Chủ đề 'thói quen'

Rửa mũi có tác dụng gì? Có nên rửa mũi thường xuyên không?

Nhiều các chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau về tác dụng của việc rửa mũi, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vậy rửa mũi có tác dụng như thế nào? Chúng ta có nên rửa mũi thường xuyên hông? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Làm gì khi bà bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm?

Nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm là những chứng bệnh mà đa số chị em khi mang thai rất dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng cũng như thai nhi nhưng những chứng bệnh trên vẫn khiến cho các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress, ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì vậy, để giúp chị em trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh và vui vẻ, trong bài viết này META sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Khi mang bầu bị nghẹt mũi, sổ mũi, ho có đờm cần làm gì.

7 mẹo hay lấy lại tinh thần làm việc sau những ngày Tết "lười biếng"

Tết là những ngày người người, nhà nhà vui tươi đón Tết. Tuy nhiên sau khi ngày Tết vội vàng trôi qua, nhiều người vẫn còn cảm thấy tiếc nuối, chán nản và muốn Tết quay lại để được vui chơi thoải mái. Cuộc vui nào rồi cũng tàn, cùng chúng tôi bắt nhịp sau Tết với 7 mẹo hay lấy lại tinh thần.

5 Thói quen "sống xanh" giúp bảo vệ môi trường

“Sống xanh” là một trào lưu đang được hưởng ứng toàn cầu nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng ta hãy cùng xây dựng các thói quen bên dưới để hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng loại nào tốt hơn?

Hộp đựng xà phòng (hay bình đựng nước rửa tay) là một trong những thiết bị vệ sinh tiện lợi được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng cả ở trong nhà và các khu vực công cộng. Thiết bị này có ưu điểm là tiết kiệm dung dịch nước rửa tay, mang lại sự gọn gàng, tiện nghi, sang trọng cho không gian phòng tắm, phòng vệ sinh. Dựa vào nguyên lý hoạt động, hộp đựng xà phòng có thể chia thành hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem hộp đựng xà phòng cảm ứng và hộp nhấn xà phòng loại nào tốt hơn nhé!

Vì sao nhìn các vật màu xanh lại có lợi cho mắt?

Khi bạn học tập và làm việc trong thời gian dài dẫn đến việc mắt bị nhức mỏi và bạn thư giãn mắt bằng cách nhìn vào những vật có màu xanh. Tại sao khi nhìn vào các vật có màu xanh mắt bạn lại cảm thấy dễ chịu? Hãy cùng META giải đáp câu hỏi này nhé!

Ăn dặm kiểu Nhật là gì? Cho bé ăn dặm kiểu Nhật có ưu điểm gì?

Trong những năm đầu đời, để trẻ phát triển khỏe mạnh toàn diện thì vấn đề dinh dưỡng trong thời gian ăn dặm là điều mà các ông bố bà mẹ đặc biệt quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là gì? Vì sao phương pháp ăn dặm kiểu Nhật lại đang được nhiều bậc phụ huynh yêu thích áp dụng?

Thức khuya có hại gì? Tác hại của thức khuya đối với phụ nữ và nam giới

Sau một ngày làm việc vất vả thì ban đêm là lúc mà cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe nhưng vì một lý do nào đó mà bạn thường ngủ rất muộn. Nếu bạn đi ngủ muộn 1 - 2 ngày thì có thể không sao, tuy nhiên, nếu thức khuya thường xuyên và tạo thành thói quen thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không hề tốt đối với sức khỏe. Để biết được thức khuya có hại gì, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Kegel là gì? Tập kegel có tác dụng gì cho nam và nữ?

Kegel là một bài tập tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh dục đã được phát triển tại các nước Châu Âu từ năm 1948. Hiện nay, Kegel đang dần du nhập vào Việt Nam và được khá nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc Kegel là gì? Phương pháp Kegel có tác dụng gì với sức khỏe nhé! 

Lợi và hại khi cho trẻ ngậm ti giả mẹ cần lưu ý

Các bậc cha mẹ thường có thói quen cho bé ngậm ti giả vì nhiều lý do. Tuy nhiên, việc làm này có thật sự đúng không? Và làm thế nào để bé được an toàn nếu đó là sở thích của bé? Cùng tham khảo bài viết bên dưới để hiểu hơn về việc cho trẻ ngậm ti giả nhé!

Hãy nhớ 6 thói quen này để phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, do thói quen ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh của chúng ta gây nên, vì vậy ngay từ hôm nay chúng ta, đặc biệt là những người trẻ hãy ghi nhớ và thực hiện những thói quen tích cực trong bài viết dưới đây để đẩy lùi căn bệnh này.