Chủ đề 'mạch máu'

10 dấu hiệu trên bàn chân cảnh báo sức khỏe của bạn

Bàn chân không chỉ là bộ phận nâng đỡ cơ thể mà còn kết nối với các cơ quan khác bên trong. Vì vậy, nếu bàn chân có dấu hiệu thay đổi thì đó có thể sự cảnh báo về vấn đề sức khỏe của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 10 dấu hiệu phổ biến trong bài viết sau nhé!

Lạnh bàn chân, bàn tay là biểu hiện bệnh gì?

Nhiều người thường xuất hiện tình trạng lạnh bàn chân, bàn tay bất kể thời tiết có như thế nào. Vậy lạnh chân tay là biểu hiện bệnh gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tắm đêm có tốt không? Tắm khuya, tắm muộn có tác hại gì?

Một vài người, vì lý do công việc hay sở thích cá nhân mà thường xuyên tắm muộn, tắm khuya. Vậy tắm đêm có tốt không? Tắm khuya, tắm muộn có tác hại gì không? Hãy cùng META đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Lợi ích khi sử dụng bồn massage chân

Đôi chân là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể, đó là nơi tập trung mạch máu và dây thần kinh cũng như các huyệt vị có liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Chăm sóc đôi chân khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, tuổi thọ bền lâu. Việc massage chân nên là việc làm thường xuyên của mọi người để luôn tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân. 

Củ sen có tác dụng gì? Củ sen nấu món gì ngon?

Củ sen là một bộ phận của cây hoa sen, từ lâu đã được dùng khá nhiều trong y học và ẩm thực bởi nhiều nghiên cứu đã cho thấy nó có nhiều tác dụng với sức khỏe. Vậy, củ sen có tác dụng gì đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! 

15 dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường được gán cái tên “sát thủ thầm lặng”, vì thường tiến triển không có triệu chứng rõ ràng để giúp chẩn đoán xác định. Vậy khi bạn thấy mình ở 1 trong 15 dấu hiệu sau, chứng tỏ bạn đang có dấu hiệu bị tiểu đường và nên đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Bị chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở tay chân là bệnh gì?

Chuột rút, sưng chân, mỏi chân, nổi gân xanh ở chân là những biểu hiện thường gặp khi chân hoạt động quá nhiều, chơi thể thao, tập thể dục cường độ cao… Đa số các trường hợp, những biểu hiện này không phải là bệnh lý mà chỉ là phản ứng cực đoan của cơ thể trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm.

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!

Người thiếu máu não ăn gì? Uống gì?

Thiếu máu não nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng META tìm hiểu cách phòng ngừa và điều trị căn bệnh này.

Bệnh tăng huyết áp và cách khống chế nó

Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là một trong những căn bệnh thời đại, theo ước tính của tổ chức WHO thì đến năm 2025 sẽ có khoảng 1,56 tỷ người bị mắc Tăng huyết áp, một con số không hề nhỏ! Huyết áp cao, cao huyết áp hay tăng huyết áp nằm trong TOP 10 bệnh nguy hiểm, gây nên biến chứng bệnh tim mạch, đột quỵ bất ngờ, thậm chí tử vong nếu không được sơ cứu kịp thời. Điều đáng nói, chỉ có 17% người bị cao huyết áp kiểm soát được bệnh.