Máy y tế

Cách phòng bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa

Thời điểm giao mùa, thời tiết chuyển từ nhiệt độ nóng sang thời tiết se lạnh, kèm theo những đợt gió mùa, sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, bài viết sau META sẽ đưa đến cho các mẹ các cách phòng tránh bệnh cho bé khi thời tiết giao mùa. 

Cách vá đệm hơi chống loét bị thủng

Đệm hơi chống loét hay còn gọi là nệm chống loét là một sản phẩm y tế lý tưởng dành cho các bệnh nhân phải nằm điều trị trong thời gian dài. Chiếc nệm chống loét này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng loét da xuất hiện do nằm quá lâu ở bệnh nhân bị liệt, bỏng, gãy xương, bệnh nhân hậu phẫu thuật hoặc người mắc bệnh nặng, tai biến, chỉ có thể nằm dài ngày để điều trị, không cử động được. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn phát hiện đệm hơi chống loét bị thủng thì phải giải quyết thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách vệ sinh đệm hơi chống loét

Đệm chống loét (hay đệm hơi chống loét, nệm chống loét) là một trong những vật dụng không thể thiếu khi chăm sóc người già, người bị bệnh phải nằm lâu trên giường. Vật dụng này mang đến sự thoải mái, đồng thời ngăn ngừa và giảm các vết loét xuất hiện trên cơ thể cho người dùng. Vậy đệm chống loét có cấu tạo và nguyên lý hoạt động? Cách vệ sinh nệm chống loét ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này bạn nhé!

15 dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường được gán cái tên “sát thủ thầm lặng”, vì thường tiến triển không có triệu chứng rõ ràng để giúp chẩn đoán xác định. Vậy khi bạn thấy mình ở 1 trong 15 dấu hiệu sau, chứng tỏ bạn đang có dấu hiệu bị tiểu đường và nên đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Các bước cơ bản khi sử dụng máy đo tiểu đường

 Bệnh đái tháo đường là bệnh mãn tính, có thể kiểm soát tốt bằng cách thay đổi lối sống phối hợp với điều trị bằng thuốc. Việc kiểm tra đường huyết thường xuyên có thể tạo sự khác biệt rất lớn trong việc kiểm soát đường huyết hàng ngày của bạn. Vậy các bước sử dụng máy đo đường huyết như thế nào cho đúng?

Top 5 cân sức khỏe giá rẻ nhưng chất lượng cực tốt

Bạn có một kế hoạch giảm cân? Bạn đang muốn theo dõi sự phát triển của con bạn qua cân nặng? Bạn muốn có một body đẹp? Nói cho đến cùng thì bạn đang muốn mua cái cân sức khỏe về để theo dõi cân nặng để từ đó có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn! Tuy nhiên bạn lại không có đủ tài chính để mua một chiếc đắt tiền! Hoặc là bạn không có nhu cầu mua một chiếc quá đắt, quá nhiều chức năng! 

Máy đo đường huyết thương hiệu nào tốt?

Máy đo đường huyết là một trong những phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất dành cho các thành viên trong gia đình thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu để ngăn chặn bệnh tiểu đường cũng như đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Mua máy đo đường huyết loại nào tốt? Mua ở đâu chính hãng? Hãy cùng META đi tìm câu trả lời.

Cách đo đường huyết với máy đo đường huyết Medisana Meditouch 2

Máy đo đường huyết Medisana Meditouch 2 là dòng sản phẩm cao cấp đến từ Đức, chuyên dùng cho cá nhân kiểm tra đường huyết tại nhà. Medisana Meditouch 2 thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thường hay gặp một chút khó khăn về vấn đề cài đặt và sử dụng máy. Chúng tôi xin chia sẻ bài viết "Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết Medisana Meditouch 2" để giúp người dùng sử dụng đúng cách nhằm mang lại kết quả đo chính xác hơn.

Máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

On Call Plus là một trong số các loại máy đo đường huyết được bán phổ biến trên thị trường. Chiếc máy này được đánh giá “ngon - bổ - rẻ” trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng, tức là nó có chất lượng và tính năng ổn định trong khi giá bán vô cùng phù hợp. Vậy thực tế thì máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

Tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay thế nhiệt kế thủy ngân?

Nhiệt kế thủy ngân đã quá quen thuộc khi dùng để đo thân nhiệt, tuy nhiên khi sử dụng nhiệt kế thủy ngân để kẹp nách cho trẻ thường gặp khó khăn bởi trẻ quấy khóc và nguy hiểm hơn nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ. Với những nhược điểm như trên, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tìm đến một loại nhiệt kế điện tử để thay thế. Vậy hãy cùng META tìm hiểu nhiệt kế điện tử là gì? Ưu nhược điểm và để biết được tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay cho nhiệt kế thủy ngân?  

Tác dụng không thể ngờ từ bao cao su mà bạn nên đọc

Bao cao su có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống như phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, dùng làm túi chườm, đánh bóng giày, mở nắp hộp hay dùng trong y tế. Để bao cao su ứng dụng được hiệu quả hơn, các bạn có thể tham khảo bài viết "Tác dụng không thể ngờ từ bao cao su mà bạn nên đọc" để sử dụng đúng mục đích.  

Mua máy đo huyết áp nào chính xác?

Mua một chiếc máy đo huyết áp chính xác là điều cần thiết đối với nhu cầu sử dụng đo huyết áp tại nhà của các thành viên trong gia đình bạn, vậy làm sao để biết một chiếc máy đo huyết áp chính xác và đỉa chỉ mua ở đâu, bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Những lưu ý khi đo huyết áp

Đối với những người mắc bệnh cao huyết áp việc chẩn đoán chính xác bệnh và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là điều vô cũng quan trọng. Vì vậy, đo huyết áp thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân biết được chính xác hơn tình trạng huyết áp của mình

Máy tăm nước gia đình loại nào tốt Rio, Maxcare hay Waterpik?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy tăm nước gia đình khác nhau, trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến 3 thương hiệu: Rio, Maxcare và Waterpik. Vậy máy tăm nước gia đình loại nào tốt? Trong bài viết ngày hôm nay, META.vn sẽ giúp các bạn so sánh 3 thương hiệu này để giải đáp câu hỏi trên nhé.

Top 3 ghế massage giá rẻ thư giãn toàn thân cho gia đình

Nếu bạn đang muốn trang bị một chiếc ghế massage để cả gia đình được nghỉ ngơi, thư giãn ngay tại nhà thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Top 3 ghế massage giá rẻ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ là những gợi ý khá lý tưởng dành cho bạn đấy. Nào, hãy cùng tham khảo và khám phá tính năng của chúng nhé!

Theo dõi sức khỏe: Nên mua cân điện tử hay cân cơ học?

Bạn đang muốn có một cơ thể cân đối? Bạn đang trong quá trình giảm cân? Và bạn muốn theo dõi cân nặng của bạn cũng như người thân trong gia đình? Hoặc bạn cần một chiếc cân dùng trong phòng mạch, trường học? Nhưng bạn lại đang phân vân không biết nên mua cân điện tử hay cơ học! Cân cơ học thì có những tiện ích như thế nào và Cân sức khỏe điện tử thì có tính năng gì ưu việt hơn?

Gậy, nạng, khung tập đi: Loại nào tốt nhất? Dùng thế nào đúng và hiệu quả?

Những ai mới vừa bị thương ở chân hoặc vừa trải qua các cuộc phẫu thuật chi dưới thường phải sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như gậy, nang hay khung tập đi. Vậy dụng cụ tập đi loại nào tốt? Cách sử dụng thiết bị phục hồi chức năng như thế nào? Hãy cùng META.VN giải đáp những thắc mắc trên qua nội dung bài viết dưới đây!

Nệm chống loét nào tốt dành cho người bệnh, người già?

Nệm hơi chống loét nào tốt là câu hỏi rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những gia đình có người già, người bệnh phải nằm lâu một chỗ. Hôm nay, META.vn sẽ giới thiệu với các bạn về 2 sản phẩm đệm chống loét đang được bán chạy nhất. Hy vọng chúng sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

[Review] Gối ngủ ngon PT có thực sự tốt cho giấc ngủ, giảm đau cổ, vai, gáy?

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần và cả nhan sắc của chúng ta. Bởi vậy hiện nay, có rất nhiều giải pháp hữu ích để cải thiện giấc ngủ. Gối ngủ ngon PT là sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực. Vậy thực tế gối ngủ ngon PT có tốt không , chúng có thực sự giúp giảm đau cổ, vai, gáy như đánh giá nhà sản xuất đưa ra?

Cách sử dụng máy xông hơi da mặt Beurer FS50

Tất tần tật thông tin, cách sử dụng máy xông hơi da mặt Beurer FS50 sẽ có trong bài viết sau đây. Mời bạn chia sẻ và đón đọc thông tin để sử dụng an toàn, hiệu quả nhất!

Hướng dẫn sử dụng máy triệt lông Beurer IPL 8500

Máy triệt lông Beurer IPL 8500 giúp chị em triệt lông vùng triệt lông vùng chân, tay, nách, vùng bikini, ngực, bụng và vùng da mặt dưới xương gò má hiệu quả. Khi sử dụng máy triệt lông Beurer IPL 8500 người dùng sẽ lựa chọn được 6 cường độ ánh sáng khác nhau.