Chủ đề 'người Việt'

Thắp hương, cúng ông Công ông Táo ở đâu là đúng? Vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo

Nghi thức cúng ông Công ông Táo là một nét văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Thế nhưng cúng ông Công ông Táo ở đâu là chuẩn nhất thì không phải ai cũng có thể nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đưa ông Táo về trời cúng ở đâu là đùng và vị trí đặt mâm lễ cúng ông Công ông Táo như thế nào cho chuẩn.

Nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết

Bánh chưng, bánh giầy là những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của người Việt. Không chỉ là món ăn dân dã mang đậm đặc trưng của người Việt, bánh chưng, bánh giầy còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về thế giới quan, nhân sinh quan... của người Việt cổ. Hãy cùng META tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của bánh chưng, bánh giầy ngày Tết qua bài viết này nhé!

Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là một dịp Tết quan trọng của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Nguyên Đán là gì. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tết Nguyên Đán là gì và nguồn gốc, ý nghĩa của dịp lễ đặc biệt này là như thế nào nhé! 

Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa ngày mấy?

Giao thừa là một thời khắc quan trọng trong năm mà ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, Giao thừa là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy Giao thừa là gì? Giao thừa tiếng Anh là gì? Giao thừa năm nay là ngày nào? Nếu bạn chưa biết thì hãy để META giải đáp giúp bạn nhé! 

Tết Đoan Ngọ cúng gì? Những thứ cần chuẩn bị và lưu ý khi cúng tết Đoan Ngọ

Tết Đoan Ngọ là một ngày lễ truyền thống rất quen thuộc với người Việt Nam, còn được gọi với tên khác là Tết diệt sâu bọ. Trong ngày này, mỗi gia đình thường có mâm lễ tổ tiên, trời đất… nên việc sắm sửa đồ lễ là không thể thiếu. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ nên cúng gì luôn là một đề tài được nhiều người Việt quan tâm.

Mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Mùng 5 tháng 5 cúng gì?

Vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, người Việt Nam thường có thói quen dậy sớm, cùng nhau ăn những chén rượu nếp thơm mùi lúa mới và hoa quả tươi để “diệt sâu bọ”. Tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa của phong tục này là gì thì không phải ai cũng biết và hiểu hết. Vậy, ngày mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa truyền thống của người Việt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tải ngay CyOS - Hệ điều hành thông minh, bảo mật do Viettel phát triển

Cyos là hệ điều hành do tập đoàn Viettel phát triển, được coi là một trong những hệ điều hành "Made in Vietnam" được nhiều người mong đợi, do người Việt phát triển để phục vụ người Việt. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tính năng cũng như cách cài đặt và sử dụng hệ điều hành này trong bài viết sau!

Tết Hàn Thực là ngày gì? Ý nghĩa tục ăn bánh trôi bánh chay vào ngày này

Vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm, hay còn gọi là Tết Hàn Thực, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay làm lễ Phật, cúng gia tiên. Tuy nhiên rất nhiều người lại không biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết này. Tết Hàn Thực là ngày gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Tết Nguyên Tiêu là tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa, nguồn gốc cũng như sự khác biệt của ngày hội rằm tháng Giêng của người Việt so với người Hoa là như thế nào.

Tủ lạnh Aqua của nước nào? Có tốt không?

Bạn được khuyên nên mua tủ lạnh Aqua? Nhưng bạn không biết Aqua của nước nào? Tủ lạnh Aqua có tốt không? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để giải đáp tất cả những thắc mắc của mình bạn nhé!

Báo giá quạt Điện cơ Thống Nhất Vinawind cập nhật mới nhất, rẻ nhất

Quạt điện luôn là một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình Việt, có thể dùng riêng biệt hoặc sử dụng cùng các loại điều hòa, máy lạnh, máy làm mát... để tăng cường khả năng làm mát vào mùa hè. Cùng tham khảo bảng giá chi tiết mới nhất, rẻ nhất của các loại quạt Điện cơ Thống Nhất Vinawind, một trong số những thương hiệu quạt lớn và được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng, tin tưởng sử dụng nhé!

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!