Điện lạnh

Các lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị điện lạnh mà mỗi gia đình đều phải có để bảo quản thực phẩm khi mua về. Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh sau đây sẽ giúp cho chiếc tủ lạnh của bạn trở nên bền bỉ cùng thời gian.

Cách lắp đặt và sử dụng tủ lạnh mới mua

Nhiều bạn mới mua tủ lạnh về là cho nó vận hành sử dụng ngay, không tìm hiểu kỹ về các yêu cầu sử dụng tủ lạnh sao cho hiệu quả và an toàn. Sau đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới mua về bạn cần tìm hiểu để sử dụng bền lâu và an toàn hơn.

Máy lạnh chảy nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lạnh, điều hòa có hiện tượng rò rỉ nước, thấm nước vào tường trong quá trình hoạt động thường gây ra tình trạng ẩm thấp, gây mốc chân tường và sàn nhà. Vậy nguyên nhân nào khiến cho máy lạnh bị rò rỉ nước và cách sửa chữa như thế nào? Trong bài viết sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa điều hòa bị chảy nước ngay tại nhà thật đơn giản.

Đặt máy giặt trong nhà tắm - Nên hay không nên

Đối với một số hộ gia đình, ngoài việc sở hữu được chiếc máy giặt để phục vụ công việc giặt quần áo hàng ngày thì tìm kiếm một vị trí thích hợp để đặt máy giặt là một vấn đề không mấy đơn giản. Do diện tích chật hẹp nên nhiều gia đình phải đặt máy giặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm. Ngoài tính tiện lợi thì những vị trí này có đảm bảo an toàn cho người sử dụng hay không?

Những lưu ý trước và sau khi điều hòa ngừng sử dụng lâu dài

Tại các văn phòng, nơi làm việc và trong gia đình nước ta, việc sử dụng dòng máy lạnh 1 chiều là phổ biến nên vào mùa đông, những chiếc máy lạnh này sẽ không cần sử dụng đến. Tuy nhiên, sau một thời gian dài nghỉ ngơi như vậy, nếu không được bảo quản, bảo dưỡng hợp lý, chắc chắn điều hòa sẽ có hiện tượng hỏng hóc, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc máy lạnh trước và sau khi nghỉ đông.

Các chế độ thường thấy trên máy lạnh, điều hòa

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng tìm cho mình những chiếc điều hòa làm mát đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Càng những loại điều hòa sản xuất về sau thì càng có nhiều tính năng mới cũng như các chế độ hơn so với những dòng sản phẩm cũ. Cùng META.vn tìm hiểu các chế độ phổ biến của điều hòa, để có thể lựa chọn dòng máy thích hợp cho gia đình mình nhé.

Chọn tủ lạnh cho gia đình, ưu tiên tính năng gì?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh đa dạng về mẫu mã với nhiều tính năng phức tạp, hiện đại hơn. Bạn phân vân không biết lựa chọn loại tủ lạnh nào phù hợp với gia đình mình? Những tính năng công nghệ nào của tủ lạnh nên được ưu tiên hàng đầu?

Ý nghĩa chương trình giặt của máy giặt

Máy giặt đã trở thành một đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên còn rất nhiều tính năng của máy giặt đã không được dùng đến bởi người dùng chưa hiểu hết về nó. META.vn sẽ giới thiệu một số chương trình của máy giặt, mỗi chương trình có một chức năng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ giặt của mỗi người.

Cách dùng máy lạnh hiệu quả để tránh bị cảm

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh, điều hòa trong những ngày nắng nóng ngày càng cần thiết và phổ biến hơn. Nhưng, do sử dụng không đúng cách và thiếu khoa học, nhiều người thường bị cảm khi ngồi điều hòa mùa hè. Vậy dùng máy lạnh điều hòa như thế nào là hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cả gia đình? Cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Mẹo bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Việc mua thịt và thực phẩm tươi sống với số lượng lớn rồi trữ trong tủ lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian, cũng như đảm bảo rằng bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nấu ăn chữa cháy. Tuy nhiên, mặt trái của tủ lạnh là nếu bạn bảo quản không đúng cách thì thực phẩm sẽ trở nên nhanh hỏng hơn và đây chính là nơi tiềm ẩn mầm bệnh. 

Mẹo chống rung cho máy giặt Electrolux

Máy giặt Electrolux là một trong những thương hiệu hàng đầu được các gia đình tin dùng bởi chất lượng và mẫu mã đa dạng, hiện đại. Tuy nhiên trong quá trình vận hành máy giặt Electrolux bị rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ làm giảm độ bền của máy giặt. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?

Top 5 máy giặt bán chạy tháng 4/2016 tại META

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu khi sử dụng để giặt giũ tại nhiều gia đình tại Việt Nam. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, các dòng máy giặt hiện nay luôn đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của người sử dụng. Hãy đến với META để tham khảo 5 mẫu máy giặt bán chạy nhất trong tháng 4 vừa qua.

Bí quyết chọn mua máy lạnh điều hòa hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều dòng máy lạnh, điều hòa trên thị trường đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, kích cỡ và tính năng. Để lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa vừa tiết kiệm điện năng vừa có độ bền cao không phải điều dễ dàng. Sau đây, META.vn xin chia sẻ bí quyết giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất cho gia đình.

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Tủ lạnh là đồ dụng thiết thực trong mỗi gia đình giúp bảo quản thức ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng. Để chọn mua được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất bạn cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để có thể dễ dàng hơn khi chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh.

Vì sao tủ lạnh mới bị nóng hai bên?

Nhiều người dùng lo lắng khi tủ lạnh vừa mua về bị nóng ở hai bên vì không biết liệu tủ có đang bị lỗi? Hãy cũng META tìm hiểu về hiện tượng này và cách khắc phục nhé nhé!

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Chọn máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý?

Hiện nay, máy giặt là thiết bị điện phổ biến trong mọi gia đình và có quá nhiều loại với mẫu mã, kiểu dáng, tính năng khác nhau, bạn lăn tăn không biết chọn mua máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bài viết sau đây META.vn sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề đau đầu này.

Tự làm viên khử mùi tủ lạnh chỉ với 3 nguyên liệu

Có phải tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi thcức ăn rất khó chịu, bạn đã lau tủ nhưng chỉ vài tuần là đâu lại vào đấy? Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự chế các viên khử mùi tủ lạnh để đánh bại các mùi hôi đáng ghét. Cùng khám phá cách làm nhé!

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong mọi căn bếp gia đình, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Nhưng trong quá trình sử dụng, tủ lạnh không tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tuổi thọ của tủ. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà.  

Những thói quen sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Các bà nội trợ vẫn thường nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể an tâm thực phẩm đã được bảo quản tốt. Chính những sai lầm này đã vô tình biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn làm nguy hại đến sức khoẻ và khiến cho tủ lạnh nhà bạn mau hỏng. Bài viết sau đây META.vn xin chỉ ra những lỗi sai hay mắc phải khi sử dụng tủ lạnh.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh điều hòa

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng tăng cao. Nhưng do thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc hiểu không đúng nên người dùng hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lạnh điều hòa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm độ bền của máy lạnh.  

Bí quyết sử dụng máy lạnh điều hòa tiết kiệm điện trong mùa hè

Việc sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng sao cho hợp lý và tiết kiệm điện. META.vn xin chia sẻ một số tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Cách vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Bởi chiếc tủ lạnh gần như hoạt động suốt ngày đêm, không bao giờ nghỉ ngơi nhằm bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng và giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Vì thế, chúng ta cần phải hiểu rõ cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất.

Cách sắp xếp và bản quản thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc và vô cùng quan trọng trong mọi gia đình bởi khả năng bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất đồ ăn, nước uống vào tủ một cách bừa bãi, không khoa học mà không biết rằng chính việc sắp xếp thực phẩm không đúng cách đó là nguyên nhân chính khiến cho thức ăn nhanh hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh của tủ.

Cách tẩy vết máu trên quần áo

Quần áo bị dính máu là điều mà chắc hẳn ai cũng từng gặp, tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ đi những quần áo này vì chúng vẫn có thể dễ dàng tẩy sạch. Hãy cùng tìm hiểu cách tẩy vết máu trên quần áo với META!

Cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Xà phòng giúp bạn làm sạch quần áo nhưng thời gian qua đi, nó để lại dư lượng trên thành lồng giặt và có thể gây ra mùi hôi ám vào quần áo. Ngoài ra, bên ngoài máy giặt có thể bám bụi và ngăn đựng xà phòng cũng hay bị bẩn, lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là rất cần thiết. 

Mẹo khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh

Ngày nay tủ lạnh được coi như một thiết bị dùng trong gia đình hết sức thông dụng, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Tuy nhiên, nếu lâu ngày bạn không vệ sinh hoặc để lưu trữ thức ăn quá lâu trong tủ lạnh thì có thể sinh ra mùi hôi khó chịu và là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. META.vn xin chia sẻ một số mẹo vặt giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh rất đơn giản.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Cách xử lý khi điều hòa, máy lạnh hoạt động không bình thường

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị làm mát không thể thiếu ở mỗi gia đình trong những ngày nắng nóng. Nếu điều hòa, máy lạnh nhà bạn đột nhiên hoạt động có vẻ bất thường, chưa chắc đã là do thiết bị bị hỏng, cần gọi thợ sửa chữa ngay mà có thể là một hiện tượng bình thường hoặc do một số lỗi đơn giản và bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng tham khảo với META.vn nhé!