Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Diệt khuẩn 99.99%

Hiện nay, khả năng diệt khuẩn, khử mùi cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tủ lạnh là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV tự tin có thể làm tốt vai trò này với khả năng diệt khuẩn lên đến 99.99%. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tủ lạnh này thông qua bài viết dưới đây!

Hiện nay, khả năng diệt khuẩn, khử mùi cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tủ lạnh là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV tự tin có thể làm tốt vai trò này với khả năng diệt khuẩn lên đến 99.99%. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về tủ lạnh này thông qua bài viết dưới đây!

1Tổng quan về thiết kế

Kích thước

Tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YG thuộc mẫu tủ lạnh 4 cửa cao cấp có kích thước cao - dài - rộng lần lượt là 184.7 cm - 79.5 cm - 78.5 cm. Với thiết kế dung tích lớn lên đến 550 lít, nó hoàn toàn là lựa chọn đúng đắn cho những gia đình có nhu cầu bảo quản nhiều thực phẩm.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Kích thước lớn

Thêm vào đó, không gian lưu trữ của ngăn đá là 156 lít, ngăn lạnh 394 lít, chiếc tủ lạnh này rất thích hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình có trên 5 thành viên

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Không gian lưu trữ lớn

Thiết kế bên ngoài

Tủ lạnh có thiết kế khối liền mạch mang vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất. Thiết kế 4 cửa màu đen tạo sự tinh tế đồng thời tăng thêm không gian trữ thực phẩm bên trong. Hơn nữa, điều này làm hạn chế tình trạng hơi lạnh thoát ra ngoài, tránh gây hao điện cũng như giảm hiệu quả trữ lạnh.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Thiết kế bên ngoài

Chất liệu cửa tủ bằng kính chịu lực giúp phản chiếu màu đen tuyền sang trọng. Tuy nhiên, một nhược điểm cần được nhắc đến của tủ lạnh Panasonic này là tình trạng bám vân tay trên mặt kính. Do đó, cần thường xuyên lau chùi để đảm bảo chiếc tủ nhà mình luôn sáng bóng.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Chất liệu cửa tủ

Nhìn sang phần tay cầm màu bạc, ta thấy nó được thiết kế theo kiểu âm tiện lợi, tạo sự nổi bật và hài hòa với tổng thể thiết kế. Bảng điều khiển được thiết kế bên ngoài cửa tủ dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ bên trong mà không cần mở cửa. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Tay cầm

Ngăn đá

Không gian của ngăn đá có dung tích lên đến 156 lít, rất rộng rãi và thoải mái để trữ đa dạng các loại thực phẩm, phù hợp cho các gia đình đông người và những gia đình thường xuyên mua sắm và trữ nhiều thực phẩm trong nhà.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn đá

Ngăn đá được tích hợp ngăn trữ đông tinh thể bạc Ag Hygiene Zone được thiết kế dạng ngăn kéo riêng biệt có nắp đậy kín để trữ đông thịt cá và các thực phẩm tươi sống. Kết hợp cùng tinh thể Bạc (Ag+) có tác dụng kháng khuẩn, khử hoàn toàn mùi hôi tanh của thịt cá để giúp thực phẩm trữ đông được sạch khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối và dễ dàng vệ sinh. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn trữ đông tinh thể bạc

Bên cạnh đó, chế độ làm đá tự động cũng là một lợi thế lớn so với các dòng tủ lạnh Panasonic khác. Bạn chỉ cần đổ nước vào phần bình chứa, tủ sẽ tự làm đá và tạo ra các viên đá nhỏ phục vụ cho người dùng mà không mất công đổ nước vô khay làm đá rồi xả nước lấy đá viên.

Ngoài các tiện ích bên trên, ngăn đông còn trang bị 4 khay kệ trên phần cánh tủ để dễ dàng phân loại và lưu trữ thêm thực phẩm. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Làm đá tự động

Ngăn lạnh

Khi mở ngăn lạnh ra, một không gian rộng rãi sẽ hiện ra trước mắt bạn với dung tích ngăn lạnh lên đến 394 lít, bao gồm ngăn cấp đông mềm siêu tốc Prime Fresh+, ngăn rau quả kép và 6 khay đựng trên cánh tủ.hụ ở 2 bên cửa tủ. Thêm vào đó, khay chứa nước làm đá tự động cũng là điểm cộng của chiếc tủ lạnh này.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn lạnh

Đặc biệt được tích hợp ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+ có khả năng giữ thực phẩm ở nhiệt độ -3 độ C mà không đóng tuyết, giảm 20% tình trạng oxi hóa, làm lạnh nhanh gấp 4 lần model thường, bảo quản lên đến 7 ngày. Vì vậy, khi chế biến hoàn toàn không cần phải rã đông giúp tiết kiệm thời gian.

Ngăn Prime Fresh+

Tiếp theo, ngăn rau củ quả kép giữ cho rau quả luôn tươi ngon với độ ẩm và nhiệt độ tối ưu. Với dung tích lưu trữ lớn lên đến 76 lít, cho bạn không gian rộng rãi và thoải mái để tha hồ cất trữ các loại trái cây, rau củ quả. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn rau kép

Ngăn rau củ được chia làm hai ngăn riêng biệt. Ngăn trên dành cho các loại rau củ kích kích thước nhỏ, nhanh hỏng, ngăn dưới để bảo quản các loại rau củ cỡ lớn như dưa hấu, đu đủ,...

Lợi ích của việc tách 2 ngăn giúp người dùng dễ dàng tìm loại thực phẩm, đồng thời có thể tránh được tình trạng trái cây lớn đè lên hoa quả nhỏ làm thực phẩm bị dập, nát.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn rau kép

Ngoài ra ngăn rau củ kép được tích hợp bộ điều khiển độ ẩm bằng tay Humidity Care. Điều này giúp dễ dàng điều chỉnh độ ẩm phù hợp với loại rau củ quả lên đến 90%.

Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần kéo nút gạt về bên trái để tăng độ ẩm (Wet) hoặc gạt về bên phải để giảm độ ẩm của rau củ (Dry). Khi đó, luồng khí lạnh sẽ được điều chỉnh theo vị trí của nút gạt để mang đến độ ẩm lý tưởng cho thực phẩm.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Humidity Care

Cuối cùng, mỗi bên cửa ngăn lạnh đều có thêm 3 kệ chứa đồ, trong đó gồm khay đựng trứng và các kệ cao tầng để bạn trữ các loại chai, hộp có kích thước lớn như nước ngọt, hộp sữa, ly trà sữa,...

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Ngăn phụ

2Bảng điều khiển

Tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YG được trang bị bảng điều khiển đa năng nằm bên ngoài cửa tủ. Bảng điều khiển nằm phía trên tay nắm cửa ngăn đông, dễ dàng tìm và thao tác mà không cần phải mở cửa tủ hay di dời thực phẩm. Đây là ưu điểm vượt trội so với dòng tủ lạnh có bảng điều khiển bên trong. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Bảng điều khiển

Thêm vào đó là các tính năng đèn led báo chế độ, nút tăng giảm giúp tăng thêm tiện lợi cho việc thao tác với chiếc tủ này. 

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Bảng điều khiển

Để điều chỉnh nhiệt độ ở các mức Min (thấp nhất) - Max (cao nhất) bạn làm theo các bước sau đây:

- Bước 1: Ấn nút [Enter] (Chọn) trên bảng điều khiển bên ngoài để bắt đầu quá trình thực hiện.

- Bước 2: Ấn nút [Up] (Lên) hoặc [Down] (Xuống) để lựa chọn ngăn làm lạnh, ngăn đông mềm hay ngăn đông lạnh. Sau đó ấn nút [Enter] (Chọn) lần nữa để xác nhận lựa chọn.

- Bước 3: Nhấn nút [Up] (Lên) hoặc [Down] (Xuống) để cài đặt nhiệt độ từ ít lạnh, lạnh vừa đến lạnh sâu.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Các mức nhiệt độ

Để vận hành chế độ “Làm đông nhanh” bạn có thể làm như sau: 

- Bước 1: Ấn nút [Enter] (Chọn) trên bảng điều khiển ngoài để bắt đầu quy trình.

- Bước 2: Ấn nút [Up] (Lên) hoặc [Down] (Xuống) đến khi đèn LED nhấp nháy ở chế độ [Quick Freezing] (Làm đông nhanh), sau đó ấn nút [Enter] (Chọn) để lựa chọn.

- Bước 3: Ấn nút [Enter] (Chọn) lần nữa để xác nhận lựa chọn. Khi cài đặt hoàn tất, sẽ có tiếng chuông báo và đèn LED [Quick Freezing] (Làm đông nhanh) sẽ sáng.

Nếu bạn muốn dừng hoạt động chế độ làm đông nhanh ngay lập tức, lặp lại bước 1 - 3. Đèn [Quick Freezing] (Làm đông nhanh) tắt.

Lưu ý: Người dùng có thể xem hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh tại đây.

3Công nghệ nổi bật

Công nghệ NanoeX diệt khuẩn 99.99%, giảm dư lượng thuốc trừ sâu

NanoeX là các hạt ion cỡ nano sinh ra từ độ ẩm trong không khí, bên trong chứa 4,8 nghìn tỷ phân tử nước (OH) có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn. Chúng được phát tán đến mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm tươi mới, giảm lưu lượng thuốc trừ sâu trong các thực phẩm như rau, củ, quả,...

Giấy chứng nhận của trường đại học KRCES và viện nghiên cứu Eurofins đánh giá về hiệu quả khử khuẩn, khử mùi của Nanoe-X trong tủ lạnh ở phòng thí nhiệm.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - GCN NanoeX

Công nghệ kháng khuẩn Ag Clean ức chế vi khuẩn và nấm mốc gây mùi

Công nghệ kháng khuẩn Ag Clean sử dụng các tinh thể bạc Ag+ trong quá trình vận hành. Nhờ tinh thể bạc Ag+, thực phẩm bên trong tủ lạnh sẽ được bảo vệ khỏi 99.9% vi khuẩn và nấm mốc gây mùi. Điều này giúp cho thực phẩm được trọn vẹn hương vị thơm ngon và độ tươi mới lâu dài.

Tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái với công nghệ Inverter

Nhờ công nghệ Inverter, máy nén tủ lạnh được điều chỉnh độ lạnh thích hợp khi khi tủ có thêm thực phẩm mới. Hoặc khi nhiệt độ bên trong tủ tăng cao, công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh không Inverter. Do đó, tủ lạnh trang bị Inverter vừa giúp tiết kiệm 30 - 50% điện năng, vừa có khả năng vận hành êm ái và bền bỉ.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Inverter

Công nghệ cảm biến Econavi tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Công nghệ cảm biến Econavi giúp ghi nhớ thói quen sinh hoạt của chủ nhân để tối ưu hiệu suất hoạt động. Bất kể là đóng mở tủ lạnh nhiều lần, nhiệt độ bên ngoài nắng nóng, có nhiều thực phẩm được đặt vào,... tủ lạnh cũng tự điều chỉnh độ lạnh thích hợp nhất để bảo quản thực phẩm và tiết kiệm thêm 10% điện năng.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Cảm ứng Econavi

Công nghệ Multi Control kiểm soát nhiệt độ từng ngăn độc lập

Tủ lạnh này còn được tích hợp công nghệ Multi Control. Đây là hệ thống điều chỉnh đa dụng tích hợp của hệ thống cảm biến đa năng và van tiết lưu thông minh giúp kiểm soát chính xác nhiệt độ của từng ngăn của tủ lạnh một cách độc lập. Do đó, tủ lạnh sẽ ít tiêu hao năng lượng hơn, mang đến hiệu quả kinh tế cho người sử dụng.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Mutil Inverter

Làm lạnh vòng cung Panorama làm lạnh đều mọi ngóc ngách

Công nghệ này có khả năng làm lạnh đa chiều bằng cách đưa luồng khí lạnh thổi nhanh, đồng đều khắp các ngóc ngách trong ngăn chứa.

Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Panorama

4Tổng kết

Tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YG ngoài có thiết kế sang trọng còn được tích hợp tất cả tính năng của tủ lạnh thông minh thế hệ mới: Công nghệ kháng khuẩn NanoeX, Công nghệ kháng khuẩn Ag Clean, Công nghệ Inverter, Làm lạnh vòng cung Panorama, Công nghệ Multi Control, Công nghệ cảm biến Econavi,... Tủ lạnh có dung tích lên đến 550 lít, phù hợp cho những gia đình 5 thành viên trở lên hoặc những gia đình thường xuyên có nhu cầu mua sắm và bảo quản thực phẩm với số lượng lớn.

Trên đây là bài review chi tiết về tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601YGKV (mẫu mới), hy vọng bài viết sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc chọn mua một chiếc tủ lạnh cho gia đình.

Bạn đang xem: Review chi tiết tủ lạnh Panasonic 550 lít NR-DZ601YGKV - Diệt khuẩn 99.99%

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết