Chủ đề 'đường'

10 công thức pha nước chấm ngon chuẩn vị nhà hàng cho từng món ăn

Nước chấm giò chả, nước chấm ốc, bún đậu mắm tôm.... những món ăn mang hương vị đặc trưng. Bạn đã từng thưởng thức nhưng không muốn ra hàng quán, hãy tự mình chuẩn bị và pha những bát nước chấm siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà với 10 công thức gợi ý sau nhé!

Làm trân châu trắng tại nhà hấp dẫn như ngoài tiệm

Trân châu trắng vô cùng sốt dịp gần đây, có độ ngọt, độ dai và độ giòn vừa phải khiến bất cứ ai cũng xiêu lòng. Bài viết dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn làm trân châu trắng tại nhà đảm bảo vệ sinh và ngon như ở tiệm nhé!

Nguyên nhân và cách xử lý bình nóng lạnh bị chảy nước

Bình nóng lạnh là thiết bị được ưa chuộng sử dụng bởi những tiện ích giúp bạn không còn phải lo lắng về việc tắm, giặt, rửa bát chén trong thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn loại bình nóng lạnh chất lượng thì bạn cũng cần phải chú ý trong quá trình sử dụng thiết bị để đảm bảo an toàn. Một trong những sự cố mà các gia đình cần đặc biệt quan tâm và khắc phục kịp thời khi dùng bình nóng lạnh là việc thiết bị này bị chảy nước, rò rỉ nước.

Những điều cần biết khi chọn mua mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ đầu của bạn khỏi mọi chấn thương khi tham gia giao thông. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết những cách chọn mũ bảo hiểm đúng chuẩn, bảo vệ tính mạng của bạn nhé!

Nguyên nhân tủ đông bị chảy nước và cách khắc phục

Nếu tủ đông nhà bạn bị rò rỉ nước ra ngoài có thể do khay hứng nước bị nứt vỡ hoặc van xả nước bị bám bẩn hay bị hở. Ngoài ra tủ đông bị chảy nước còn do lòng tủ bị hỏng, chức năng làm lạnh có vấn đề. Cách khắc phục lỗi chảy nước ở tủ đông rất đơn giản. 

Thịt kho sốt tiêu xay đúng vị nhìn là đã thèm

Thịt kho là một trong những món ăn đưa cơm và hợp khẩu vị với nhiều người, đặc biệt là món thịt kho tiêu xay thì còn mang đến hương vị thơm ngon hơn nữa và đặc trưng của vị tiêu xay. Với công thức này chỉ cần bỏ chút chéo thời gian là có nồi thịt nước sóng sánh chấm rau + cơm trắng cực đã. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có món thịt kho tiêu xay đúng vị nhé.   

Nên chọn lều cắm trại 1 lớp hay 2 lớp?

Lều cắm trại hiện nay có rất nhiều loại, được chia theo thể tích, số lượng người dùng và đặc biệt chia theo số lớp có trên lều. Vậy lều 1 lớp và 2 lớp có gì khác nhau? Nên mua loại nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Top 5 máy khoan pin có chế độ búa đáng mua nhất

Nếu bạn đang có ý định tìm mua máy khoan pin nên chọn máy khoan pin có chế độ búa sẽ tốt hơn. Top 5 máy khoan pin có chế độ búa dưới đây là những sản phẩm tốt nhất, đáng mua nhất mà bạn nên chọn. 

Tỏi đen ngâm mật ong - bài thuốc quý trị nhiều căn bệnh

Tỏi đen hiện nay có rất nhiều công dụng với mọi người. Có thể bạn chưa biết tỏi đen ngâm mật ong là phương thuốc quý hữu hiệu mà thiên nhiên ban tặng với những công dụng vô cùng hữu ích. Cùng học cách làm qua bài viết dưới đây nhé!

Cách hàn khung sắt, hàn cửa sắt chuẩn nhất

Làm sao để hàn khung sắt, cửa sắt không bị co rút, cong vênh? Đây là vấn đề mà người thợ hàn mới vào nghề hay mắc phải. Cùng xem hướng dẫn sau đây giúp người thợ hàn hàn khung sắt, cửa sắt cực đẹp, chuẩn kỹ thuật chỉ trong 6 bước nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy khoan bàn hiệu quả

Máy khoan bàn có cấu tạo như thế nào? Cách sử dụng và vận hành máy khoan bàn có phức tạp không. Chỉ cần đọc kỹ bài viết dưới đây là các bạn có thể sử dụng máy khoan bàn đúng cách, nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc. 

Kinh nghiệm chọn đệm ghế massage trên ô tô tốt nhất

Lựa chọn loại nệm nào để mát xa cho người lái xe trên ghế lái ô tô, xe hơi sẽ có hiệu quả giảm đau nhức, căng thẳng tốt nhất? Cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm mua đệm ghế massage cho ô tô trong bài viết dưới đây của META.vn để chọn được cho mình một sản phẩm tốt và phù hợp nhất nhé!

Người hen suyễn dùng điều hòa cần lưu ý những điều sau

Với môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi như hiện nay rất nhiều người mắc phải bệnh hen suyễn liên quan đến đường hô hấp. Việc sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ khiến bệnh càng nặng, hãy bảo vệ sức khỏe bằng bài viết dưới đây.

Máy khoan pin Oshima mẫu nào tốt nhất?

Bạn đang có ý định đặt mua một chiếc máy khoan pin Oshima nhưng không biết mẫu nào tốt nhất. Vậy thì không nên bỏ qua top 5 máy khoan pin Oshima mà META chia sẻ ở dưới đây nhé. 

Tiêu chuẩn IP trên máy nước nóng là gì?

Tiêu chuẩn IP là tiêu chuẩn chống bụi chống nước, nó sẽ đem lại lợi ích gì cho máy nước nóng nhà bạn, cách nhận biết ra sao hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy khoan bê tông Total loại nào tốt nhất?

Máy khoan búa xoay Total TH308266, máy khoan búa xoay Total TH115326, máy khoan búa xoay Total TH110286, máy khoan búa xoay Total TH306226 là 4 mẫu máy khoan bê tông Total tốt nhất nên lựa chọn. 

Nên mua mẫu xe đạp tập nào tốt nhất cho gia đình?

5 mẫu xe đạp tập dưới đây là những sản phẩm tốt nhất đáng để chọn mua cho gia đình. Vậy 5 mẫu xe đạp tập đó là mẫu nào? Các bạn hãy tham khảo thêm để lựa chọn được mẫu xe đạp phù hợp cho gia đình nhé. 

Top 4 máy cưa đĩa tốt nhất cho thợ mộc

Máy cưa đĩa là sản phẩm không thể thiếu cho thợ mộc. 4 mẫu máy cưa gỗ cầm tay dưới đây đều điều chỉnh được độ sâu cắt, góc cắt giúp đem lại hiệu quả cao trong công việc, xứng đáng là sản phẩm tốt nhất dành cho bạn. 

Tổng hợp các công thức làm bánh đậu xanh bằng nồi cơm điện

Nếu một lần được thưởng thức bánh đậu xanh, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên cái hương vị đặc trưng ấy. Cái ngọt dìu dịu hòa với mùi thơm phức của đậu xanh quyện vào nhau tan chảy trong miệng thật làm cho người ta nhớ mãi. Chuyên mục "Thực đơn hàng ngày" của META hôm nay sẽ mách bạn các công thức làm món ăn này. Cùng tham khảo và bắt tay vào làm luôn nhé!

Cách làm bánh nhãn ăn vặt cho ngày Tết

Bánh nhãn được biết đến là một món đặc sản Nam Định, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng làm được món bánh nhãn này với cách đơn giản vô cùng. Với loại bánh này thì công đoạn bọc đường sẽ đòi hỏi cẩn thận hơn. Bạn có thể để bánh trần hoặc bọc đường đều vẫn ngon. Dưới đây, META sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh nhãn cho ngày Tết thêm vui. 

Tự làm kẹo chanh gừng cực ngon và bắt mắt

Những cây kẹo chanh gừng không chỉ thơm ngon, bắt mắt mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Cùng META tham khảo ngay cách làm dưới đây để có được những chiếc kẹo hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình dịp Tết này các bạn nhé.

Công thức làm sâm bí đao giải nhiệt ngày Tết

Những ngày Tết thường ăn nhiều đồ chiên rán khiến lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể làm cho chúng ta nổi mụn và tiềm ẩn nhiều căn bệnh. Hãy đọc ngay bài viết này để biết cách làm sâm bí đao để giải nhiệt nhé!