Chủ đề 'bột'

Cà phê giả tràn lan trên thị trường - Nhận biết vô cùng dễ dàng (Phần 2)

Thị trường cà phê biến động - Vàng thau lẫn lộn - Cà phê giả tràn lan - Cà phê thật mất chỗ đứng - Người tiêu dùng không biết cách phân biệt. Tình trạng cà phê giả đang ngày càng trở nên thường xuyên và trải rộng khắp, người dân hằng ngày vẫn phải bỏ ra một khoản tiền cho những cốc cà phê mình uống mà không biết rằng nó có phải là cà phê nguyên chất hay không? 

Cà phê giả tràn lan trên thị trường - Nhận biết vô cùng dễ dàng (Phần 1)

Nếu cà phê là một tàn dư ngọt ngào nhất của thời kỳ Pháp thuộc thì thực trạng cà phê giả ở mức báo động hiện nay tại nước ta chính là một hệ lụy vô cùng khủng khiếp khi càng ngày hàng giả càng xuất hiện một cách tràn lan và len lỏi vào từng mặt hàng thực phẩm. Không ít người việc nhấm nháp ly cà phê chỉ như một thói quen chứ ít khi bận tâm về thức uống đó xuất xứ từ đâu. Đây là điều vô cùng đáng để tâm đến.

Cách làm thịt bò khô thơm ngon đãi khách ngày Tết

Thay vì mua thịt khô bò ngoài chợ vừa không vệ sinh, lại mắc mà không đảm bảo có đúng là thịt bò hay không. Chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây, cùng những dụng cụ nhà bếp như: lò vi sóng, chảo chống dính, nồi cơm điện là bạn đã có ngay món thịt bò khô thơm ngon mà lại sạch để đãi khách dịp Tết này.  

Đón Tết sạch với hoa quả tự sấy tại nhà

Mít sấy, chuối sấy, khoai sấy... đều là những món ăn vặt cực ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Các loại hoa quả sấy luôn giữ được lượng vitamin cần thiết cũng như cung cấp cho người ăn nguồn năng lượng dồi dào. Nhưng để làm những món hoa quả sấy này không phải ai cũng biết và có thể làm được như ngoài hàng. Hãy cùng META học cách làm các món hoa quả sấy hấp dẫn với máy sấy các bạn nhé!

Tự tay làm bim bim siêu ngon cho bé đón Tết

Bim bim là món quà vặt hằng ngày của rất nhiều trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn vặt này lại tiềm ẩn không ít những nguy cơ đối với sức khỏe của trẻ. Vì thế các mẹ nên dành thời gian tự chế biến bim bim cho trẻ thay vì để trẻ mua bim bim bên ngoài và ăn chúng hàng ngày. Hãy cùng META tìm hiểu chi tiết cách làm bim bim pho mát đơn giản mà ngon cho bé qua bài viết dưới đây nhé!  

"SIÊU MẸO" dọn nhà đón Tết nhà nhà nên biết

Bạn thường lo lắng mỗi khi đến Tết phải dọn dẹp quá nhiều? Bạn thường bối rối trước khối lượng khổng lồ đồ đạc cần dọn dẹp? Bạn thường e ngại mỗi khi tết đến? Những ngày trước Tết bạn thường phải dọn dẹp quá nhiều? Bạn quá mệt mỏi khi không biết cách chùi rửa mọi thứ nhanh chóng. Hãy để META giới thiệu đến bạn một số mẹo vặt giúp làm sạch những đồ đạc của gia đình trong năm qua nhé.

Tìm hiểu kĩ hơn về công nghệ hàn

Hàn là quá trình công nghệ sản xuất các kết cấu không tháo được từ kim loại, hợp kim và các vật liệu khác... với rất nhiều ưu điểm, giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn và đã rất quen thuộc trong đời sống nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm, nguyên lý của các kỹ thuật hàn hàn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ hàn trong bài viết này của META.vn nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng loại máy giặt cửa trên Sanyo

Máy giặt cửa trên Sanyo sử dụng rất dễ dàng, tuy nhiên trong khi sử dụng người dùng vẫn gặp nhiều bỡ ngỡ không biết tính năng đó dùng như thế nào. Nếu bạn chưa hiểu rõ về các chế độ giặt của máy hãy tham khảo bài viết "hướng dẫn cách sử dụng các loại máy giặt cửa trên Sanyo" để việc giặt giũ mang lại hiệu quả hơn, giặt sạch mà lại tiết kiệm điện năng và lượng nước tiêu thụ. 

Lựa chọn thông minh khi mua đồ dùng ăn dặm cho bé

Sau 6 tháng đầu khi sinh ra, ngoài thức ăn là nguồn sữa mẹ, bé cũng cần được bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau để phục vụ cho sự phát triển toàn diện. Với chế độ ăn dặm đầy đủ, chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp tăng cường miễn dịch của bé, sự hình thành não bộ cũng như phát triển thể chất, vận động được tốt hơn.

Bảo vệ môi xinh vào mùa hanh khô

 Mùa thu luôn là dịp dễ chịu nhất trong năm khi không phải hứng chịu cái nắng gay gắt của mùa hè hay cái lạnh run của mùa đông. Thế nhưng, bên cạnh tiết trời mát mẻ, đây cũng là mùa mà phái đẹp lo lắng hơn cả bởi độ ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em, đặc biệt là đôi môi vốn rất mỏng manh và nhạy cảm.

Hướng dẫn nấu món thịt kho tàu nước dừa đơn giản

Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng có lẽ phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải muối chua. Có lẽ vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải muối xối, tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ.

Làm bánh bông lan trà xanh bằng nồi cơm điện cực dễ

Bạn yêu thích làm bánh? Bạn mong muốn được tự tay làn những chiếc bánh ngọt thơm ngon, béo ngậy cho cả gia đình thưởng thức? Nhưng bạn lại không đủ kinh phí để mua một chiếc lò nướng "xịn xò" về làm? Không sao cả, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn làm bánh ngọt chỉ với chiếc nồi cơm điện - vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình.

Bánh su kem không có gì là khó

Bánh su kem là một món tráng miệng vô cùng thơm ngon có xuất xứ từ Pháp, với vỏ bánh xốp giòn bên trong là lớp kem béo ngậy. Thế nhưng đó lại là món ăn vô cùng dễ làm mà không mất quá nhiều công sức. Với bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món bánh su kem mà không cần dùng đến lò nướng vẫn đảm bảo hương vị của món bánh này nhé!

Làm bún tươi ngay tại nhà với máy làm mỳ Philips

Món bún riêu cua là một trong những món ăn ngon và đặc sản của miền Bắc. Để làm ra một bán bún ngon thì thành phần chính ngoài riêu cua ngon thì bún cũng là một thành phần không thể thiếu được để hình thành nên một bát bún ngon. Nhưng với tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay, nhiều chị em nội trợ lựa chọn cách thức tự làm ở nhà để có thể có những bát bún ngon - vê sinh - sạch sẽ. Hãy để META hướng dẫn các bạn cách làm bún tươi ngay tại nhà chỉ với máy làm mỳ Philips HR2365 nhé!

Xử lý mùi hôi của máy giặt

Hiện nay, rất nhiều gia đình tại Việt Nam đều đang lựa chọn máy giặt cho công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng khi sử dụng thường xuyên, máy giặt thường xuất hiện mùi hôi khó chịu bên trong lồng giặt gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Hãy đến với META để chúng tôi lý giải và hướng dẫn bạn cách loại bỏ mùi hôi khó chịu này nhé.

12 lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang sử dụng máy giặt thường xuyên trong công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được những lỗi cũng như sự cố thường gặp, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp này nhé.

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động nên khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Những lỗi đó bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những lỗi phổ biến nhất của máy giặt và cách khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.  

Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi, ẩm mốc ở máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt nhà bạn có thể xuất hiện ấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan, bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn. Vậy vì sao máy giặt bốc mùi và cách xử lý vấn đề này như thế nào? META.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức.

Những chú ý khi sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt là một biện pháp vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức cho người nội trợ. Nhưng máy giặt chỉ hoạt động hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Sau đây META.vn xin chia sẻ những điều cần chú ý khi sử dụng máy giặt tại gia đình.

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Electrolux cửa trước

Máy giặt cửa trước hiện nay rất được chuộng bởi các bà nội trợ, đặt biệt là dòng máy giặt Electrolux cửa trước. Có rất nhiều gia đình tại đã chọn mua cho mình chiếc máy giặt Electrolux cửa trước, tuy nhiên để sử dụng thành thạo các chức năng của máy giặt thì không phải điều mà ai cũng biết. Bài viết sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy giặt Electrolux cửa trước đúng cách giúp bạn có thể dễ dàng thao tác và vận hành máy giặt một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt trào bọt

Máy giặt nhà bạn thường xuyên bị trào bọt ra ngoài lồng giặt. Những lỗi này có thể khắc phục được và không ảnh hưởng đến độ bền, tuổi thọ máy. Tuy nhiên, nếu xảy ra nhiều lần, để bọt xà phòng tràn ra ngoài máy sẽ dễ dẫn đến nguy cơ vỏ máy bị han gỉ do nước và xà phòng, cặn xà phòng cũng dễ dàng bám dính quanh thành máy. Vậy nguyên nhân là từ đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Lựa chọn và sử dụng bột giặt cho máy giặt đúng cách

Bột giặt quyết định tới 50% độ sạch của quần áo trong quá trình giặt. Vì vậy, nhiều người thường có suy nghĩ cho càng nhiều bột giặt thì quần áo càng sạch hơn. Đó là việc làm hoàn toàn sai lầm và có thể làm giảm tuổi thọ cho máy giặt. Vậy sử dụng loại bột giặt nào cho máy giặt với liều lượng bao nhiêu là đúng cách? 

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Tự làm viên khử mùi tủ lạnh chỉ với 3 nguyên liệu

Có phải tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi thcức ăn rất khó chịu, bạn đã lau tủ nhưng chỉ vài tuần là đâu lại vào đấy? Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự chế các viên khử mùi tủ lạnh để đánh bại các mùi hôi đáng ghét. Cùng khám phá cách làm nhé!

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Cách sắp xếp và bản quản thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc và vô cùng quan trọng trong mọi gia đình bởi khả năng bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất đồ ăn, nước uống vào tủ một cách bừa bãi, không khoa học mà không biết rằng chính việc sắp xếp thực phẩm không đúng cách đó là nguyên nhân chính khiến cho thức ăn nhanh hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh của tủ.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Tính năng vệ sinh lồng giặt trên máy giặt Toshiba

Sau một thời gian giặt thì lồng giặt của máy giặt sẽ rất dơ do chất bẩn tích tụ từ ngày này qua ngày khác, vì thế chúng ta cần làm vệ sinh lồng giặt để giúp máy hoạt động tốt hơn. Gần đây trên các dòng máy giặt của Toshiba có tính năng tự động vệ sinh lồng giặt. Như vậy, tính năng này có những tiện ích gì và thực hiện như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Cách sử dụng máy làm mỳ Philips HR2365

Máy làm mì Philips giúp các bà nội trợ làm mì nhanh chóng, tươi ngon, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà. Máy có thể làm 250g – 500g và bạn chỉ mất khoảng 5 đến 8 phút để thực hiện.