Điện lạnh

20 phút dọn sạch tủ lạnh

Hiện nay ở mỗi gia đình đều đang sở hữu một chiếc tủ lạnh phục vụ cho công việc nấu nướng cũng như lưu trữ thức ăn của cả gia đình. Nhưng không phải mọi bà nội trợ đều coi trọng và để ý đến việc vệ sinh của tủ lạnh sau một thời gian dài sử dụng. Chỉ với 20 phút META sẽ giúp bạn lau dọn sạch sẽ chiếc tủ lạnh của gia đình mình vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Các loại gas dùng trên tủ lạnh

Gas là một thành phần rất quan trọng trong tủ lạnh, giúp tủ hoạt động trơn tru hơn, bền bỉ hơn. Khi thiếu gas, tủ lạnh sẽ bị kém lạnh, mất lạnh, thậm chí không hoạt động. Dưới đây, META xin giới thiệu một số loại gas thường dùng trong tủ lạnh hiện nay.

Khi tủ lạnh rung và kêu to bất thường

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh rung và kêu to bất thường và thường chúng là dấu hiệu tủ lạnh nhà bạn có thể đang gặp trục trặc. Cho dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục để đảm bảo nơi bảo quản thực phẩm của gia đình đang vận hành tốt nhất có thể.

Có nên mua máy giặt cũ ?

Máy giặt giúp giảm bớt thời gian làm việc nhà nhưng có thể số tiền tiết kiệm không đủ để bạn mua chiếc máy giặt mới. Lúc này bạn sẽ nghĩ đến việc tìm mua máy giặt cũ đúng không nào? Vậy hãy cùng META xem xét có nên mua máy giặt cũ không nhé!

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 1)

Bạn không muốn mặc quần áo khi dính các vết bẩn cứng đầu? Bạn muốn giặt sạch chúng mà không biết phải làm thế nào? Các chất tẩy rửa của bạn không thể tẩy sạch chúng? Hãy để META hướng dẫn bạn cách tẩy rửa một số vết bẩn cứng đầu chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm ngay tại căn bếp của gia đình nhé!

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 2)

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và có sẵn ngay trong nhà bạn như xăng, cồn, giấm ăn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn còn vương lại trên quần áo. Hãy cùng với META tìm hiểu cách tẩy sạch các loại vết bẩn khó giặt thường gặp nhất do cà phê, rượu, sáp nến, trứng gà, thuốc lá… gây ra.

Hướng dẫn cách chẩn đoán mã lỗi máy giặt Electrolux

Electrolux là một trong những hãng máy giặt được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay, do các tính năng vượt trội ở từng phiên bản máy khác nhau. Trong quá trình sử dụng, đôi khi máy giặt sẽ gặp phải một vài sự cố và không thể sử dụng máy là điều khó tránh khỏi. Các lỗi trên máy đều được thể hiện bằng đèn báo và xuất hiện mã lỗi lên trên màn hình. Hãy để META hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi thường gặp của máy giặt Electrolux nhé!

Làm sao để "tắm rửa" sạch sẽ máy giặt của bạn?

Máy giặt là thiết bị được sử dụng thường xuyên tại gia đình bạn. Nhưng không phải ai cũng chú ý đến việc vệ sinh lồng giặt của máy cũng như các bộ phận của máy thường xuyên. Hãy để META hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt hiệu quả và nhanh chóng các bạn nhé.

Xử lý mùi hôi của máy giặt

Hiện nay, rất nhiều gia đình tại Việt Nam đều đang lựa chọn máy giặt cho công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng khi sử dụng thường xuyên, máy giặt thường xuất hiện mùi hôi khó chịu bên trong lồng giặt gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Hãy đến với META để chúng tôi lý giải và hướng dẫn bạn cách loại bỏ mùi hôi khó chịu này nhé.

Lời khuyên khi chọn máy giặt lồng đứng và lồng ngang

Cuộc sống hiện đại đã giúp những chiếc máy giặt trở nên quen thuộc và gần gủi với sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như túi tiền của mỗi gia đình là một điều khá quan trọng. Hãy đến với META để biết được ưu điểm cũng như nhược điểm của các dòng máy giặt có trên thị trường hiện nay để biết cách lựa chọn phù hợp và hợp lý các bạn nhé.

12 lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang sử dụng máy giặt thường xuyên trong công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được những lỗi cũng như sự cố thường gặp, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp này nhé.

Tư vấn chọn mua điều hòa tiết kiệm điện nhất

Nhiều gia đình đang băn khoăn không biết nên chọn mua máy điều hòa nhiệt độ nào vừa tiết kiệm năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát cao trong những ngày hè oi bức. Sau đây là một vài gợi ý của META.vn để giúp bạn có thể chọn lựa một chiếc máy điều hòa tiết kiệm điện năng tiêu thụ phù hợp cho ngôi nhà của mình dễ dàng hơn nhé!

Những sai lầm tai hại khi sử dụng máy lạnh

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị được sử dụng thường xuyên vào mùa hè, nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả để tiết kiệm điện, giúp máy hoạt động tốt và an toàn cho sức khỏe. Cùng META.vn tìm hiểu cách sử dụng điều hòa, máy lanh đúng cách, thông minh, tránh được những sai lầm không đáng có nhé!

Làm thế nào để xem lại trận bóng bỏ lỡ mùa Euro 2016

Mùa giải Euro 2016 đang sắp trở lại với người hâm mộ trong mùa hè này nhưng không phải bất kì lúc nào, bạn cũng có đủ thời gian để theo dõi từng trận của môn bóng đá yêu thích. Hoặc cũng có thể, bạn trót quên theo dõi một trận đấu mùa Euro 2016 và tiếc hùi hụi. Vậy làm sao, để xem lại những trận bóng này trên tivi? Hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách xem lại các chương trình, đặc biệt là các trận cầu đỉnh cao mà bạn đã bỏ lỡ trên TV.

Phân loại cáp HDMI

HDMI là viết tắt của High-Definition Multimedia Interface nghĩa là giao diện đa phương tiện độ phân giải cao. Đây là một chuẩn kết nối cho phép truyền tải hình ảnh, âm thanh thông qua một sợi cáp đến một màn hình trình chiếu rộng lớn như tivi mà vẫn đảm bảo được độ phân giải cao. Vậy HDMI có những loại cáp HDMI nào? Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết về sự phân loại cáp HDMI nhé!

Eco Cooler - Điều hòa không khí không cần điện

Ở thành phố, gia đình không cần quá khá giả cũng có thể trang bị cho mình một chiếc điều hòa, xua tan đi cơn nóng chảy mỡ của mùa hè. Tuy nhiên, bạn biết đấy, mùa hè chưa bao giờ là thảm hoạ nếu không... mất điện, và thời gian chờ đợi điện về thực sự là ác mộng. Chiếc điều hòa cực thân thiện với môi trường vì được làm từ vỏ chai nhựa là một giải pháp tuyệt vời dành cho những nơi phải sống trong tình trạng thiếu điện. Hãy để META giới thiệu tới các bạn chiếc điều hòa không khí không sử dụng điện mà hiệu quả đem lại lại vô cùng bất ngờ nhé.

Lý do bạn nên mua máy lạnh thường thay vì máy lạnh Inverter

Điều hòa - Máy lạnh là thiết bị vô cùng cần thiết để sử dụng vào những ngày nắng nóng. Hiện nay trên thị trường dòng điều hòa - máy lạnh chia ra làm 2 phân khúc thường và inverter. Điều hòa thường khác gì với điều hòa inverter và tại sao nên lựa chọn sử dụng điều hòa thường? Hãy để META chỉ ra cho bạn những ưu điểm của máy lạnh thường khi cần lựa chọn để sử dụng nhé.

Top 3 tivi 48 inch trên dưới 10 triệu

Tivi là thiết bị gia dụng quen thuộc được sử dụng ở mỗi gia đình Việt Nam. Với khoảng 10 triệu là bạn có thể sở hữu ngay một chiếc tivi 50 inch cho gia đình mình. Dưới đây META xin giới thiệu 3 model tivi 48 inch có giá trên dưới 10 triệu.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ sử dụng của đồ điện máy - điện lạnh

Đồ điện máy - điện lạnh là những món đồ có giá trị lớn mà người dùng thường phải bỏ một số tiền để sở hữu những tính năng ưu việt của nó để phục vụ cho cuộc sống của mình. Vì vậy, tất nhiên mỗi chúng ta đều muốn sử dụng nó một cách tối đa mà vẫn giữ được độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn hãy nhanh tay bỏ túi những mẹo vặt đơn giản sau để kéo dài tuổi thọ cho đồ điện máy lâu nhất có thể nhé!

Chế độ ngủ đêm trên máy lạnh là gì?

Máy lạnh điều hòa là thiết bị làm mát thiết yếu cần có trong không gian sống của mỗi gia đình. Vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều loại máy lạnh điều hòa với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, chế độ ngủ đêm - một công nghệ tiên tiến trên máy lạnh giúp ổn định nhiệt độ phòng khi ngủ buổi tối vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người. Bài viết sau đây sẽ đi sâu vào làm rõ chế độ và công dụng của tính năng này trên máy lạnh.

Có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh?

Lâu nay, các chị em nội trợ vẫn thường có thói quen để nguội thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng thực sự đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên vì khá nhiều ý kiến cho rằng bảo quản lạnh thực phẩm ngay từ khi còn nóng sẽ tốt hơn. Theo bạn có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh hay không? Và thực hư việc này lý giải theo trên khía cạnh khoa học là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách.

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động nên khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Những lỗi đó bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những lỗi phổ biến nhất của máy giặt và cách khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.  

Những thiết bị cần thiết lắp kèm theo điều hòa, máy lạnh

Quạt thông gió, aptomat, ổn áp và quạt hơi nước/quạt phun sương/máy tạo độ ẩm là những thiết bị được khuyến cáo cần lắp kèm với điều hòa, máy lạnh để giúp máy hoạt động hiệu quả, an toàn và không gây hại cho sức khỏe của người dùng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân tại sao để có thể dùng điều hòa, máy lạnh đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi, ẩm mốc ở máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt nhà bạn có thể xuất hiện ấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan, bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn. Vậy vì sao máy giặt bốc mùi và cách xử lý vấn đề này như thế nào? META.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức.

Những chú ý khi sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt là một biện pháp vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức cho người nội trợ. Nhưng máy giặt chỉ hoạt động hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Sau đây META.vn xin chia sẻ những điều cần chú ý khi sử dụng máy giặt tại gia đình.

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Electrolux cửa trước

Máy giặt cửa trước hiện nay rất được chuộng bởi các bà nội trợ, đặt biệt là dòng máy giặt Electrolux cửa trước. Có rất nhiều gia đình tại đã chọn mua cho mình chiếc máy giặt Electrolux cửa trước, tuy nhiên để sử dụng thành thạo các chức năng của máy giặt thì không phải điều mà ai cũng biết. Bài viết sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt Electrolux cửa trước đúng cách giúp bạn có thể dễ dàng thao tác và vận hành máy giặt một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt trào bọt

Máy giặt nhà bạn thường xuyên bị trào bọt ra ngoài lồng giặt. Những lỗi này có thể khắc phục được và không ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ máy. Tuy nhiên, nếu xảy ra nhiều lần, để bọt xà phòng tràn ra ngoài máy sẽ dễ dẫn đến nguy cơ vỏ máy bị han gỉ do nước và xà phòng, cặn xà phòng cũng dễ dàng bám dính quanh thành máy. Vậy nguyên nhân là từ đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Bí quyết bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Cuộc sống hiện đại với nhiều công việc bộn bề nên nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương án mỗi tuần đi chợ một lần rồi cho hết thực phẩm vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm có cách bảo quản và sử dụng khác nhau, nếu bảo quản không khoa học thì đây chính là nơi tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Sau đây, META.vn sẽ đưa ra cho bạn một số bí quyết giúp bảo vệ bạn và gia đình tránh được ngộ độc không đáng có khi bảo quản thực phẩm không đúng cách.  

Lựa chọn và sử dụng bột giặt cho máy giặt đúng cách

Bột giặt quyết định tới 50% độ sạch của quần áo trong quá trình giặt. Vì vậy, nhiều người thường có suy nghĩ cho càng nhiều bột giặt thì quần áo càng sạch hơn. Đó là việc làm hoàn toàn sai lầm và có thể làm giảm tuổi thọ cho máy giặt. Vậy sử dụng loại bột giặt nào cho máy giặt với liều lượng bao nhiêu là đúng cách? 

Nguyên nhân vỏ tủ lạnh mới mua bị nóng

Khi mới mua tủ lạnh về bạn cắm điện cho tủ hoạt động, sau mấy tiếng bạn thấy tủ lạnh bị nóng hai bên hông. Bạn thắc mắc là không biết tủ có vấn đề hay không. Để biết được tủ lạnh nhà mình vẫn trong trạng thái hoạt động bình thường và tránh được những sự cố hỏng hóc đáng tiếc, sau đây META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do của hiện tượng này và cách khắc phục.