Chủ đề 'Ngày Rằm'

Bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất

Người Việt Nam vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng", ấy là để nói tới sự quan trọng của ngày rằm tháng Giêng Âm lịch này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất để bạn có thể sắm sửa cho lễ cúng này được trọn vẹn hơn.

Rằm tháng Giêng là Tết gì? Rằm tháng Giêng là ngày nào?

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ rất quan trọng và đầy ý nghĩa của người Việt. Vậy rằm tháng Giêng là Tết gì, vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng Giêng gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về rằm tháng Giêng bạn nhé!

Rằm tháng Chạp cúng gì? Văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất

Trong văn hóa của người Việt Nam, tháng Chạp là một tháng có rất nhiều ngày lễ quan trọng. Bên cạnh ngày cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp, cúng tất niên vào 30 Tết... thì ngày rằm tháng Chạp cũng rất được chú trọng. Vậy rằm tháng Chạp cúng gì? Mâm cúng rằm tháng Chạp ra sao? Bài văn khấn rằm tháng Chạp chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất

Theo phong tục của người Việt, vào ngày mùng 1 âm đầu tháng và ngày rằm 15 âm giữa tháng, chúng ta thường sắm sửa lễ cúng tại nhà để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và cầu mong sức khỏe, những điều tốt lành, sự bình yên, vạn sự như ý sẽ đến với mọi người trong gia đình. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn một số bài văn khấn rằm mùng một hàng tháng chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Văn khấn ngày rằm cúng thần linh, gia tiên hàng tháng

Theo quan niệm của người Việt, ngày rằm hằng tháng là ngày mà mặt trăng mặt trời nhìn rõ nhau, thấu suốt nhau, soi chiếu vào mọi tâm hồn, con người trở nên sáng suốt trong sạch, đẩy lùi được mọi đen tối vẩn đục trong lòng. Vì vậy, trong ngày này, người ta thường tiến hành cúng bái để tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các thần linh. Bên cạnh chuẩn bị những lễ vật thịnh soạn thì người cúng cũng phải chuẩn bị bài văn khấn ngày rằm sao cho đúng và thành tâm nhất. Vậy bài khấn ngày rằm cúng thần linh, gia tiên hằng tháng thế nào là chuẩn nhất? Hãy cùng tham khảo những bài cúng mà META chia sẻ dưới đây nhé !

Văn khấn mùng 1, bài khấn mùng 1 hàng tháng cúng gia tiên, thần linh tại nhà

Người Việt thường quan niệm: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Chính vì thế mà cứ sáng mùng 1 hằng tháng, mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng thổ công, gia tiên những mong có một tháng mới tốt lành, may mắn. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật đầy đủ thì văn khấn mùng 1 cũng đóng vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các bài văn khấn mùng 1 hàng tháng chuẩn để dâng lên gia tiên, thần linh tại nhà bạn nhé.

Văn khấn thần tài mùng 1, ngày rằm, mùng 10 hàng tháng

Theo tín ngưỡng của người phương Đông thì thần tài là một vị thần đảm nhiệm việc trông coi tiền tài, mang lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn có thể thấy mọi nhà, cửa hàng hay công ty... đều thờ vị thần này với mong muốn cầu xin người phù hộ độ trì, đồng hành cùng gia chủ trên con đường thăng tiến, hướng đến một sự thành công như ý. Vậy gia chủ cần khấn như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số bài văn khấn thần tài ngày mùng 1, ngày rằm và mùng 10 hằng tháng. Mời bạn tham khảo!

11 bí mật trên Zalo giấu bạn không phải người nào cũng nắm rõ

Zalo là một trong những ứng dụng được nhiều người dùng trên smartphone hiện nay bởi sự tiện ích, có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính, các giao dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều. Cùng điểm qua 11 bí mật trên Zalo mà không phải ai cũng biết qua bài viết bên dưới nhé.

Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với người Việt. Đây không chỉ là một ngày rằm đơn thuần mà theo đạo Phật mà ngày rằm tháng 7 còn là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân (hay còn gọi là lễ cúng cô hồn) để cầu siêu, tưởng nhớ những vong hồn lang thang, vất vưởng. Vậy cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Tết Nguyên Tiêu là tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa, nguồn gốc cũng như sự khác biệt của ngày hội rằm tháng Giêng của người Việt so với người Hoa là như thế nào.

Cách xem lịch âm, ngày âm lịch, thông báo ngày rằm bằng Zalo

Đối với người Việt Nam thì lịch âm là một thứ rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xem lịch âm, ngày âm lịch ngay trên ứng dụng Zalo của điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.