Chủ đề 'văn khấn'

Bài cúng ngày 5/5, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất

Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, Tết Đoan Dương) là ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ làm lễ cúng và giết sâu bọ bằng các cách khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách giết sâu bọ và bài cúng, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Văn khấn Tết Đoan Ngọ ban Thần Tài, lễ vật cúng mùng 5 tháng 5 Thần Tài

Tết Đoan Ngọ hay còn được gọi là Tết Đoan Dương, được tổ chức vào giờ Ngọ, ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với tổ tiên, và cũng là cơ hội để cả gia đình sum vầy sau quãng thời gian dài đi làm ăn xa. Dưới đây là văn khấn Tết Đoan Ngọ ban thần tài hay cũng chính là bài cúng mùng 5 tháng 5 thần tài mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn.    

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Kinh nghiệm đi lễ chùa Hương - Trọn bộ văn khấn chùa Hương chuẩn nhất

Chùa Hương (hay còn gọi là chùa Hương Sơn) là một trong những điểm đến tâm linh được rất nhiều du khách biết đến và quan tâm, đặc biệt là vào mùa lễ hội hằng năm. Nếu bạn đang có ý định đến địa điểm danh thắng lịch sử này để thăm quan thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khi đi chùa Hương chuẩn nhất.  

Văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất

Tết Hàn Thực là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền của người dân Việt Nam. Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, các gia đình làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để dâng lên tổ tiên và các vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương, bài cúng Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 chuẩn nhất

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của người Việt Nam, vì vậy, trong ngày này, bên cạnh việc hành hương về đền thờ Vua Hùng ở Phú Thọ thì nhiều gia đình cũng tổ chức cả lễ cúng ở nhà. Vậy, cúng Giỗ tổ Hùng Vương sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo cách sắm lễ và bài văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch chuẩn nhất qua bài viết dưới đây của META nhé!

Cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất

Tết Thanh minh là một trong những nét văn hóa tâm linh quan trọng và có ý nghĩa rất lớn với người dân Việt. Tết Thanh minh là dịp để con cháu bày tỏ lòng hiếu kính và sự biết ơn đến ông bà, tổ tiên, những người đã khuất. Vậy cúng Thanh minh như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách làm lễ cúng Thanh minh tại nhà, ngoài mộ chuẩn nhất. Mọi người tham khảo nhé!

Những bài văn khấn Tết Thanh minh tại mộ, tại nhà

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ cổ truyền Á Đông có giá trị văn hóa sâu sắc, là dịp để con cháu hướng về ông bà tổ tiên. Do vậy, việc cúng khấn là điều không thể thiếu. Nếu chưa biết văn khấn Tết Thanh minh tại mộ hay tại nhà, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Bài cúng động thổ làm nhà, văn khấn động thổ xây nhà

Trước khi bắt đầu công việc xây dựng bất kỳ công trình gì, dù lớn hay nhỏ thì người ta đều cần phải làm lễ động thổ để báo cáo và xin thần linh phù hộ cho việc xây dựng được thuận lợi, an toàn. Vì vậy, các nghi thức trong lễ cúng động thổ làm thế nào là đúng luôn được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sắm lễ và bài cúng động thổ làm nhà chuẩn nhất.

Văn khấn Tết Nguyên Tiêu, bài cúng Tết Nguyên Tiêu chuẩn nhất

Tết Nguyên Tiêu đang tới rất gần rồi. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật, chọn ngày, giờ cúng... thì chuẩn bị văn khấn Tết Nguyên Tiêu cũng rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để nắm được bài cúng Tết Nguyên Tiêu đầy đủ, chính xác nhất nhé.

Rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn? Gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng là một ngày lễ rất quan trong đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn thì không phải ai cũng biết được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, đồng thời giúp bạn gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng đúng chuẩn. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết: Văn khấn, lễ vật

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 9 Tết được coi là ngày cúng vía trời (hay cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế). Đây là một trong những nghi thức rất quan trọng trong năm. Vậy cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết để biết được cách cúng, văn khấn Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng như lễ vật cúng vía Ngọc Hoàng gồm những gì nhé.

Mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng gồm những gì?

Từ xưa tới nay, theo quan niệm của dân gian thì ngày 10 tháng Giêng hằng năm là ngày cúng vía Thần Tài để mong một năm mới có nhiều tài lộc và sung túc. Tuy nhiên, khi cúng Thần Tài bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị mâm cúng ngày vía Thần Tài đầy đủ nhất nhé. 

Mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì?

Người xưa vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng". Với mỗi người dân Việt Nam, lễ cúng rằm tháng Giêng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng thế nào cho đầy đủ, chu đáo chưa? Mời bạn theo dõi bài viết này để biết được mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì nhé.

Bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng chuẩn nhất

Theo tục lệ xưa, cứ mỗi khi đến ngày Thần Tài là người dân Việt Nam sẽ làm lễ cúng Gia Thần, Gia Tiên để cầu mong cho mọi người trong gia đình được mạnh khỏe, may mắn, bình an và thành đạt. Vậy bài văn khấn Thần Tài ngày 10 tháng Giêng là như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Ngày cúng tam tai 2021: Cúng tam tai 2021 vào ngày nào tốt?

Hạn tam tai là một vận hạn mà ai cũng phải trải qua trong đời. Và theo tín ngưỡng tâm linh của người Việt, việc cúng tam tai sẽ giúp người gặp hạn năm đó phòng trừ, giảm được một phần xui xẻo của mình. Vậy ngày nào cúng tam tai tốt trong năm 2021 là ngày nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của META để chọn được ngày cúng tam tai 2021 vừa tốt lành, vừa phù hợp với công việc của gia đình bạn nhé!

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Bài cúng mùng 3 Tết – Văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình thường sẽ làm lễ cúng tiễn đưa ông bà, tổ tiên và các vị thần linh về cõi âm vào ngày mùng 3 Tết (hay còn gọi là lễ hóa vàng, ngày tạ âm cảnh). Bên cạnh một mâm cỗ chỉn chu thì bài cúng mùng 3 Tết, văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết là điều không thể thiếu. Hãy đọc bài viết của META.vn để tham khảo văn khấn cúng mùng 3 Tết chuẩn nhất bạn nhé!

Văn khấn hóa vàng ban Thần Tài – Bài cúng hóa vàng ban Thần Tài

Thờ cúng Thần Tài là một trong những tín ngưỡng đẹp của người dân Việt Nam với hy vọng công việc làm ăn, buôn bán gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn văn khấn hóa vàng ban Thần Tài, bài cúng hóa vàng ban Thần Tài chuẩn nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!