Chủ đề 'Ngày Rằm'

Văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà

Trung Thu là một trong những dịp tết quan trọng, có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Chính vì thế, các gia đình người Việt đều muốn chuẩn bị thật chu đáo cho lễ cúng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà chuẩn để bạn tham khảo.

Rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt Nam. Chính vì thế, mỗi gia đình người Việt đều rất quan tâm đến ngày rằm này và muốn thực hiện lễ cúng rằm một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất. Vậy rằm tháng 7 cúng gì? Lễ cúng rằm tháng 7 gồm những gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.  

Cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức

Rằm tháng 7 là một trong những ngày rằm lớn và có ý nghĩa quan trọng trong năm. Vào ngày này, mỗi gia đình người Việt Nam thường tổ chức cúng rằm khá to và long trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cúng rằm tháng 7 tại nhà đúng nghi thức, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm, mùng 1 chuẩn nhất

Theo truyền thống dân gian của người Việt, vào ngày rằm và mùng một hàng tháng, các gia đình thường sắm đồ lễ để cúng Thổ Công trong nhà, đặc biệt là với các hộ làm ăn kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn cúng Thổ Công ngày mùng 1, văn khấn Thổ Công ngày rằm chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, sau khi cúng gia tiên với bài văn khấn rằm tháng 7 xong thì nhiều gia đình sẽ tiến hành hóa vàng mã. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh

Tháng 7 về báo hiệu ngày lễ Vu Lan lại đến - ngày lễ báo hiếu với cha mẹ và tổ tiên, ngày lễ để những người con kính dâng lòng hiếu đạo đến các bậc sinh thành. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những hình ảnh Vu Lan báo hiếu đẹp mùa hiếu hạnh. Các bạn tham khảo nhé!

Các món chay cúng, mâm cơm chay đơn giản cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1

Cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1 là những dịp lễ quan trọng để các gia đình thể hiện lòng thành kính lên đức tổ tiên, Đức Phật và chư vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn các món chay cúng, mâm cơm chay đơn giản cúng giỗ, ngày rằm, mùng 1. Các bạn tham khảo nhé!

Rằm tháng 4 là ngày gì? Ngày rằm tháng Tư có ý nghĩa gì?

Hằng năm, cứ vào rằm tháng 4, các Phật tử khắp nơi trên thế giới lại hân hoan chào đón một sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong năm. Vậy ngày rằm tháng 4 là ngày gì? Ngày rằm tháng Tư có ý nghĩa gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn? Gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng là một ngày lễ rất quan trong đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, rằm tháng Giêng nên cúng chay hay mặn thì không phải ai cũng biết được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, đồng thời giúp bạn gợi ý mâm cỗ chay cúng rằm tháng Giêng đúng chuẩn. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì?

Người xưa vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng". Với mỗi người dân Việt Nam, lễ cúng rằm tháng Giêng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm tháng Giêng thế nào cho đầy đủ, chu đáo chưa? Mời bạn theo dõi bài viết này để biết được mâm cỗ (mâm cơm) cúng rằm tháng Giêng gồm các món gì nhé.