì chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Bánh có vị chua của xoài xanh, độ dai dai của bánh tráng, kết hợp với chút bùi bùi của lạc, trứng cút hòa quyện cùng với nước sốt, bò khô và rau thơm, tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách làm bánh tráng trộn ngon đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.