Chủ đề 'biến chứng'

Ai dễ bị xơ phổi hậu Covid-19?

Các nghiên cứu cho thấy người khỏi Covid-19 có nguy cơ bị xơ phổi sau đó 3-6 tháng. Thậm chí, một số trường hợp vẫn bị ảnh hưởng tới một năm.

Có nên nhổ răng khôn không? Nhổ răng khôn có nguy hiểm gì không?

Răng khôn không chỉ gây nên nhiều điều phiền toái và đau đớn cho con người mà khi không được chữa trị kịp thời còn gây nên nhiều hệ lụy khôn lường. Vậy có nên nhổ răng khôn không? Nhổ răng khôn có nguy hiểm gì không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được câu trả lời bạn nhé.

Bệnh tiểu đường và những chỉ số bạn cần phải biết

Thông qua bài biết này, META muốn gửi gắm đến những người đang gặp căn bệnh tiểu đường, không nên bi quan vào cuộc sống mà bạn cần phải sống khoa học hơn. Đặc biệt là không chủ quan vào "bệnh tình", cần điều độ trong việc ăn uống và thường xuyên cập nhật theo dõi nhịp điệu cơ thể, để từ đó có thể điều chỉnh được các chỉ số tiểu đường xuống như mong muốn. Dưới đây, là những chỉ số mà nhưng ai đang có bệnh tiểu đường cần nắm và hiểu rõ.

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không? Bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì?

Tay chân miệng là một trong nhiều căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tỏ ra khá lo lắng bởi không biết bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không và bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp cho những thắc mắc trên. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!