Chăm sóc sức khỏe

6 Biểu hiện của bệnh tay chân miệng ở trẻ em cha mẹ nên biết

Mặc dù hầu hết các ca bệnh tay chân miệng ở trẻ đều có diễn biến nhẹ, tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số trường hợp nặng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm cơ tim, thậm chí là tử vong. Chính vì thế, phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh tay chân miệng là một yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn nhận biết 6 biểu hiện của bệnh tay chân miệng để từ đó có được hướng xử lý kịp thời.  

Bệnh tay chân miệng lây qua đường nào? Hiểu để phòng bệnh hiệu quả

Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ với nhiều triệu chứng khác nhau và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề. Chính vì vậy, rất nhiều bố mẹ lo lắng muốn biết bệnh tay chân miệng lây qua đường nào để có biện pháp chủ động phong tránh. Bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bậc cha mẹ có con nhỏ giải đáp những thắc mắc đó. 

Trẻ bị chân tay miệng cần kiêng những gì?

Chân tay miệng (hay còn gọi là tay chân miệng) là một trong những bệnh lý truyền nhiễm khá phổ biến thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ thì việc kiêng cữ cho trẻ cũng khá quan trọng để giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi. Vậy trẻ bị chân tay miệng cần kiêng những gì? Bạn hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không? Bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì?

Tay chân miệng là một trong nhiều căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tỏ ra khá lo lắng bởi không biết bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không và bé bị tay chân miệng có thể mắc biến chứng gì. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp cho những thắc mắc trên. Nào, hãy cùng theo dõi các bạn nhé!

Tìm hiểu các giai đoạn và thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết

Ở nước ta, sốt xuất huyết là căn bệnh khá phổ biến do virus Dengue gây nên và thường phát thành dịch vào mỗi mùa mưa hằng năm. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết rõ về thời gian ủ bệnh sốt xuất huyết là bao lâu cũng như bệnh bao gồm các giai đoạn nào? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh này, góp phần hạn chế lây lan và khiến dịch sốt xuất huyết dễ dàng kiểm soát hơn.

Ngáp nhiều, ngáp liên tục là biểu hiện của bệnh gì?

Ngáp là một trong những trạng thái bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ngáp nhiều, ngáp liên tục thì bạn cũng cần chú ý đấy nhé bởi rất có thể tình trạng này là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Vậy ngáp nhiều là bệnh gì? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

5 công dụng của dầu gió khiến bạn phải bất ngờ

Dầu gió là sản phẩm luôn có mặt trong tủ thuốc của mỗi gia đình, và quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng liệu bạn đã biết hết những công dụng tuyệt vời của dầu gió. Hãy để bài viết dưới đây bật mí đến bạn điều này nhé!

Những thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão

Có những thực phẩm thông thường bỗng trở thành mối nguy phát tán bệnh vào mùa mưa mà bạn cần chú ý tránh ăn để không gây nguy hại đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những loại thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão này.

9 loại rau củ tốt cho bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, người mắc căn bệnh này cần có một chế độ ăn uống khoa học, giúp lượng đường trong máu không bị tăng cao. Hãy cùng xem 9 loại rau củ cực tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Kegel là gì? Tập kegel có tác dụng gì cho nam và nữ?

Kegel là một bài tập tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh dục đã được phát triển tại các nước Châu Âu từ năm 1948. Hiện nay, Kegel đang dần du nhập vào Việt Nam và được khá nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc Kegel là gì? Phương pháp Kegel có tác dụng gì với sức khỏe nhé! 

Những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết dễ nhận biết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nghiễm thường xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng giữa hè đến đầu thu. Đây là một bệnh lý khá nguy hiểm vì vậy, mỗi gia đình cần cảnh giác trước những dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Tiếng ồn trắng là gì? Tác dụng của tiếng ồn trắng (White noise)

Tiếng ồn trắng từ lâu đã được giới khoa học chứng minh là một biện pháp thư giãn hiệu quả giúp dễ ngủ hơn, đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, rất nhiều cha mẹ hiện nay vẫn chưa biết tiếng ồn trắng là gì cũng như tác dụng, cách sử dụng nó cho trẻ nhỏ như thế nào. Bài viết này của META sẽ giúp giải đáp cho bạn những thắc mắc đó để bạn có thể có thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. 

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Sốt xuất huyết nên ăn uống gì? Kiêng gì khi điều trị?

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường lúc nóng lúc lạnh chính là thời điểm thích hợp cho dịch sốt xuất huyết bùng phát. Khi mắc sốt xuất huyết, người bệnh thường dễ bị mệt mỏi, chán ăn... việc bổ sung dinh dưỡng để người bệnh có đủ sức đề kháng là điều mà chính bản thân người bệnh và gia đình đều rất lo lắng. Vậy người bị sốt xuất huyết nên ăn uống gì? Kiêng gì? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé.

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Tinh dầu hoa oải hương (tinh dầu Lavender) là một trong số những loại tinh dầu nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Vậy lý do vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Câu trả lời nằm trong những tác dụng mà nó đem lại. Hãy cùng tìm hiểu xem tinh dầu oải hương có tác dụng gì nhé!

Những bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh

Vào mùa mưa, khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn nhưng cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh mẽ, rất dễ bị bệnh. Hãy cùng META.vn tìm hiểu một số căn bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh của nó như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!  

Bằng A1, B1 được lái những loại xe nào theo Dự thảo luật sửa đổi

Dự thảo luật Giao thông đường bộ sửa đổi mới mang đến nhiều thay đổi về quy định giấy phép lái xe trong đó các hạng mục phổ biến A1, B1 thay đổi như thế nào được người dân quan tâm hơn cả. Vậy bằng  A1, B1 được lái những loại xe nào theo Dự thảo luật sửa đổi? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Khoai tây mọc mầm có ăn được không?

Khoai tây mọc mầm có ăn được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng META.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

Thức khuya có hại gì? Tác hại của thức khuya đối với phụ nữ và nam giới

Sau một ngày làm việc vất vả thì ban đêm là lúc mà cơ thể cần được nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe nhưng vì một lý do nào đó mà bạn thường ngủ rất muộn. Nếu bạn đi ngủ muộn 1 - 2 ngày thì có thể không sao, tuy nhiên, nếu thức khuya thường xuyên và tạo thành thói quen thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không hề tốt đối với sức khỏe. Để biết được thức khuya có hại gì, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

[Cẩm nang] Cách sử dụng cốc nguyệt san an toàn - Tổng hợp câu hỏi A-Z

Với những ưu điểm nổi bật như tiện lợi, tiết kiệm, an toàn, đảm bảo vệ sinh… cốc nguyệt san đang ngày càng được lòng hội chị em phụ nữ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các câu hỏi liên quan đến cách sử dụng cốc nguyệt san. Đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi nhé, đặc biệt là những bạn “mới làm quen” với sản phẩm này.

Phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? - Điều ai cũng nên biết

Tăng huyết áp đột ngột là tình trạng các chỉ số huyết áp tăng cao bất thường một cách nhanh chóng khiến cho người bệnh không kịp trở tay. Nếu như không được xử lý kịp thời thì người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy phải làm gì khi bị tăng huyết áp đột ngột? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm được cách xử lý nhanh nhất trong trường hợp này các bạn nhé.

Những lưu ý khi chơi thể thao trong mùa hè

Mùa hè là mùa thích hợp nhất cho nhiều môn thể thao, nhưng do nhiệt độ trung bình mùa hè thường khá là cao và nóng, nếu không biết cách tập luyện thì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tham khảo những lưu ý sau để chơi thể thao trong mùa hè an toàn.

Uống bột sắn dây có tốt không? 7 tác dụng của bột sắn dây với sức khỏe

Không ít tài liệu khoa học đã chứng minh, cách tốt nhất để chúng ta có thể cải thiện được những vấn đề sức khỏe chính là áp dụng phương pháp thực phẩm trị liệu. Nhưng không có nghĩa là các bạn phải tìm kiếm và sử dụng những loại dược phẩm quý hiếm, đắt tiền… vì ngay bên cạnh chúng ta có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Một trong số đó chính là bột sắn dây. Vậy uống bột sắn dây có tốt không? Tác dụng của bột sắn dây với sức khỏe là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ăn dặm kiểu Nhật là gì? Cho bé ăn dặm kiểu Nhật có ưu điểm gì?

Trong những năm đầu đời, để trẻ phát triển khỏe mạnh toàn diện thì vấn đề dinh dưỡng trong thời gian ăn dặm là điều mà các ông bố bà mẹ đặc biệt quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là gì? Vì sao phương pháp ăn dặm kiểu Nhật lại đang được nhiều bậc phụ huynh yêu thích áp dụng?