Chủ đề 'cách nấu'

Cách làm sữa hạt sen cho bé ngủ ngon, tăng cân đều

Sữa hạt sen là một trong những loại sữa hạt được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn con em của mình. Vậy sữa hạt sen có tác dụng gì? Cách làm sữa hạt sen cho bé như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể qua những chia sẻ dưới đây!

Gạo lức hay gạo lứt, gạo nứt, cách gọi nào đúng?

Gạo lứt, gạo lức hay gạo nứt, gọi thế nào cho đúng? Tác dụng của gạo lứt là gì? Có dùng để giảm cân được không? Có những loại gạo lứt nào (gạo lứt đỏ, gạo lứt trắng, gạo lứt đen, gạo huyết rồng,...)? Hãy cùng META khám phá

Gạo lứt có tác dụng gì cho sức khỏe người bệnh tiểu đường và ăn kiêng?

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng trong các bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường và người ăn kiêng. Vậy gạo lứt có tác dụng gì cho sức khỏe người bệnh tiểu đường, người ăn kiêng? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm giàu dinh dưỡng, không tanh

Cá hồi là một trong những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và não bộ, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các mẹ đã chọn cá hồi là nguyên liệu tốt để nấu cháo cho con nhỏ bởi vị thơm ngon, ngậy và bổ dưỡng của nó. Bài viết dưới đây META.vn xin chia sẻ đến bạn đọc 5 cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm giàu dinh dưỡng mà không mùi tanh. Hãy tham khảo nhé!  

Cách nấu chè sâm bổ lượng giải nhiệt cho mùa hè

Một trong những món chè thanh mát được yêu thích nhất hiện nay đó chính là chè sâm bổ lượng giải nhiệt cho mùa hè. Bạn đã biết cách nấu chè sâm bổ lượng này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng META.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ thơm ngon cho bé ăn dặm

Cháo yến mạch bí đỏ là một món ăn dặm có hương vị thơm ngon khó cưỡng, giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bé, đặc biệt cách chế biến lại rất đơn giản và dễ thực hiện. Hãy cùng META vào bếp và thử ngay cách nấu cháo yến mạch bí đỏ thơm ngon cho bé ăn dặm này nhé!bộ ăn

Các cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm ngon miệng, tăng cân

Cháo yến mạch là món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn đã biết cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm ngon miệng mà tăng cân chưa? Hãy cùng META.vn tìm hiểu cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm đơn giản mà dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

Cách nấu nha đam đường phèn giòn ngon, không đắng

Nha đam là một nguyên liệu rất quen thuộc trong việc làm đẹp da cho các chị em. Tuy nhiên, nha đam không chỉ được dùng để đắp mặt làm đẹp mà nó còn được sử dụng làm nguyên liệu để làm thành món nha đam đường phèn rất nổi tiếng. Vậy món đồ uống này có tác dụng gì và cách nấu nha đam đường phèn giòn ngon, không đắng như thế nào? 

Cách nấu chè Thái ngon chuẩn vị tại nhà

Chắc hẳn cái tên “chè Thái” không còn xa lạ với nhiều người, đây là món ăn nhận được “cơn mưa” lời khen từ người thưởng thức, đặc biệt là vào những ngày hè oi ả. Vậy, bạn đã biết cách nấu chè Thái ngon chưa? Nếu chưa thì hãy để META.vn mang đến bạn công thức nấu chè Thái đơn giản tại nhà. Hãy theo dõi nhé!

3 cách làm tokbokki đơn giản tại nhà chuẩn vị Hàn Quốc

Tokbokki (hay còn có tên gọi khác là bánh gạo cay Hàn Quốc) là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Ngay sau đây, hãy cùng META.vn tìm hiểu cách làm tokbokki đơn giản tại nhà ngon chuẩn vị Hàn Quốc nhé!  

Cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún ngon đúng điệu

Lẩu gà lá giang luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon được chị em tìm kiếm nhiều nhất. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm lẩu gà lá giang ăn với bún với vị chua ngon đậm đà quyện cùng vị ớt cay nồng hấp dẫn.

Cách nấu lẩu gà lá é ngon như lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt

Nếu bạn đã từng một lần thưởng thức lẩu gà lá é Tao Ngộ, chắc chắn bạn không thể nào quên hương vị đậm chất Đà Lạt mà món ăn này mang đến. Giờ đây, không cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể tận hưởng món ăn dân giã này ngay tại nhà, chuẩn vị ngon của Tao Ngộ Đà Lạt với cách nấu lẩu gà lá é dưới đây.

Cách nấu nước đậu đen với yến mạch giảm cân, giải nhiệt

Nấu nước đỗ đen với yến mạch hiện là công thức giúp giảm cân hiệu quả nhận được nhiều quan tâm từ chị em phụ nữ và trở thành “hot trend”. Vậy cách nấu nước đỗ đen với yến mạch giảm cân như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách làm cơm gà Hải Nam ngon, đơn giản bằng nồi cơm điện

Cơm gà Hải Nam là món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Hải Nam - Trung Quốc và hiện rất phổ biến tại Malaysia, Singapore. Món ăn này  được rất nhiều người yêu thích bởi sự tươi ngon của thịt gà và vị béo ngậy trong từng hạt cơm. Trong bài viết này, META.vn xin chia sẻ đến bạn đọc cách làm cơm gà Hải Nam ngay tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Tổng hợp các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon

Chè đậu đỏ là một trong những món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích bởi nó giúp mắt sáng, thanh lọc cơ thể và cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách nấu chè bí đỏ 3 miền thơm ngon, dễ làm tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

4 Cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm bằng nồi cơm điện

Đậu đỏ là loại hạt chứa nhiều vitamin như vitamin C, E, K, B1, B6 cùng rất nhiều chất chống oxy có lợi cho cơ thể. Chính vì vậy, những món ăn được làm từ đậu đỏ luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong số đó phải kể tới món chè đậu đỏ thơm ngon, thanh mát. Nếu bạn đang muốn thưởng thức món chè hấp dẫn này tại nhà thì hãy tham khảo ngay 4 cách nấu chè đậu đỏ ngon, nhanh mềm mà META giới thiệu dưới đây nhé!

Cách nấu chè bí đỏ đậu xanh vị ngon thanh mát

Nếu đã một lần thưởng thức món chè bí đỏ đậu xanh thì chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon của nó. Ngay sau đây hãy cùng META.vn tìm hiểu cách nấu chè bí đỏ đậu xanh thơm ngon, thanh mát qua bài viết dưới đây nhé!  

3 Cách nấu chè cốm ngon với hạt sen, đậu xanh, khoai môn

Bạn có biết rằng, chè cốm - món chè giải nhiệt được rất nhiều người yêu thích còn có thể trở nên thơm ngon, bổ dưỡng hơn nữa khi kết hơn với những nguyên liệu phụ khác như hạt sen, đậu xanh... không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách nấu chè cốm ngon với hạt sen, đậu xanh và khoai môn.

Cách làm siro húng chanh trị ho tiêu đờm cho bé

Thời tiết giao mùa cũng là lúc mà bé rất dễ mắc các chứng bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi,... Thay vì lạm dụng thuốc Tây y thì mẹ có thể áp dụng cách làm siro húng chanh trị ho dưới đây để giúp bé cải thiện những tình trạng kể trên. Nào, bạn hãy cùng META vào bếp để thực hiện loại siro trị ho cực hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên này nhé.

100 Món ngon cuối tuần đãi khách & gia đình dễ làm

Cuối tuần là dịp để cả nhà bạn quây quần bên nhau. Bạn muốn nấu những món ngon đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 100 món ngon cuối tuần thơm ngon mà dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Cách nấu nước đường làm bánh trung thu chuẩn nhất

Bánh nướng, bánh dẻo là một món ăn không thể thiếu mỗi khi mùa Trung Thu đến. Làm bánh trung thu không hề khó nhưng có rất nhiều công đoạn cần sự chính xác, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến công đoạn nấu nước đường làm bánh nướng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách nấu nước đường làm bánh trung thu chuẩn nhất như thế nào nhé! 

Cách sử dụng chức năng nấu và hẹn giờ của nồi cơm điện tử

Hầu hết trên nồi cơm điện tử thường có các chức năng nấu bằng tiếng anh, điều này sẽ gây nên khó khăn hơn cho người Việt Nam, đặc biệt là người già, người trung tuổi. Mặc dù trong sách hướng dẫn sẽ ghi rõ và cụ thể hơn khi phiên dịch về Tiếng Việt, nhưng trong quá trình sử dụng bạn có thể quên đi. Vì thế, bài viết này sẽ cho bạn hiểu hơn về các tính năng trên nồi một cách chi tiết nhất.

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện dẻo ngon, lên màu đẹp

Xôi gấc là một món ăn thường xuất hiện trong mâm cỗ cúng của nhiều gia đình trong những dịp lễ, tết đặc biệt. Thông thường, chúng ta thường dùng chõ (xửng hấp) để đồ xôi được ngon, dẻo và lên màu đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn hoàn toàn không cần phải dùng xửng hấp chuyên dụng mà vẫn có thể làm đĩa xôi gấc thơm dẻo cho mâm cỗ cúng nhờ cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện dưới đây!