Chăm sóc sức khỏe

Cách xử lý ngón tay bị thương, dập móng do bị chấn thương

Khi bị dập ngón tay do kẹt khe cửa, dùng búa hay bị kẹt bên dưới vật nặng,... phải làm sao để bớt đau đớn, bầm tím là quan tâm của nhiều người bị chấn thương. Vì vậy, bạn cần sơ cứu và xử lý để chấn thương mau lành. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức nếu không may gặp phải trường hợp này nhé!

Củ sen có tác dụng gì? Củ sen nấu món gì ngon?

Củ sen là một bộ phận của cây hoa sen, từ lâu đã được dùng khá nhiều trong y học và ẩm thực bởi nhiều nghiên cứu đã cho thấy nó có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy, củ sen có tác dụng gì đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

12 cách chống trộm hiệu quả, an toàn cho gia đình

Trộm cắp là một trong những vấn đề khiến mọi nhà phải dè chừng và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi người. Hãy nhẹ đi gánh lo trộm cắp với 12 cách chống trộm hiệu quả, an toàn cho gia đình mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn có thể tham khảo nhé!

10 sự thật thú vị về lễ Thất Tịch có thể bạn chưa biết

Lễ Thất Tịch hay còn gọi là ngày lễ tình nhân Trung Quốc luôn nhận được sự quan tâm của mọi người trên khắp thế giới. Có rất nhiều những ý nghĩa và điều thú vị xoay quanh sự kiện quan trọng này mà có thể bạn chưa biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 10 sự thật về lễ Thất Tịch có thể khiến bạn bất ngờ đấy.

Các bài tập Kegel nam đúng cách cải thiện chứng yếu sinh lý hiệu quả

Yếu sinh lý vẫn luôn là vấn đề khiến nam giới vô cùng mặc cảm, tự ti với người bạn đời của mình. Bạn đừng quá lo lắng! Việc vận động với các bài tập Kegel sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này. Hôm nay, META.vn sẽ mang đến bạn các bài tập Kegel nam đúng cách giúp cải thiện chứng yếu sinh lý hiệu quả. Hãy tham khảo nhé!

6 Thời điểm bạn nhất định phải bổ sung nước cho cơ thể

70% cơ thể chúng ta là nước, vì vậy, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là vô cùng quan trọng, có vai trò rất lớn đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế thì hầu hết chúng ta đều đang uống nước không đúng cách. Không phải cứ uống thật nhiều nước, uống mọi lúc mọi nơi là tốt, việc bổ sung nước cho cơ thể phải được tiến hành một cách khoa học, đúng thời điểm, vừa đủ lượng cần thiết thì mới đem lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt, có những thời điểm, nếu như bạn uống đủ nước sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tích cực cho sức khỏe.

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Sốt xuất huyết lây truyền qua những đường nào?

Sốt xuất huyết đã không còn là căn bệnh hiếm gặp ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại “mù mờ” về căn bệnh này, đặc biệt là những vấn đề như nguyên nhân gây sốt xuất huyết là gì, bệnh sốt xuất huyết có lây không, lây qua những đường nào, có bị lại không… Nếu bạn vẫn chưa tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, hãy đọc bài viết của chúng tôi nhé!

17 cách giữ quần áo thơm lâu hơn, ngại gì mưa

Những ngày mưa kéo dài khiến cho quần áo vừa khó khô, dễ gây mùi ẩm mốc. Bạn đang cần xử lý nhanh những bộ quần áo bốc mùi? Đừng lo! chúng tôi sẽ bật mí các bạn cách để làm thơm quần áo lâu hơn, bất chấp thời tiết nhé! 

Các bài tập với bóng tập yoga

Tập luyện Yoga rất tốt cho sức khỏe, nếu bạn muốn có cơ thể săn chắc bạn có thể luyện tập thêm các bài tập yoga với bóng. Dưới đây là những bài tập với bóng giúp săn chắc toàn thân rất đơn giản cho bạn. 

Nhiệt độ bình thường của cơ thể người là bao nhiêu?

Thông qua quá trình chuyển hóa mà năng lượng được tạo ra không ngừng trong cơ thể con người. Sự cân bằng thân nhiệt là điều kiện quan trọng để men tham gia vào chính quá trình chuyển hóa được hoạt động bình thường. Chính vì thế, theo dõi nhiệt độ cơ thể sẽ giúp bạn sớm phát hiện được những dấu hiệu bất thường và có hướng điều trị kịp thời nhất. 

Hãy nhớ 6 thói quen này để phòng ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, do thói quen ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh của chúng ta gây nên, vì vậy ngay từ hôm nay chúng ta, đặc biệt là những người trẻ hãy ghi nhớ và thực hiện những thói quen tích cực trong bài viết dưới đây để đẩy lùi căn bệnh này.

Phân biệt triệu chứng Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường và phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả

Người nhiễm Covid-19 có những biểu hiện khá giống với người bị cảm cúm và virus thông thường, tuy nhiên vẫn có một số điểm khác biệt để bạn phân biệt hai loại bệnh này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn phân biệt triệu chứng Covid-19 với cảm cúm, cảm lạnh thông thường và phương pháp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.

Rượu gây tác hại như thế nào đối với sức khỏe của nam giới?

Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng và thường xuyên uống rượu thì nó lại gây nên nhiều hậu quả khôn lường. Vậy tác hại của rượu đối với sức khỏe nam giới là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Cách chữa đau mắt đỏ đơn giản, hiệu quả bạn nên biết

Đau mắt đỏ là một bệnh về mắt phổ biến, thường gặp. Đây là một loại bệnh lành tính, thường không gây ra biến chứng nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khá phiền toái và khó chịu. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn cách chữa đau mắt đỏ nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo các bạn nhé!

Đậu gà (chickpeas) là gì? 13 Tác dụng của đậu gà đối với sức khỏe

Mặc dù không được sử dụng phổ biến như đậu đen, đậu xanh hay đậu đỏ, tuy nhiên, đậu gà lại có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời chúng còn mang đến những tác dụng đáng kinh ngạc dành cho sức khỏe. Để biết được đậu gà là gì, cũng như những công dụng của loại đậu này ra sao, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tia UV là gì? Tia UV có ở đâu? Tia UV có tác dụng hay tác hại gì?

Lâu nay chúng ta thường nghe đến những sản phẩm có tác dụng chống tia UV hoặc ứng dụng công nghệ UV để khử trùng... Vậy rốt cuộc tia UV là gì? Có lợi hay có hại? Nếu bạn đang có chung băn khoăn này thì hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nước rửa tay khô loại nào tốt giúp diệt khuẩn mà không bị khô da?

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại, việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ rửa tay với xà phòng là chưa đủ mà cần phải sát khuẩn bằng các dung dịch nước rửa tay khô. Bạn đã chọn mua được cho mình loại nước rửa tay khô đạt tiêu chuẩn chưa? Nếu chưa thì đừng vội lo lắng! Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về nước rửa tay khô loại nào tốt. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm siro húng chanh trị ho tiêu đờm cho bé

Thời tiết giao mùa cũng là lúc mà bé rất dễ mắc các chứng bệnh như cảm cúm, ho, sổ mũi,... Thay vì lạm dụng thuốc Tây y thì mẹ có thể áp dụng cách làm siro húng chanh trị ho dưới đây để giúp bé cải thiện những tình trạng kể trên. Nào, bạn hãy cùng META vào bếp để thực hiện loại siro trị ho cực hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên này nhé.