Chăm sóc sức khỏe

Sữa non là gì? Sữa non có tác dụng gì cho trẻ sơ sinh?

Các bà mẹ đang chuẩn bị cho kỳ sinh nở đầu tiên chắc hẳn đều đã từng nghe đến sữa non. Sữa non được cho là thức ăn tốt nhất cho trẻ ngay khi bé sinh ra. Bạn đã hiểu rõ sữa non là gì, tại sao sữa non lại tốt như vậy? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về sữa non, tác dụng của sữa non, từ đó giúp các bé sơ sinh được hưởng những giọt sữa non quý giá nhất bạn nhé!

Ion âm là gì? Ion âm có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp?

Công nghệ ion âm là một trong những công nghệ tiên tiến và hiện đại được áp dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày nhằm nâng cao và bảo vệ sức khỏe của con người. Vậy ion âm là gì? Ion âm có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Uống nước lá vối có tác dụng gì? Uống nước vối có hại thận không?

Nước lá vối là một trong những thức uống quen thuộc của rất nhiều người dân Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thông. Tuy nhiên, hiện nay có một số người thường băn khoăn liệu uống nước vối hại thận có đúng không? Vậy sự thật như thế nào? Uống nước lá vối có tác dụng gì? Nước lá vối có hại thận không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé!

Cách mát-xa cho trẻ sơ sinh giúp bé ngủ ngon, tiêu hóa tốt

Massage (hay mát-xa) vốn là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản được nhiều người áp dụng. Những bài massage nhẹ nhàng có tác dụng rất lớn tới tinh thần và sức khỏe của con người. Tuy nhiên, chúng ta có nên mát-xa cho trẻ sơ sinh không và cách mát-xa cho trẻ sơ sinh có gì cần chú ý không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

9 công dụng của táo tàu với sức khỏe

Táo tàu là một trong những dược liệu Đông y được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Vậy táo tàu có công dụng gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu 9 công dụng của táo tàu với sức khỏe trong bài viết hôm nay nhé!

Mẹo giúp muỗi tránh xa bé yêu của bạn đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Muỗi là nguyên nhân khiến bé bị ngứa ngáy, khó chịu và có thể bị sốt xuất huyết, khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng. Vậy hãy để chúng tôi bật mí cho bạn một vài mẹo hay để xua muỗi, tránh xa bé yêu của bạn đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả mà không cần dùng đến vợt muỗi ra sao nhé! 

Cây kế sữa là gì? Cây kế sữa có tác dụng gì?

Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với các loại thực phẩm chức năng bổ gan, thải độc gan thì chắc chắn bạn sẽ thấy quen thuộc khi nhắc tới cây kế sữa. Vậy thực chất cây kế sữa là gì và cây kế sữa có tác dụng gì? Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Nụ hoa tam thất có tác dụng gì? 8 tác dụng của nụ hoa tam thất

Nụ hoa tam thất là một loại dược liệu quý, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe nên thường xuyên xuất hiện trong các bài thuốc Đông y. Vậy nụ hoa tam thất có tác dụng gì mà lại được sử dụng nhiều đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của loại dược liệu này.

6 loại rau không nên ăn sống, vừa mất chất lại dễ ngộ độc

Việc ăn sống hay nấu chín các loại rau có liên quan mật thiết đến chất dinh dưỡng trong rau. Một số loại rau cần được ăn sống để giữ lại vitamin, nhưng một số loại rau nếu ăn sống sẽ không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, thậm chí còn rất dễ ngộ độc. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

Bà bầu ăn ốc được không? Có nên cho bà bầu ăn ốc hay không?

Theo kinh nghiệm dân gian thì bà bầu không nên ăn ốc bởi bởi ăn ốc sẽ khiến trẻ sinh ra hay chảy bị chảy nước dãi. Nhưng sự thật liệu có đúng như những gì dân gian vẫn lưu truyền không? Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn ốc được không sẽ có trong bài viết dưới đây.

Lịch tiêm chủng cho bé từ 0 đến 5 tuổi cha mẹ nào cũng cần ghi nhớ

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhờ vắc xin mà hằng năm có hàng trăm ngàn trẻ em đã tránh được nguy cơ tàn tật vĩnh viễn do các loại bệnh truyền nhiễm, đồng thời ngăn ngừa 2,5 triệu ca tử vong ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Chính vì thế, nắm được lịch tiêm chủng cho bé là cách mà cha mẹ, người thân có thể làm để bảo vệ bé yêu ngay từ khi lọt lòng. Dưới đây là chi tiết các mũi tiêm phòng cho bé theo tháng mà cha mẹ cần biết.

Quan hệ vào ngày rụng trứng có thai không?

Quan hệ vào ngày rụng trứng có thai không? Nếu có thì làm thế nào để theo dõi và xác định được chính xác ngày rụng trứng? Đây là câu hỏi mà không ít chị em phụ nữ tự hỏi nhiều lần do quá háo hức trong việc mong muốn có thai, hoặc muốn biết rõ những thời điểm không nên quan hệ để tránh có thai ngoài ý muốn. Bài viết hôm nay của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày đơn giản cho chị em

Chu kỳ kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nó không chỉ liên quan đến vấn đề sinh sản mà còn có thể báo trước những bất thường trong cơ thể của chị em. Vì vậy, việc thường xuyên theo dõi và tính toán chu kỳ kinh nguyệt là điều mà mỗi người đều cần quan tâm. Tuy nhiên, bảng tính chu kỳ kinh nguyệt như thế nào thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt là những chị em có kinh nguyệt không đều thì tính chu kỳ kinh càng khó hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày - loại chu kỳ phổ biến nhất ở các chị em.

Biotin là gì? Biotin có tác dụng gì?

Biotin là một loại vitamin nhóm B có nhiều công dụng với sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về loại vitamin này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, META sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm xem biotin là gì? Tác dụng của biotin với cơ thể là như thế nào nhé! 

Hạt macca là gì? Hạt macca có tác dụng gì?

Hạt macca được mệnh danh là "hoàng hậu của quả khô", là một trong những loại hạt đắt nhất trên thi trường hiện nay. Sở dĩ, hạt macca đắt là do thành phần dinh dưỡng của nó rất đa dạng và có giá trị cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, những hạt macca có tác dụng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Phấn rôm là gì? Phấn rôm có tác dụng gì với trẻ sơ sinh?

Phấn rôm là một sản phẩm rất quen thuộc trong việc chăm sóc các em bé, được nhiều bố mẹ sử dụng để trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, có khá nhiều người sử dụng sản phẩm này theo những lời chỉ dẫn truyền miệng mà không thực sự hiểu rõ phấn rôm là gì cũng như phấn rôm có tác dụng gì với trẻ sơ sinh. Trong bài viết này, META sẽ cùng các bố mẹ tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ này để giúp bố mẹ sử dụng nó đúng cách và hiệu quả hơn. 

Trẻ bị rôm sảy nên tắm lá gì vừa mát vừa lành?

Rôm sảy là một hiện tượng rất thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mặc dù là bệnh ngoài da lành tính, không gây nguy hiểm, thế nhưng nó lại gây ra nhiều khó chịu, ngứa ngáy cho bé. Vậy trẻ bị rôm sảy nên tắm lá gì và chăm sóc ra sao để giúp bé hết khó chịu. Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Nước gạo lứt rang có tác dụng gì? Uống nước gạo lứt rang mỗi ngày có tốt không?

Phong trào thực dưỡng phát triển rầm rộ cũng là lúc mà gạo lứt được sử dụng phổ biến hơn. Có rất nhiều biến tấu với gạo lứt giúp người dùng không nhàm chán, ví dụ như bún gạo lứt, bánh gạo lứt, bỏng gạo lứt... Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng nguyên liệu này để nước gạo lứt rang (hay còn gọi là trà gạo lứt). Vậy nước gạo lứt rang có tác dụng gì? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Cách tính ngày rụng trứng cho người kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, những chị em có kinh nguyệt không đều thì làm thế nào để tính được ngày rụng trứng? Bài viết dưới đây của META.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách tính ngày rụng trứng cho người có kinh nguyệt không đều. Hãy tham khảo nhé!