Chủ đề 'chăm sóc'

Da dầu có cần cấp ẩm không?

Da dầu là loại da bị bóng nhờn do lượng dầu quá nhiều gây nên viêm va hoặc mụn tạo nên cảm giác khó chịu. Tuy nhiên vào mùa đông da vẫn bị khô do mất nước vậy có nên cấp ẩm cho da dầu không? Cấp như thế nào là đúng, cùng META tham khảo mẹo nhỏ sau đây.

Cách hồi phục và làm trắng da sau khi đi bơi, đi biển hiệu quả nhanh

Những bãi biển trải dài, những hồ bơi thơ mộng luôn là điểm đến hấp dẫn mọi người mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, rất nhiều người sẽ lo lắng bởi việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho làn da của họ bị cháy nắng, đen sạm hoặc có nguy cơ phải đối mặt với hàng loạt dấu hiệu lão hóa khác. Vậy làm thế nào để lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng sau mỗi kỳ nghỉ? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết được cách làm trắng da sau khi đi bơi, đi biển bạn nhé.

20+ tóc bob ngắn đẹp cho nữ phù hợp từng khuôn mặt

Kiểu tóc bob ngắn cá tính đang dần trở thành xu hướng trong mùa hè này. Vậy làm sao để lựa chọn được một kiểu tóc bob phù hợp với khuôn mặt? Hãy cùng META.vn tìm hiểu và tham khảo những kiểu tóc bob ngắn cho nữ phù hợp với từng khuôn mặt nhé!

9+ nguyên nhân khiến bạn bị nhiệt miệng thường xuyên cần biết để phòng ngừa

Nhiệt miệng là một bệnh lý thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều bất tiện và khó chịu với bệnh nhân, đặc biệt là việc ăn uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân bị nhiệt miệng để có biện pháp chủ động chữa trị và phòng ngừa bệnh tái phát. 

10 Cách giảm rụng tóc sau sinh, kích thích mọc tóc hiệu quả tại nhà

Rụng tóc sau khi sinh con là rắc rối mà nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này thường diễn ra trong khoảng 5 đến 6 tháng, thậm chí kéo dài hơn nếu không có biện pháp chăm sóc tóc kịp thời. Để giúp chị em bớt lo lắng, trong bài viết hôm nay, META sẽ đưa ra 10 cách giảm rụng tóc sau sinh, kích thích mọc tóc tại nhà đơn giản và hiệu quả. Nào, bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Cách chăm sóc "cô bé" thơm tho, làm hết thâm và se khít sau sinh

Quá trình sinh con sẽ khiến cho vùng kín của chị em có nhiều thay đổi, không còn hồng hào, đàn hồi như thuở ban đầu. Điều này làm cho không ít chị em cảm thấy thiếu tự tin và ít nhiều ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Vậy làm cách nào để có thể lấy lại sự tự tin vốn có? Trong bài viết hôm nay, META sẽ mách bạn những cách chăm sóc "cô bé" đơn giản tại nhà. Hãy cùng dõi theo nhé!

Máy giặt hấp sấy là gì? Những trang phục nào nên giặt bằng máy giặt hấp sấy?

Máy giặt hấp sấy hẳn sẽ còn khá xa lạ với đa số người dùng Việt Nam bởi lẽ chúng chỉ vừa mới xuất hiện trên thị trường những năm gần đây. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem máy giặt hấp sấy là gì? Chúng có gì khác biệt so với máy giặt thông thường và chúng phù hợp với những loại trang phục nào qua bài viết dưới đây nhé!

Cách ngăn ngừa, trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả

Mụn trứng cá là một trong những tình trạng bệnh lý về da phổ biến nhất, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì. Những đốm mụn này không chỉ khiến "khổ chủ" cảm thấy đau nhức mà còn làm ảnh hưởng tới cuộc sống và tâm lý của họ. Để đối phó với những đốm mụn xấu xí ấy, META sẽ bật mí cho bạn một vài cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì, đồng thời hướng dẫn bạn cách ngăn ngừa chúng hiệu quả và an toàn nhất.

Cách sử dụng máy xông hơi da mặt Beurer FS50

Tất tần tật thông tin, cách sử dụng máy xông hơi da mặt Beurer FS50 sẽ có trong bài viết sau đây. Mời bạn chia sẻ và đón đọc thông tin để sử dụng an toàn, hiệu quả nhất!

Máy tạo oxy trong phòng ngủ và 4 lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Ngày nay, khi y học công nghệ ngày càng phát triển, rất nhiều loại may tiện lợi đã ra đời đã hỗ trợ cho các y bác sĩ cũng như người nhà bệnh nhân để chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất, trong đó có loại máy tạo oxy. Tuy nhiên, để sử dụng an toàn và hiệu quả máy tạo oxy trong phòng ngủ, bạn không được bỏ qua 4 lưu ý quan trọng dưới đây nhé!

Những vấn đề về da thường gặp khi đeo khẩu trang mùa Corona và cách khắc phục

Đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng hay di chuyển ra khỏi nhà, là việc làm cần thiết trong mùa dịch Corona. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang thường xuyên hoặc đeo không đúng cách, sẽ khiến bạn đối diện với rất nhiều vấn đề về da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đó là gì? Và cách khắc phục tình trạng ấy ra sao nhé!

Tai biến liệt nửa người: Cần lưu ý những gì khi chăm sóc người bệnh?

Tai biến liệt nửa người là biến chứng do bệnh tai biến mạch máu não gây nên, để lại một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, ví dụ như liệt nửa người. Điều này làm cho họ không thể tự phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống mà phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Vậy khi chăm sóc bệnh nhân tai biến liệt nửa người, cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để rút ra kinh nghiệm nhé!

Phương pháp chống loét cho bệnh nhân nằm lâu năm

Có những căn bệnh khiến cho người bệnh phải nằm một chỗ và không thể di chuyển. Điều này dễ gây ra lở loét, thậm chí có thể dẫn đến hoại tử. Vì vậy, bài viết này của META sẽ đưa ra những phương pháp để giúp bạn biết cách hạn chế tình trạng này nhé!

Tặng quà gì cho bạn gái mới quen ngày 8/3 tạo thiện cảm?

Nhân dịp 8/3 này hãy hành động ngay nhé các chàng trai! Một món quà nhỏ xinh, kèm những lời nhắn gửi có cánh chắc chắn sẽ là điểm cộng “cực mạnh” trong mắt bạn gái mới quen. Biết đâu nàng thơ sẽ mở lòng và dành cho bạn một chiếc vé đặc biệt bay thẳng vào trái tim cô ấy! Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý tặng quà cho bạn gái mới quen nhân ngày 8/3 tạo được thiện cảm, cùng theo dõi nhé!