Chủ đề 'bột'

Cách nấu bún bò Huế ngon chuẩn vị cho bữa sáng cuối tuần

Bún bò Huế là một trong số những món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng mà lại tốt cho sức khỏe. Vào những ngày cuối tuần, gia đình bạn thường muốn quây quần bên nhau thưởng thức bữa sáng mà không phải ra ngoài hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm món này chuẩn vị, giữ được hương vị đặc trưng của nó. Dưới đây là công thức làm món bún bò Huế ngon và mang đậm hương vị Huế ngay tại ngôi nhà của mình.

Làm trân châu trắng tại nhà hấp dẫn như ngoài tiệm

Trân châu trắng vô cùng sốt dịp gần đây, có độ ngọt, độ dai và độ giòn vừa phải khiến bất cứ ai cũng xiêu lòng. Bài viết dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn làm trân châu trắng tại nhà đảm bảo vệ sinh và ngon như ở tiệm nhé!

Cách tiêu diệt mọi loại vết bẩn trên sàn nhà

Lau dọn nhà cửa là công việc hàng ngày mà chúng ta cần làm. Đôi khi có những vết bẩn cứng đầu mà ta không thể nào tẩy sạch. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, META sẽ mách cho các bạn những mẹo để giải quyết vấn đề này nhé!

10 công thức pha nước chấm ngon chuẩn vị nhà hàng cho từng món ăn

Nước chấm giò chả, nước chấm ốc, bún đậu mắm tôm.... những món ăn mang hương vị đặc trưng. Bạn đã từng thưởng thức nhưng không muốn ra hàng quán, hãy tự mình chuẩn bị và pha những bát nước chấm siêu ngon, siêu đơn giản tại nhà với 10 công thức gợi ý sau nhé!

Khám phá các công nghệ giặt của máy giặt Panasonic

Được tích hợp rất nhiều công nghệ giặt tiên tiến và hiện đại, máy giặt Panasonic thường được đánh giá cao về khả năng làm sạch hiệu quả và vượt trội. Hãy cùng META.vn tìm hiểu những công nghệ giặt đang được ứng dụng trên dòng máy giặt này nhé.  

Tự làm bánh mì truyền thống tại nhà

 Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được những nguyên liệu cần chuẩn bị, các bước thực hiện món bánh mì truyền thống ngay tại  nhà đơn giản và chuẩn vị nhất.

Bé ăn ngoan nhanh lớn, nhờ các món ngon làm từ sữa mẹ

Khi bé bước vào gia đoạn ăn dặm, ngoài việc cho bé bú trực tiếp, các mẹ cũng có thể tận dụng nguồn sữa để làm một vài món ăn cho trẻ. Các món ăn này không chỉ mang tới nguồn dinh dưỡng đặc biệt mà còn giúp kích thích vị giác giúp bé hứng thú hơn với đồ ăn. Dưới đây là công thức một số món ngon từ sữa các mẹ có thể tham khảo.

1001 bí quyết làm đẹp da từ sữa mẹ

 Sữa mẹ không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, giúp tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Mà trong sữa mẹ còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: A, K, D, E. Sử dụng sữa mẹ để làm đẹp được xem là một phương pháp vô cùng an toàn và hiệu quả, đặc biệt với các mẹ sau sinh. META.vn sẽ mách mẹ những công thức làm đẹp hoàn hảo từ sữa mẹ thông qua bài viết này.

Ấm siêu tốc bị đen vì sao? Có nguy hiểm không?

Nếu đang sử dụng mà ấm siêu tốc nhà bạn bị đen và bạn băn khoăn, lo lắng điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe bạn và gia đình không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Top 5 máy pha cà phê giá rẻ dành cho gia đình, văn phòng

Top 5 máy pha cà phê giá rẻ ở bài viết dưới đây là sản phẩm lý tưởng dành cho gia đình, văn phòng của bạn. Những mẫu máy pha cà phê giá rẻ này đều đến từ hai thương hiệu nổi tiếng như Delonghi, Tiross nên được người dùng rất ưa chuộng. 

Hướng dẫn làm bánh trung thu trái cây bằng máy xay sinh tố không cần đến lò nướng

Các bạn hoàn toàn có thể làm bánh trung thu tại nhà mà không cần đến lò nướng bằng hướng dẫn dưới đây. Không cần mất nhiều thời gian và công đoạn khi làm bánh trung thu mà lại thay đổi vị hoàn toàn với vị truyền thống mà trước này bạn và gia đình vẫn thưởng thức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh trung thu trái cây mà không cần đến lò nướng.

Top 5 máy giặt dưới 7 triệu có trọng lượng giặt lớn trên 9kg

 Dưới đây sẽ là top 5 máy giặt có giá dưới 7 triệu có khối lượng giặt lớn trên 9kg cho bạn cân nhắc lựa chọn. Nhất là khi gia đình bạn có đông người thì đây là điều vô cùng có ích vừa đảm bảo được lượng giặt lớn lại vẫn có thể đảm bảo kinh tế cho gia đình bạn

Mách bạn cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính ngon như tiệm

Chảo chống dính có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ? Giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm các món ngon như ngoài tiệm tại nhà ví dụ như bánh cuốn... Làm một đĩa bánh cuốn cho bạn và gia đình vào ngày cuối tuần vừa đơn giản lại có thể gắn kết tình cảm gia đình bạn. Dưới đây META sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh cuốn bằng chảo chống dính đơn giản mà lại thơm ngon nhé!!

Những dụng cụ làm bánh không thể thiếu cho người mới bắt đầu

Bạn là người rất thích ăn bánh nhưng lại không muốn ra tiệm mua bánh. Bạn có thể tự tay làm bánh ở nhà dễ dàng. Để giúp công việc làm bánh của bạn trở nên đơn giản hơn hôm nay META sẽ giới thiệu cho bạn 6 dụng cụ làm bánh không thể thiếu cho người mới bắt đầu. Hy vọng sẽ giúp bạn làm ra nhiều loại bánh cực ngon và hấp dẫn. 

Những lưu ý khi xay cà phê hạt

Cà phê luôn là đồ uống được lựa chọn rất nhiều tại Việt Nam, để đảm bảo vệ sinh nhiều người vẫn pha cà phê và xay cà phê tại nhà với công thức có sẵn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý khi xay cà phê tại nhà để bạn có những ly cà phê thơm ngon nhất nhé!

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh bằng nồi cơm điện

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp trung thu đến. Bạn hoàn toàn có thể làm bánh trung thu tại nhà bằng nồi cơm điện bằng bài viết dưới đây để có nhân bánh theo ý thích, vừa tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh nhé!

Hướng dẫn cách làm mì tươi tại nhà

Chắc hẳn ai cũng từng vương vấn hương vị món mì Ý nổi tiếng và nhiều món mì tươi khác. Giờ đây các bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà với những bước hướng dẫn đơn giản sau đây nhé!

Máy pha cà phê Delonghi là của nước nào? Có tốt không?

 Bắt đầu ngày làm việc mới với ly cà phê thơm ngon, hương thơm phảng phất giúp bạn tập trung và tỉnh táo. Bạn sẽ dễ dàng có ly cà phê ngay tại nhà hoặc văn phòng với máy cà phê Delonghi. Bạn đã biết máy pha cà phê Delonghi của nước nào? có tốt không ? Bài viết sau sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin nhé!

Cách đuổi gián khỏi nhà mà không cần dùng hóa chất

Gián và côn trùng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình nhưng hiện nay việc dùng hóa chất để đuổi chúng mang đến quá nhiều độc hại và nguy hiểm cho cơ thể con người. Có những cách đuổi gián ra khỏi nhà không dùng đến hóa chất và sử dụng những thiết bị hiện đại lọc không khí không phải ai cũng biết. Các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách làm món thịt rán tẩm vừng siêu ngon

Thịt rán tẩm vừng là gợi ý hấp dẫn đổi vị cho cả gia đình, siêu đơn giản với những nguyên liệu chính là thịt lợn. Sau đây bài viết sẽ bật mí cách làm thịt thơm ngon, béo ngậy để thưởng thức cùng người thân. Nguyên liệu chuẩn bị các bà nội trợ có thể dễ dàng mua ở chợ hoặc trong các siêu thị tiện lợi nhé.  

Tự làm trân châu đen dẻo như ngoài quán

Trân châu là một món ăn không thể thiếu với những tín đồ trà sữa, hay thậm chí có thể cho vào các loại nước uống pha chế để giải khát mùa hè. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại không thích ăn trân châu ngoài hàng vì sợ có chứa phẩm màu và các hóa chất bảo quản, thì việc làm trân châu tại nhà là rất lý tưởng. Tự làm trân châu dẻo, dai dai thú vị mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách làm kem đậu xanh đơn giản mà vẫn thơm ngon

Kem là một món ăn mà hầu như ai cũng yêu thích đặc biệt là trẻ em, với vị vừa ngon mà lại vừa mát. Một trong những món kem được ưa thích ngày hè là kem đậu xanh cho vị ngon tuyệt vời vì có đậu xanh ngọt lịm trộn với nước cốt dừa thanh mát, chỉ nhìn qua là thèm mà cách làm thì lại cực đơn giản. Chị em hãy tham khảo cách làm kem đậu xanh qua bài viết dưới đây để cho ra món kem ngon để cả gia đình thưởng thức vào ngày hè này nhé.