Đánh giá tủ lạnh Panasonic 405 lít NR-TX461GPKV 2021 diệt khuẩn 99,99%

Công nghệ diệt khuẩn, khử mùi Blue Ag+ với tinh thể bạc Ag+ lần đầu tiên được Panasonic trang bị trên dòng tủ lạnh truyền thống ngăn đá trên, giúp diệt khuẩn đến 99,99% vi khuẩn trên toàn bộ ngăn mát của tủ, giữ ngăn mát tủ luôn sạch sẽ, thực phẩm tươi ngon và giữ trọn dinh dưỡng. Tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV (mẫu 2021) là một trong những dòng tủ lạnh được trang bị công nghệ diệt khuẩn ưu việt này. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết sản phẩm này có những đặc điểm gì nổi bật nhé!

Công nghệ diệt khuẩn, khử mùi Blue Ag+ với tinh thể bạc Ag+ lần đầu tiên được Panasonic trang bị trên dòng tủ lạnh truyền thống ngăn đá trên, giúp diệt khuẩn đến 99,99% vi khuẩn trên toàn bộ ngăn mát của tủ, giữ ngăn mát tủ luôn sạch sẽ, thực phẩm tươi ngon và giữ trọn dinh dưỡng. Tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV (mẫu 2021) là một trong những dòng tủ lạnh được trang bị công nghệ diệt khuẩn ưu việt này. Hãy cùng Điện máy XANH đánh giá chi tiết sản phẩm này có những đặc điểm gì nổi bật nhé!

1Đánh giá tổng quan về thiết kế

Kích thước tủ lạnh

Tủ lạnh Panasonic NR-TX461GPKV có dung tích sử dụng lớn với 405 lít, gồm ngăn lạnh 295 lít và ngăn đá 110 lít , phù hợp với gia đình từ 4 – 5 thành viên. Kích thước chiều cao 176.4 cm x rộng 67.9 cm x sâu 68.7 cm, khối lượng tủ 66 kg.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Dung tích

Với kích thước lớn như vậy, chiếc tủ lạnh Panasonic này sẽ chiếm khá nhiều diện tích, nhất là với những hộ gia đình có diện tích nhỏ hẹp. Nhưng bù lại, mẫu tủ lạnh này chắc chắn sẽ trở thành một thiết bị nội thất sang trọng, đẹp mắt cho không gian bếp nhà bạn. 

Thiết kế bên ngoài

Tủ lạnh Panasonic NR-TX461GPKV thuộc kiểu tủ lạnh ngăn đá trên, thiết kế hiện đại, sang trọng và nổi bật với mặt tủ màu đen ánh kim. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Thiết kế

Bề mặt tủ được phủ lớp sơn bóng, nếu chỉ nhìn sơ qua bạn sẽ chỉ thấy màu đen mà thôi, nhưng nếu nhìn kỹ hơn thì bạn sẽ thấy chiếc tủ lạnh này được phủ kim tuyến lấp lánh, bắt mắt và sang trọng. 

Mặc dù bề mặt tủ lạnh được phủ lớp sơn bóng dễ để lại dấu vân tay khi sử dụng nhưng chỉ cần lau chùi nhẹ là bạn đã có thể làm sạch một cách dễ dàng.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Chất liệu bề mặt tủ lạnh

Tay cầm của tủ được thiết kế dạng khe hở với đường viền mạ Crom sáng bóng, tạo sự gọn gàng và tăng tính thẩm mỹ thay vì đặt ở cạnh hông như những mẫu tủ lạnh khác, giúp bạn dễ dàng đóng/mở cửa tủ khi cần

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Tay nắm cửa

Ngăn đông

Ngăn đông của tủ lạnh Panasonic NR-TX461GPKV có dung tích lớn 110 lít, được thiết kế thành 2 tầng riêng biệt giúp bạn dễ dàng phân loại các loại thực phẩm, ngăn lẫn mùi hiệu quả. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Dung tích ngăn đông

Tầng trên có thêm khay đá xoay có thể di chuyển linh hoạt hoặc tháo rời khi cần nhằm mở rộng không gian lưu trữ thực phẩm. Ưu điểm của khay đá này là khả năng làm đá nhanh giúp tiết kiệm thời gian. Nhờ đó bạn có thể thưởng thức nhanh chóng những viên đá mát lạnh mà không mất nhiều thời gian chờ . 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Khay đá di động

Ngăn đông tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV được trang bị ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone - một ưu điểm nổi bật của dòng tủ lạnh này.

Nhờ thiết kế dạng ngăn kéo thông minh có nắp đậy mà không gian của tủ không bị lẫn mùi hôi tanh của thịt cá, không ảnh hưởng đến những viên đá được bảo quản chung ở ngăn đông. Thiết kế dạng hộp riêng thông minh, kết hợp cùng tinh thể Bạc (Ag+) có tác dụng kháng khuẩn, khử hoàn toàn mùi hôi tanh của thịt cá, tránh ám mùi, lẫn mùi đến những thực phẩm khác được bảo quản chung ở ngăn đông, cũng như giúp thực phẩm trữ đông được sạch khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và dễ dàng vệ sinh.

Hiện nay cũng chỉ có duy nhất Panasonic trang bị ngăn trữ đông Ag Hygiene Zone ở tủ lạnh ngăn đá trên.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Khay Ag Hygiene Zone

Ngoài ra, cửa tủ ngăn đông còn được trang bị 2 khay đựng có thể tháo rời với diện tích khá lớn giúp bạn trữ đông các loại thực phẩm đóng hộp hay những đồ ăn có kích thước nhỏ. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Khay đựng

Ngăn lạnh

Ngăn lạnh của tủ được chia thành 3 phần với tổng dung tích sử dụng là 295 lít, thiết kế rộng rãi với nhiều ngăn chứa cùng khay kính chịu lực tốt giúp người dùng thoải mái bảo quản, lưu trữ thực phẩm sử dụng hàng ngày. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Ngăn lạnh

Đèn LED phía trên tủ giúp ánh sáng chiếu đồng đều hơn, dễ dàng quan sát được hết toàn bộ không gian ngăn lạnh mà không bỏ sót ngóc ngách nào, kể cả vào ban đêm. Thêm vào đó, việc thiết kế đèn LED ở phía trên sẽ khiến nhiệt lượng tỏa ra từ đèn không ảnh hưởng đến chất lượng làm lạnh của ngăn mát.

danh-gia-chi-tiet-tu-lanh-panasonic-inverter-405-lit-NR-TX461GPKV32 - Đèn LED

Phía trên cùng ngăn lạnh là ngăn trữ thực phẩm tươi sống Extra Cool Zone 2 độ C, trong khi các ngăn làm lạnh không thường chỉ đạt mức 4 độ C. Với mức nhiệt độ này, bạn có thể làm lạnh nhanh các loại đồ uống mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. 

Bên cạnh đó, ngăn Extra Cool Zone còn được thiết kế dạng kéo riêng biệt giúp bạn dễ dàng lấy/để thức ăn và đồ uống dễ dàng. Nắp đậy được làm từ chất liệu kháng khuẩn nhằm hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại, bảo vệ thực phẩm an toàn

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Ngăn Extra Cool Zone

Khu vực lưu trữ linh hoạt được chia thành các tầng và ngăn cách nhau bởi khay kính chịu lực có thể tháo rời, giúp bạn thoải mái đặt những loại thực phẩm có cân nặng lớn hay những chiếc nồi, chảo cồng kềnh. Việc khay kính dễ dàng tháo rời không những giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp mở rộng không gian lưu trữ thực phẩm. 

danh-gia-chi-tiet-tu-lanh-panasonic-inverter-405-lit-NR-TX461GPKV32 - Khay kính chịu lực

Ngăn rau củ Wide Fresh Case có dung tích lớn 25 lít giúp dễ dàng dự trữ các loại rau củ quả, trái cây với số lượng nhiều. Nhờ thiết kế góc mở rộng, bạn có thể dễ dàng lấy hoặc cho các loại rau củ kích thước lớn vào trong để bảo quản. Hơn nữa, ngăn Wide Fresh Case còn hạn chế khí lạnh thổi trực tiếp, giúp cân bằng nhiệt độ và độ ẩm ở mức tối ưu, giữ rau củ luôn tươi ngon và mọng nước.

Cánh cửa ngăn lạnh cũng được trang bị thêm nhiều ngăn phụ tiện lợi có thể tháo dỡ linh hoạt, dễ dàng vệ sinh lau chùi và bảo quản được nhiều loại đồ hộp, nước uống. Mẫu tủ lạnh này trang bị thêm khay trứng 16 lỗ thay vì 6, 9 hoặc 12 lỗ như thông thường, giúp lưu trữ trứng với số lượng nhiều hơn. Nhờ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm và đảm bảo số lượng trứng cần thiết cho mỗi lần mua tiện hơn. 

danh-gia-chi-tiet-tu-lanh-panasonic-inverter-405-lit-NR-TX461GPKV32 - Khay trứng 16 lỗ

Hộc chứa nước tích hợp trên cửa tủ giúp bạn thêm nước nhanh chóng và tháo lắp dễ dàng. Thiết kế hộc nước thanh ngang giúp tăng thêm không gian lưu trữ thực phẩm cho cửa tủ. 

Với chất liệu kháng khuẩn kết hợp với bộ lọc carbon, hộc chứa nước này giúp loại bỏ cặn bẩn và khử mùi hiệu quả, đem lại nguồn nước an toàn cho cả gia đình bạn. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Hộc chứa nước

2Bảng điều khiển

Tủ lạnh Panasonic dòng NR-TX461GPKV có thiết kế bảng điều khiển nằm trong ngăn mát, chỉ cần mở cửa tủ bạn sẽ dễ dàng thấy nó ngay ở bên hông trái, dễ dàng thao tác mà không cần phải di dời thực phẩm. 

Nó được dùng cho cả ngăn lạnh và ngăn đông, giúp kiểm soát nhiệt độ từng ngăn một cách độc lập, bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn. Bảng điều khiển được thiết kế dạng nút nhấn với hệ thống đèn LED riêng cho từng mức nhiệt độ, có chú thích và minh họa rõ ràng. Chỉ có 2 phím để lựa chọn chế độ và điều chỉnh nhiệt độ ở 3 mức khác nhau. Ấn [Fridge] để điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh và ấn [Freezer] để thay đổi nhiệt độ ngăn đông

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Bảng điều khiển

Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ từ mức Ít lạnh (*) - Lạnh vừa (**) - Lạnh sâu (***). Thông thường tủ lạnh được sử dụng ở mức nhiệt độ “Lạnh vừa”

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chế độ làm đá nhanh/làm đông nhanh (Quick Ice/Freezing) bằng cách ấn nút [Freezer] đến khi đèn LED “Quick Ice/Freezing” được bật sáng, chế độ này sẽ được khởi động sau khoảng 10 giây. Ở chế độ này, tủ lạnh có thể giảm nhiệt độ một cách nhanh chóng để bảo quản thực phẩm tốt hơn và tăng tốc độ làm đá, tiết kiệm thời gian làm đông thực phẩm

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Chế độ làm đá nhanh

Chế độ Quick Ice/Freezing sẽ hoạt động trong vòng 60 - 150 phút, sau đó sẽ trở về chế độ bình thường. Điều này còn tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường bên ngoài, số lượng thực phẩm mà bạn đang bảo quản và số lần mở cửa tủ lạnh.

3Các công nghệ nổi bật

Khử mùi hiệu quả, loại bỏ 99,99% vi khuẩn gây hại nhờ công nghệ Blue Ag+

Tủ lạnh Panasonic NR-TX461GPKV được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi Blue Ag+ với khả năng loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn gây hại. Trước đó, công nghệ này từng được Panasonic trang bị trên ngăn đông của một số dòng nhưng trong mẫu mới 2021, hãng đã áp dụng cho cả ngăn mát tủ lạnh. 

Khử mùi hiệu quả, loại bỏ 99,99% vi khuẩn gây hại nhờ công nghệ Blue Ag+

Với cơ chế sử dụng ánh sáng có cường độ ánh sáng cao 2000 lumen để kích hoạt các tinh thể bạc Ag+ trong tấm lọc, sau đó tạo ra lượng lớn các gốc Hydroxyl (OH-) tự do. Các gốc (OH-) này sẽ kết hợp cùng các ion bạc (Ag+) sẽ bám chặt vào vi khuẩn rồi tiêu diệt chúng tại lưới lọc, sau đó chuyển hóa thành nước, trả lại không gian tươi mới cho toàn bộ ngăn mát, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của người dùng khỏi các bệnh nguy hiểm như viêm màng não, ngộ độc, hôn mê hoặc tử vong.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Công nghệ Blue Ag+

Dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007, tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH (SWG) Đức đã kiểm chứng và công nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus (công bố ngày 07/07/2008), là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh đường ruột và kích ứng da. 

Tìm hiểu thêm về công nghệ Blue Ag+ ứng dụng trong tủ lạnh của Panasonic. 

chiếu ánh sáng xanh cường độ cao vào tấm lọc tinh thể bạc Ag+ trong vòng 24h có thể loại bỏ hoàn toàn 99,99% vi khuẩn

Kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức) – theo tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07.07.2008, việc chiếu ánh sáng xanh cường độ cao vào tấm lọc tinh thể bạc Ag+ trong vòng 24h có thể loại bỏ hoàn toàn 99,99% vi khuẩn. 

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus (Südsachsen Wasser GmbH)

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus (Südsachsen Wasser GmbH).

Khay lấy nước ngoài kháng khuẩn, khử mùi, bảo vệ an toàn sức khỏe người dùng

Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước uống mát lạnh của người tiêu dùng, dòng tủ lạnh Panasonic NR-TX461GPKV được thiết kế với khay lấy nước ngoài. Nhờ đó thao tác lấy nước trở nên thật đơn giản, bạn chỉ cần thêm nước vào ngăn chứa là có thẻ lấy nước lạnh ngay bên ngoài tủ mà không cần mở tủ. Khay lấy nước ngoài không những mang lại sự tiện lợi mà còn góp phần tiết kiệm điện năng cho người sử dụng. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Khay lấy nước ngoài

Khay lấy nước ngoài được sản xuất bằng vật liệu nhựa không chứa chất BPA gây ung thư (được chứng nhận bởi tổ chức quốc tế TUV Rheinland), bảo vệ an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Chứng nhận từ tổ chức quốc tế TUV Rheinland

Chứng nhận từ tổ chức quốc tế TUV Rheinland.

Tiết kiệm điện năng, vận hành ổn định với công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter là công nghệ tiết kiệm điện vượt trội đến từ Panasonic, với khả năng điều chỉnh tốc độ vòng quay của máy nén để tối ưu hóa hiệu năng làm lạnh. Nhờ đó mà tủ lạnh Panasonic sẽ hoạt động êm ái, ổn định hơn, làm lạnh nhanh hơn và luôn duy trì độ lạnh ổn định giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ cho cả gia đình. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter giúp tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Tối ưu hóa công suất làm lạnh nhờ cảm biến thông minh Econavi 

Cảm biến Econavi được biết đến là công nghệ thông minh vượt trội, tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Nhờ 3 cảm biến được tích hợp trong cùng một công nghệ: cảm biến cửa – cảm biến nhiệt độ bên trong – cảm biến nhiệt độ phòng, mà tủ lạnh có thể nhận biết được tần suất đóng/mở cửa theo thói quen của người sử dụng, biết được nhiệt độ bên trong cùng nhiệt độ xung quanh tủ. Từ đó điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp bảo quản tốt thực phẩm bên trong, không những tối ưu hóa công suất làm lạnh mà còn tăng khả năng tiết kiệm điện.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Cảm biến Econavi

Kiểm soát nhiệt độ từng ngăn một cách độc lập nhờ công nghệ Multi Control 

Multi Control là hệ thống điều chỉnh các chế độ làm lạnh trên tủ lạnh Panasonic, nhằm kiểm soát nhiệt độ từng ngăn độc lập nhờ sự hoạt động của hệ thống cảm biến nhiệt cùng van tiết lưu thông minh. 

Khi tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm hoặc người dùng có nhu cầu làm lạnh nhanh thì có thể điều chỉnh các chế độ làm lạnh phù hợp. Ngoài việc tiết kiệm điện năng, Multi Control còn giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn với nhiệt độ phù hợp, tiêu hao ít năng lượng hơn, từ đó đem đến hiệu quả kinh tế cho người sử dụng. 

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Multi Control

Bảo quản thực phẩm tươi lạnh đồng đều với công nghệ làm lạnh Panorama

Công nghệ làm lạnh Panorama là công nghệ độc quyền của Panasonic và được ứng dụng trên các dòng sản phẩm tủ lạnh của hãng. Với công nghệ này, luồng khí lạnh sẽ được phân phối đồng đều theo hình dạng vòng cung đến từng ngóc ngách trong tủ, nhờ vậy thực phẩm luôn được bảo quản và cấp đông trong điều kiện nhiệt độ phù hợp ngay cả khi ngăn chứa đã đầy. Hơn nữa, khả năng làm lạnh nhanh còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể.

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV - Công nghệ Panorama

4 Kết luận

Tủ lạnh Panasonic dòng NR-TX461GPKV (mẫu mới 2021) là sản phẩm nổi bật với thiết kế hiện đại, màu đen sang trọng cùng dung tích sử dụng lớn 405 lít phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình 4 –5 thành viên. Bên cạnh đó, dòng tủ lạnh này còn được trang bị nhiều công nghệ vượt trội, hữu ích với người tiêu dùng như Inverter, Econavi và Multi Control tiết kiệm điện, Blue Ag+ loại bỏ 99,99% vi khuẩn, ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone hạn chế lẫn mùi thực phẩm, khay lấy nước ngoài kháng khuẩn, bảo quản thực phẩm tươi lạnh đồng đều nhờ công nghệ Panorama, ….hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới mẻ, mang đến cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

Đây sẽ là một trợ thủ đắc lực cho chị em nội trợ trong việc bảo quản thực phẩm, chăm sóc và bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. 

Hy vọng bài viết đánh giá chi tiết về tủ lạnh Panasonic Inverter 405 lít NR-TX461GPKV (mẫu mới 2021) này sẽ có ích cho bạn trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Bạn đang xem: Đánh giá tủ lạnh Panasonic 405 lít NR-TX461GPKV 2021 diệt khuẩn 99,99%

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết