Chủ đề 'văn khấn'

Văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng Khai hạ mùng 7 tháng Giêng chuẩn nhất

Lễ khai hạ (hay còn gọi là lễ hạ cây nêu, lễ hóa vàng…) là một nghi thức tiễn gia tiên về trời sau những ngày về ăn Tết cùng các con cháu. Trong ngày này, gia chủ cần đọc bài cúng khai hạ để làm lễ cúng mùng 7 tháng Giêng sao cho đúng và chuẩn nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẫu văn khấn mùng 7 Tết, bài cúng khai hạ mùng 7 tháng giêng chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái

Tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài là việc nên làm để giúp cho ban thờ sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần chuẩn bị bài văn khấn để xin phép các vị Thần Tài, ông Địa... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

Văn khấn an vị bát hương và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất

Vào dịp cuối năm, nhiều gia đình thực hiện thay bát hương thờ cúng thì cần chuẩn bị làm lễ an vị bàn thờ và văn khấn an vị bát hương để nhằm tránh phạm phải những điều kiêng kỵ với gia tiên cùng các vị thần linh. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn an vị bát hương và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

2 Bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết

Tục rước ông bà tổ tiên "về nhà ăn Tết" đã được người Việt Nam duy trì từ bao đời nay. Tục lệ này thể hiện sự tưởng nhớ, lòng thành kính và đạo hiếu uống nước nhớ nguồn của người Việt. Thông thường tục lệ này được tiến hành vào ngày 30 Tết, tuy nhiên năm nay không có 30 Tết nên được diễn ra vào ngày 29 Tết. Vậy bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc đặc biệt linh thiêng, có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cúng giao thừa trong nhà, ngoài sân thì người Việt còn rất chú trọng việc cúng ban Thần Tài và đêm giao thừa, đặc biệt là với những người làm ăn, buôn bán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn Thần Tài đêm giao thừa và mâm cúng chuẩn nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé.

3 Văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất

Văn khấn tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống của người Việt vào Tết cổ truyền để thể hiện sự hiếu thuận của con cháu đối với ông bà tổ tiên và thần linh. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 bài văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất các bạn nhé!

Mâm cúng tân niên & Bài cúng tân niên chuẩn nhất

Phong tục cúng tân niên là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt Nam vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn mâm cúng tân niên cũng như bài cúng tân niên chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo.

Bài khấn đi chùa ngắn gọn, văn khấn đi chùa đầu năm chuẩn nhất

Văn khấn khi đi chùa, văn khấn ở chùa, văn khấn lễ chùa như thế nào đang là thắc mắc nhận được khá nhiều sự quan tâm hiện nay. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài khấn đi chùa ngắn gọn, văn khấn đi chùa đầu năm chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Giỗ tổ nghề may ngày nào? Mâm cúng & Văn khấn giỗ tổ thợ may

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, người Việt Nam từ xa xưa vẫn luôn lưu giữ những nét đẹp trong văn hóa của mình. Điều đó không chỉ thể hiện ở cách thờ cúng tổ tiên mà mỗi nghành nghề trong đời sống đều có ngày giỗ tổ nghề để thể hiện lòng biết ơn, tưởng nhớ người có công gây dựng ra ngành nghề đó. Và nghề may mặc cũng không ngoại lệ. Vậy giỗ tổ nghề may ngày nào, mâm cúng & văn khấn giỗ tổ thợ may ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp, bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất

23 tháng Chạp hằng năm là ngày tiễn ông Công ông Táo về chầu Ngọc Hoàng. Đây là ngày lễ có ý nghĩa quan trọng với người Việt Nam, chính vì thế gia đình nào cũng mong muốn chuẩn bị lễ cúng này cho tươm tất, chỉn chu nhất. Và chuẩn bị văn khấn gia tiên ngày 23 tháng Chạp là điều không thể thiếu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài cúng gia tiên 23 tháng Chạp chuẩn nhất để bạn tham khảo.

Bài văn khấn cúng mụ đầy tháng cho bé trai, bé gái đơn giản

Lễ cúng đầy tháng (hay còn được gọi là lễ cúng Mụ) là một trong những nghi lễ quan trọng nhằm đánh dấu sự khởi đầu cuộc đời cho một em bé. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài văn khấn cúng mụ đầy tháng cho bé trai, bé gái đơn giản, chuẩn nhất bạn nhé.

Bài văn khấn cúng thôi nôi cho bé trai, bé gái miền Nam, Bắc đơn giản

Cúng thôi nôi cho bé là một nghi lễ cúng Mụ quan trọng được tổ chức nhân dịp bé tròn một năm tuổi để tạ ơn Mụ đã che chở cho con cũng như cầu mong con luôn bình an, khỏe mạnh sau này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những bài cúng thôi nôi cho bé chuẩn nhất. Hy vọng, bạn sẽ chọn được một bài văn khấn thôi nôi phù hợp với vùng miền của mình. Hãy tham khảo bạn nhé!

Mẫu trang trí mâm ngũ quả Trung Thu độc đáo, đẹp mắt

Mâm ngũ quả chính là một phần không thể thiếu được vào ngày Tết Trung Thu. Mỗi gia đình sẽ có cách trang trí mâm ngũ quả Trung Thu độc đáo khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu trang trí mâm ngũ quả Trung Thu độc đáo, đẹp mắt bạn nhé.

Sắm lễ cúng 49 ngày cần những gì? Bài văn cúng 49 ngày

Cúng 49 ngày là một trong những lễ cúng đặc biệt quan trọng dành cho những người đã mất. Vậy sắm lễ cúng 49 ngày cần những gì? Bài văn cúng 49 ngày như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới nhất

Giống với lễ cúng 49 ngày, cúng 100 ngày cho người mất là một lễ cúng có ý nghĩa rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này để biết được mâm cúng, vàng mã, bài cúng 100 ngày cho người mới mất như thế nào là chuẩn nhất nhé.

Cúng cô hồn ngày 16 vào giờ nào tốt?

Ngoài lễ cúng cô hồn hằng năm vào dịp tháng 7 Âm lịch thì nhiều vùng miền tại Việt Nam còn có tục cúng cô hồn hằng tháng vào ngày mùng 1, mùng 2, 15 và 16. Vậy cúng cô hồn ngày 16 vào giờ nào tốt? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Bài văn khấn cúng Phật rằm tháng 7 tại nhà

Lễ cúng Phật rằm tháng 7 tại nhà là một lễ cúng quan trọng trong năm của các gia đình Việt Nam. Dưới đây là bài văn khấn Phật rằm tháng 7 tại nhà chuẩn, đúng nghi thức mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo nhé!

Cách sắm lễ & Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7

Sắm lễ cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 như thế nào? Đây là câu hỏi được khá nhiều độc giả đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và tham khảo bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 các bạn nhé!

Cách ghi gửi quần áo cho người âm

Hóa vàng mã cho người mất trong ngày giỗ, tết, rằm tháng 7...  từ lâu đã là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Tuy nhiên cách ghi gửi quần áo cho người âm thế nào thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách ghi gửi quần áo cho người âm. Mời bạn tham khảo nhé.

Văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7, bài cúng lễ Vu Lan tại nhà

Lễ Vu Lan rằm tháng 7 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam. Để chuẩn bị cho lễ cũng này thật chu đáo thì bên cạnh việc sắm lễ bạn cũng cần quan tâm tới văn khấn sao cho chuẩn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn lễ Vu Lan tại nhà, văn khấn lễ Vu Lan rằm tháng 7 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc, nhổ lông nách không?

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc không? Tháng cô hồn có được nhổ lông nách không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm mỗi khi tháng cô hồn tháng 7 Âm lịch tới. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề các bạn nhé!