Chủ đề 'cách nấu'

Cách nấu trà sữa Thái xanh thơm ngon đúng điệu

Trà sữa Thái là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích bởi hương vi béo ngậy của sữa tươi kết hợp với vị thanh mát của trà xanh, thạch dẻo. Bạn đã biết cách nấu trà sữa Thái tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ công thức nhé!  

Cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị

Thịt kho tàu là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo mềm của thịt lợn ba chỉ hòa quyện với nước sốt đậm đà, khó cưỡng. Bạn đã biết cách nấu thịt kho tàu miền Bắc ngon chuẩn vị chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay công thức của META.vn chia sẻ ngay sau đây, chắc chắn đây sẽ là món đưa cơm. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản nồi cơm điện

Nồi cơm điện là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình ngày nay. Tuy nhiên, việc cơm có ngon và đảm bảo chất lượng hay không thì không chỉ phụ thuộc vào giá thành đắt hay rẻ mà chính là cách sử dụng và bảo quản. Bạn đã biết sử dụng và bảo quản nồi cơm điện đúng cách chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Cách nấu cá chép om dưa ngon đơn giản nhất

Cá chép om dưa là một món ăn lâu đời và được rất nhiều người Việt Nam yêu thích, thậm chí, nhiều người sang nước ngoài sinh sống và làm việc vẫn luôn nhung nhớ hương vị món ăn dân dã này. Món cá chép om dưa có vị béo ngậy của cá, vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và dưa muối quyện vào nhau, thêm một chút hành lá cho đẹp mắt, vậy là cũng đủ giải nhiệt cho những trưa hè nóng oi ả hoặc làm ấm người vào ngày đông giá rét rồi. Hôm nay, hãy cùng vào bếp ngay với META để học cách nấu cá chép om dưa ngon đúng điệu này nhé!

Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng gì? Cách nấu nước bồ kết gội đầu đơn giản

Từ xưa đến nay, gội đầu bằng bồ kết vẫn luôn là cách mà các bà, các mẹ áp dụng để chăm sóc mái tóc của mình. Vậy gội đầu bằng bồ kết có tác dụng gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp đồng thời biết được cách nấu nước bồ kết gội đầu đơn giản nhất nhé!

Tổng hợp cách nấu canh rong biển khô cực ngon, không tanh

Rong biển là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là các bà mẹ đang mang thai, sản phụ sau khi sinh và cả trẻ nhỏ. Canh rong biển là món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của người Hàn Quốc. Bài viết dưới đây của META.vn sẽ mang đến bạn các cách nấu canh rong biển khô ngon mà không bị tanh. Hãy tham khảo nhé!

Cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé từ 7 tháng đến 1 tuổi ngon như ngoài hàng

Cháo là một món ăn không thể thiếu đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 7 tháng tuổi đến 1 tuổi. Nhiều chị em thường hay mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn từ các cửa hàng chuyên bán cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, cách này rất nhanh gọn, cháo ngon và còn được thay đổi thực đơn thường xuyên. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vậy tại sao chúng ta không tự làm cháo dinh dưỡng cho bé để đảm bảo vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa vệ sinh, an toàn cho sức khỏe? Nếu chị em không tự tin về khả năng nấu nướng của mình thì hãy tham khảo cách nấu cháo dinh dưỡng cho bé ngon như ngoài hàng dưới đây nhé! 

Sò huyết làm gì ngon? Cách làm sạch và chế biến sò huyết tại nhà

Sò huyết là một loại hải sản bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, sò huyết làm món gì ngon thì không phải ai cũng biết . Trong bài viết này, hãy cùng META khám phá những tác dụng của sò huyết với sức khỏe và tham khảo một số món ăn ngon từ sò huyết nhé! 

Cách nấu cháo sò huyết thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu tăng cân nhanh

Sò huyết là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao lại rất dễ ăn nên thường được dùng để làm nguyên liệu nấu cháo ăn dặm cho trẻ nhỏ. Vậy cụ thể cháo sò huyết có tác dụng gì? Cách nấu cháo sò huyết cho bé như thế nào? Hãy cùng META vào bếp thực hành ngay các mẹ nhé! 

Ăn bí đỏ có tốt không? Khám phá tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe

Bí đỏ hay bí ngô là một loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng liệu ăn bí đỏ có tốt không? Tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe là như thế nào? Trên thực tế thì không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ những vấn đề này. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm quen thuộc này nhé!

Cách nấu canh chua cá lóc ngon cực đỉnh

Canh chua cá lóc là một trong những món ăn dân dã quen thuộc với nhiều gia đình từ xưa đến nay. Mặc dù là món ăn quen thuộc nhưng có khá nhiều người vẫn chưa biết cách nấu món ăn ngon này. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh chua cá lóc ngon cực đỉnh. Hãy tham khảo nhé!

Hôm nay ăn gì đây? Tổng hợp tất tần tật các món ngon mới lạ, "cứu cánh" cho mâm cơm của chị em

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng từng một lần rơi vào cảnh không biết hôm nay phải ăn gì, nấu món gì mới thay thế cho thực đơn đã ăn đến chán của mình. Đây tưởng như là một vấn đề vô cùng nhỏ nhặt nhưng thật ra lại khiến cho chúng ta luôn phải trăn trở ngay khi vừa thức giấc buổi sáng. Vậy tại sao bạn không tham khảo ngay danh sách mà META đã tổng hợp tất tần tật những món ngon mới lạ dưới đây để có thêm những gợi ý cho bữa cơm hằng ngày nhỉ? Nào, hãy cùng META khám phá nhé! 

Cách nấu lẩu riêu cua ngon như ngoài hàng cho ngày trở lạnh

Lẩu riêu cua là một loại lẩu đặc biệt của người Việt Nam, nước lẩu có hương vị chua chua đặc trưng của riêu cua hòa với vị béo ngậy của gạch cua, rất dễ ăn, ngon miệng và phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết nên được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, cách làm lẩu riêu cua cũng không quá khó, chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một nồi lẩu chất lượng không thua kém gì ngoài hàng. Hãy cùng META vào bếp học ngay cách nấu lẩu riêu cua thơm ngon đậm đà để cả gia đình cùng quây quần thưởng thức ngay nhé!

[Tối nay ăn gì?] Giới thiệu thực đơn bữa tối ngon cho gia đình vào mùa đông

Đã bao giờ bạn phải đau đầu nghĩ thực đơn cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông chưa nhỉ? Chắc chắn là rồi đúng không nào? Để không còn phải băn khoăn tối nay ăn gì, tối nay nấu món gì khi mùa đông tới thì đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé. Tổng hợp các món ngon cho bữa cơm tối của gia đình vào mùa đông sẽ là "cứu cánh" giúp bạn trả lời câu hỏi khó khăn: "Tối nay ăn gì mùa đông?" đấy nhé.

Hôm nay ăn gì rẻ? Mách nhỏ chị em vài mâm cơm đơn giản cho sinh viên, gia đình ít người

"Hôm nay ăn gì?" là câu hỏi luôn khiến rất nhiều người băn khoăn, đặc biệt là các gia đình ít người, các bạn sinh viên, người đi làm... bởi mâm cơm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để học tập, làm việc nhưng cũng phải cân đối, phù hợp với túi tiền. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ gợi ý cho bạn một số mâm cơm cho sinh viên, người đi làm, gia đình nhỏ... để bạn không còn phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì rẻ nữa. 

[Tổng hợp] Món ngon ngày Tết miền Nam dễ làm, ăn không ngán

Tết là dịp để người thân trong gia đình có dịp quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những món ăn trong mâm cỗ Tết miền Bắc thì hãy thử thay đổi bằng những món ngon ngày Tết miền Nam dưới đây xem nhé!

Tổng hợp 7 món ngon với dưa chua ăn đưa cơm, dễ làm

Dưa chua là một món ăn dân dã được nhiều người Việt Nam yêu thích. Rau cải được phơi cho héo, muối cùng nước, muối, đường, giấm ăn, ớt hiểm... tạo nên món dưa chua mềm mềm, chua chua, ăn kèm với món chiên nướng hay để nấu canh, xào lòng... cũng đều rất ngon. Trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số món ngon với dưa chua để bạn có thể tham khảo và nấu nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau cho gia đình từ nguyên liệu này nhé! 

Uống nước lá tía tô có tác dụng gì? Cách nấu nước uống lá tía tô

Tía tô là một loại rau gia vị vô cùng quen thuộc. Loại rau này không chỉ sử dụng để ăn sống, làm nguyên liệu chế biến món ăn mà nó còn được dùng để nấu nước uống. Vậy thực chất, uống nước tía tô có tác dụng gì, cách nấu lá tía tô uống như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Tác dụng của lá tía tô đối với sức khỏe và làn da

Lá tía tô là một loại lá rất phổ biến ở nước ta. Tía tô vừa dùng làm rau gia vị trong nấu ăn, vừa dùng để chữa một số chứng bệnh. Ngoài ra, nó còn có công dụng làm đẹp da. Vậy cụ thể ăn lá tía tô có tác dụng gì, lá tía tô chữa được bệnh gì? Cùng META tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của lá tía tô nhé.

Cách nấu bún cá ngừ ngon, không tanh chiêu đãi cả nhà

Cá ngừ là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích nhờ chất lượng thịt thơm ngon và chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Loại cá này có thể sử dụng làm nhiều món ăn ngon hằng ngày như hấp, kho, chiên, nấu canh... nhưng bún cá ngừ thì chắc hẳn không phải ai cũng từng được nếm thử. Cách nấu bún cá ngừ ngon là phải đậm đà hương vị, giữ được độ ngọt thanh từ nước dùng và đặc biệt là thơm ngon không lẫn mùi tanh. Để có thể chế biến được một tô bún cá ngừ chuẩn vị, bạn cần chú trọng từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp gia vị… nên không phải ai cũng biết cách làm. Sau đây, mời bạn hãy cùng META vào bếp để cùng học cách nấu món bún cá ngừ ngon đổi bữa cho gia đình trong dịp cuối tuần nhé. 

Cách nấu bún cá lóc ngon, đơn giản tại nhà

Cách nấu bún cá lóc cũng không quá cầu kỳ, phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách nấu bún cá lóc đơn giản tại nhà. Mời bạn theo dõi để tự mình làm ra những tô bún thơm ngon, đảm bảo nhất nhé.