Cúng rằm tháng Giêng vào ngày nào thì tốt? Giờ đẹp cúng rằm tháng Giêng 2021

Cúng rằm tháng Giêng vào ngày nào thì tốt? Giờ đẹp cúng rằm tháng Giêng 2021 là giờ nào? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Trên thực tế, ai cũng muốn thực hiện lễ cúng rằm tháng Giêng thật đầy đủ, tươm tất và trọn vẹn bởi lễ cúng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người dân Việt Nam. Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để biết được giờ cúng rằm tháng Giêng 2021 tốt nhất nhé.

Cúng rằm tháng Giêng vào ngày nào thì tốt?

Có nên cúng rằm tháng Giêng trước không?

Thông thường, lễ cúng rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu) sẽ được tổ chức vào chính rằm tức ngày 15 tháng Giêng Âm lịch. Tuy nhiên, ngày nay, do cuộc sống bận rộn, nhiều gia đình thường cúng rằm tháng Giêng sớm.

Theo các chuyên gia về văn hóa, phong thủy, việc cúng rằm tháng Giêng trước có thể chấp nhận được nhưng không nên cúng quá sớm.

Vậy cúng rằm tháng Giêng vào ngày 13 có được không? Cúng rằm tháng Giêng vào ngày 14 có được không? Câu trả lời mà các chuyên gia đưa ra chính là việc cúng rằm tháng Giêng có thể tiến hành trước 1 ngày, tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch.

Cúng rằm tháng Giêng ngày nào tốt nhất? Cúng rằm ngày 14 hay 15?

Theo quan niệm của người Việt Nam từ xưa, cúng rằm tháng Giêng tốt nhất nên thực hiện vào chính ngày bởi đây là thời điểm trăng sáng nhất trong năm.

Người xưa cũng quan niệm rằng, vào thời điểm trăng mọc, Đức Phật sẽ giáng lâm và gia hộ chúng sinh. Nếu thành tâm cầu nguyện vào thời điểm này thì ắt sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm, gia chủ sẽ có một năm may mắn, bình an.

Còn nếu vì điều kiện không thể thực hiện lễ cúng rằm tháng Giêng vào chính ngày, gia chủ có thể tiến hành cúng từ sáng sớm ngày 14 tháng Giêng tới trước 19h ngày 15 tháng Giêng là được.

Xem thêm: Cách sắm lễ cúng rằm tháng Giêng, chuẩn bị đồ cúng rằm tháng Giêng đúng thủ tục

Cúng rằm tháng Giêng ngày nào tốt

Giờ cúng rằm tháng Giêng 2021 tốt

Bên cạnh việc chọn ngày cúng thì giờ cúng rằm tháng Giêng 2021 nào tốt cũng được nhiều người quan tâm. 

Theo các chuyên gia văn hóa, phong thủy, khung giờ đẹp nhất cúng rằm tháng Giêng chính là giờ Ngọ (tức từ 11 đến 13 giờ trưa), tốt nhất là chính Ngọ (tức 12 giờ trưa).

Người Việt xưa tin rằng vào khung giờ này, Thần Phật sẽ giáng thế, có thể chứng cho lòng thành của gia chủ. Thế nhưng, nếu không thể sắp xếp công việc để cúng vào giờ Ngọ, các gia đình có thể làm lễ cúng trước 19 giờ ngày 15 tháng Giêng là được.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một vài cung giờ Hoàng Đạo vào ngày 14 tháng Giêng và ngày rằm tháng Giêng năm 2021 để tiến hành lễ cúng:

  • Giờ Hoàng Đạo ngày 14 tháng Giêng gồm: Giờ Thìn (7h-9h), giờ Tỵ (9h-11h), giờ Thân (15h-17h), giờ Dậu (17h-19h).
  • Giờ Hoàng Đạo ngày 15 tháng Giêng gồm: Giờ Thìn (7h-9h), giờ Ngọ (11h-13h), giờ Mùi (13h-15h).

Rằm tháng Giêng năm 2021 vào ngày nào?

Rằm tháng Giêng 2021 diễn ra vào ngày 15 tháng 1 năm Tân Sửu (tức ngày Ất Tỵ, ngũ hành Hỏa, ngày Hoàng Đạo, thứ Sáu ngày 26/2/2021 Dương lịch).

Tham khảo thêm: Tết Nguyên Tiêu là Tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Cúng rằm tháng Giêng giờ nào tốt

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được cúng rằm tháng Giêng vào ngày nào thì tốt và giờ đẹp cúng rằm tháng Giêng 2021 là giờ nào. Ngày rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 đang tới rất gần rồi, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng, tham khảo thêm bài cúng rằm tháng Giêng và cách chuẩn bị mâm cúng rằm tháng Giêng để có thể tiến hành lễ cúng này một cách tươm tất, đầy đủ nhất nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Bạn đang xem: Cúng rằm tháng Giêng vào ngày nào thì tốt? Giờ đẹp cúng rằm tháng Giêng 2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết