Chủ đề 'người Việt'

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc, nhổ lông nách không?

Tháng 7 cô hồn có nên cắt tóc không? Tháng cô hồn có được nhổ lông nách không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm mỗi khi tháng cô hồn tháng 7 Âm lịch tới. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề các bạn nhé!

Giật cô hồn là gì? Giựt cô hồn có xui không?

Giật cô hồn (hay giựt cô hồn) là một hoạt động thường diễn ra vào dịp rằm tháng 7 Âm lịch. Vậy giật cô hồn là gì, có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.  

Top bài hát về quê hương, đất nước, con người Việt Nam hay nhất

Lòng yêu quê hương, đất nước luôn trào dâng trong trái tim của mỗi con người vì quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, cội nguồn và gốc rễ của ta. Từ đó, đã chấp bút cho những nhạc sĩ sáng tác biết bao ca khúc về quê hương. Hãy cùng chúng tôi đắm chìm trong top bài hát về quê hương, đất nước, con người Việt Nam hay nhất nhé!

Bài văn khấn & Cách cúng cô hồn tháng 7

Hằng năm cứ vào ngày rằm tháng 7, mỗi gia đình người Việt lại tiến hành lễ cúng cô hồn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn & cách cúng cô hồn tháng 7 năm 2021 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

[Tìm hiểu] Tết Đoan Ngọ tiếng Anh là gì?

Tết Đoan Ngọ tiếng Anh là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều độc giả của META.vn đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

Top 6 tỷ phú Việt Nam nằm trong top tỷ phú toàn cầu

Năm 2021 đánh dấu sự xuất hiện của 6 tỷ phú Việt Nam nằm trong top tỷ phú toàn cầu. Đây có thể nói là một niềm hãnh diện và tự hào đối với nền kinh tế Việt Nam. Cùng tìm hiểu top 6 tỷ phú này là ai nhé!

[Giải đáp] Tại sao Tết Hàn Thực lại ăn bánh trôi?

Cứ vào ngày Tết Hàn Thực, các gia đình người Việt lại làm bánh trôi để dâng lên ban thờ tổ tiên. Vậy tại sao Tết Hàn Thực lại ăn bánh trôi? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Bài phát biểu kỷ niệm ngày sinh nhật Bác hay, ý nghĩa nhất

19/5 hằng năm là ngày có ý nghĩa thiêng liêng và quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam cũng như bạn bè trên toàn thế giới. Vào ngày này, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhiều buổi gặp mặt, mít tinh... được diễn ra nhằm tưởng nhớ tới Bác Hồ - vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân ta. Vậy bạn đã chuẩn bị bài phát biểu kỷ niệm ngày sinh nhật Bác chưa? Tham khảo ngày bài viết này của chúng tôi để biết thêm những bài phát biểu hay nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác bạn nhé.

Sự tích bánh trôi bánh chay Tết Hàn Thực ngày mùng 3/3

Bánh trôi bánh chay là loại bánh rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Loại bánh này thường được làm vào dịp Tết Hàn Thực mùng. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết được nguồn gốc của loại bánh này. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sự tích bánh trôi bánh chay Tết Hàn Thực nhé.

Tết Thanh minh là gì? Ý nghĩa ngày Thanh minh

Tết Thanh minh là một trong những dịp lễ tết đặc biệt trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của ngày này là gì. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Tết Thanh minh là gì và ý nghĩa của nó là như thế nào nhé! 

[Phân biệt] Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không?

Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không, đây là câu hỏi mà rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang phân vân, chưa tìm ra câu trả lời chính xác. Vì vậy, trong bài viết này, bạn và META hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Mùng 3/3 Âm là ngày gì?

Hằng năm cứ vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt lại cùng nhau làm những đĩa bánh trôi, bánh chay đầy màu sắc dâng lên ban thờ tổ tiên, Thần linh... Vậy ngày mùng 3/3 Âm là ngày gì? Liệu đây có phải là ngày bánh trôi bánh chay không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Ngày đẹp tháng 4 năm 2021: Ngày tốt tháng 4 năm 2021 là những ngày nào?

Trong tâm thức của mỗi người Việt Nam, trước khi thực hiện một công việc quan trọng nào đó, họ thường có xu hướng lựa chọn ngày tốt, ngày đẹp để thực hiện. Khi lựa chọn được ngày đẹp, ngày tốt, người Việt sẽ có tâm lý thoải mái, tự tin hơn để thực hiện những việc hệ trọng. Vậy ngày đẹp tháng 4 năm 2021 là ngày nào? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để biết ngày tốt xấu tháng 4 năm 2021 và lên kế hoạch cho những việc quan trọng bạn nhé!

Chọn ngày tốt mua xe: Mua xe ngày nào đẹp?

Trước mỗi quyết định quan trọng, người Việt Nam thường tính toán rất cẩn thận, xem ngày, giờ chu đáo. Và khi quyết định mua xe, dù là xe máy, ô tô hay... thì người Việt cũng thường chọn ngày tốt. Vậy ngày tốt mua xe năm 2021 là ngày nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé. 

Tết thanh minh là gì? Thanh minh 2021 nhằm ngày nào?

Tết thanh minh có gì đặc biệt so với ngày tảo mộ cuối năm hoặc những dịp khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa Tết thanh minh và ngày diễn ra của dịp tảo mộ đặc biệt này trong năm 2021 để sắp xếp thời gian phù hợp, tỏ lòng biết ơn với ông bà nhé!

Xin xăm, xin xâm là gì? Cách xin xăm, xin xâm, gieo quẻ đầu năm

Xin xăm (hay xin xâm), gieo quẻ đầu năm là một phong tục truyền thống của người Việt Nam vào đầu năm mới. Tuy nhiên, xin xăm, gieo quẻ là gì và có ý nghĩa thế nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong dịp đầu năm mới, mời bạn hãy cùng META tìm hiểu về hoạt động thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Những câu đố về ngày Tết hay và ý nghĩa kèm đáp án

Những câu đố vui ngày Tết không chỉ giúp rèn luyện trí não mà còn là cách giúp bạn và mọi người tìm hiểu rõ hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Sau đây chúng tôi gửi đến bạn danh sách những câu đố vui ngày Tết hay kèm đáp án mà bạn có thể sử dụng trong dịp Tết này nhé!

Nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo

Cúng ông Công ông Táo là một tục lệ lâu đời của người Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, người người nhà nhà lại chuẩn bị những mâm cỗ tươm tất cùng các loại vàng mã, giấy tiền và đặc biệt là cá chép vàng để tiễn ông Công ông Táo về trời. Vậy, nguồn gốc tục lệ cúng ông Táo và ý nghĩa ngày ông Công ông Táo là gì? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết này nhé!