Chủ đề 'người Việt'

Câu chuyện của một người Việt trở về từ Ukraine

"Sau khi chạy từ Odessa sang Moldova, chúng tôi suy nghĩ rất nhiều xem nên ở hay đi. Thế rồi chúng tôi động viên nhau ‘còn người còn của, mất mát rồi sau này mình làm lại'. Chúng tôi lại quyết tâm di chuyển đến Romania”.

Áo dài - Dấu ấn thời gian đi cùng năm tháng

Áo dài không chỉ là quốc phục của người Việt, mà còn chứa đựng tinh hoa của một vùng văn hoá xứ sở. Xuôi theo dòng chảy của thời gian, chiếc áo dài đã sống cùng năm tháng và tạo nên dấu ấn đặc biệt của riêng mình.

Lễ cúng đổ móng nhà đơn giản, chuẩn nghi thức nhất

Xây nhà là một trong những công việc hệ trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, những nghi lễ xung quanh việc xây nhà ngay từ khi bắt đầu xây dựng đến khi hoàn thiện đều được mọi người rất chú trọng. Và trong bài viết này mời bạn cùng chúng tôi tham khảo lễ cúng đổ móng nhà đơn giản và chuẩn nghi thức nhất nhé.

2 Bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết

Tục rước ông bà tổ tiên "về nhà ăn Tết" đã được người Việt Nam duy trì từ bao đời nay. Tục lệ này thể hiện sự tưởng nhớ, lòng thành kính và đạo hiếu uống nước nhớ nguồn của người Việt. Thông thường tục lệ này được tiến hành vào ngày 30 Tết, tuy nhiên năm nay không có 30 Tết nên được diễn ra vào ngày 29 Tết. Vậy bài cúng rước ông bà, văn khấn rước ông bà tổ tiên ngày 29 Tết như thế nào? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Cúng tất niên trong nhà hay ngoài sân, ngoài trời?

Năm hết Tết đến, các gia đình người Việt vẫn luôn giữ nét truyền thống từ bao đời đó chính là tục lệ cúng tất niên. Tuy nhiên, cúng tất niên trong nhà hay ngoài sân, ngoài trời thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin, giúp bạn có thể trả lời câu hỏi ấy.

3 Văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất

Văn khấn tạ mộ cuối năm là một trong những nghi lễ truyền thống của người Việt vào Tết cổ truyền để thể hiện sự hiếu thuận của con cháu đối với ông bà tổ tiên và thần linh. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo 3 bài văn khấn tạ mộ cuối năm, bài cúng tạ mộ cuối năm chuẩn nhất các bạn nhé!

Gạo muối cúng Thần Tài, ông Táo, giao thừa xong làm gì?

Gạo và muối thường có mặt trong các lễ cúng của người Việt Nam. Vậy gạo muối cúng Thần Tài, ông Táo, giao thừa xong làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để biết gạo muối cúng giao thừa, ông Táo, gạo muối cúng Thần Tài xong làm gì, mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Top 12 quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích nhất

Bạn đang có những người bạn, đối tác hay sếp là người nước ngoài và muốn lựa chọn một món quà kỷ niệm để tặng họ nhưng chưa biết nên tặng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 12 món quà tặng cho người nước ngoài được yêu thích nhất nhé!

Danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021

Trong chúng ta ai cũng mong muốn có visa để được đi vòng quanh thế giới, khắp các châu lục. Để dễ dàng và thuận tiên hơn trong quá trình du lịch năm châu thì bạn cần tìm hiểu một số nước cấp miễn visa cho người Việt. Cùng chúng tôi điểm qua danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021 nhé!