Chủ đề 'bà bầu'

Mẹ bầu mới có thai 3 tháng đầu nên ăn gì để vào con? Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

Mang thai, làm mẹ là điều tuyệt vời, thiêng liêng nhất với bất kỳ người phụ nữ nào. Và lần đầu được làm mẹ chắc hẳn không ít chị em sẽ rất băn khoăn không biết mới có thai nên ăn gì, ăn gì trong 3 tháng đầu để con thông minh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mẹ bầu 3 tháng đầu nên ăn gì. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Dấu hiệu và cách trị táo bón cho bà bầu nhanh, hiệu quả nhất

Táo bón là một trong những "nỗi ám ảnh"  rất lớn của các bà bầu. Nó gây nên không ít phiền toái và rắc rối cho mẹ bầu suốt thai kỳ. Để giải quyết vấn đề này, hãy dành thời gian tham khảo bài viết và cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu và cách trị táo bón cho bà bầu nhanh, hiệu quả nhất bạn nhé.

Ăn dưa lưới có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa lưới được không?

Dưa lưới là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngọt dịu và thanh mát. Vậy ăn dưa lưới có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa lưới được không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều độc giả quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về tác dụng của dưa lưới các bạn nhé!

Ăn thanh long có tốt không? Ăn thanh long có tác dụng gì?

Ăn thanh long có tốt không? Tác dụng của thanh long là gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về quả thanh long và tác dụng của thanh long với sức khỏe con người các bạn nhé!

Ăn rau ngót có tác dụng gì? Bà bầu ăn rau ngót được không?

Rau ngót là một loại rau quen thuộc, thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày. Mặc dù ăn rau ngót nhiều, nhưng không phải ai cũng biết được rau ngót có tác dụng gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của loại rau này, đồng thời giúp bạn giải đáp thắc mắc bà bầu ăn rau ngót được không. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Nhạc thai giáo và những điều mẹ bầu cần biết để giúp con thông minh

Thai giáo là phương pháp tạo điều điện để trẻ phát triển toàn diện khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên có một số lưu ý các mẹ bầu cần quan tâm trong phương pháp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhạc thai giáo và những điều mẹ bầu cần biết để giúp con thông minh trong bài viết dưới đây nhé!

Ăn mận có tốt không? Bà bầu ăn mận được không?

Mận là một trong những loại trái cây đặc trưng của mùa hè ở miền Bắc. Đây cũng chính là thức quả yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn ăn mận có tốt không và bà bầu ăn mận được không. Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Tác dụng của rau bí là gì? Bà bầu ăn rau bí có tốt không?

Rau bí là một loại rau khá quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tác dụng của rau bí là gì, đồng thời trả lời câu hỏi bà bầu ăn rau bí có tốt không bạn nhé. Mời bạn cùng theo dõi bài viết.

Ăn dưa gang có tác dụng gì? Bà bầu ăn dưa gang có tốt không?

Dưa gang là một loại trái cây được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những tác dụng khi ăn dưa gang là gì? Ngoài ra, cũng có rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc liệu bà bầu ăn dưa gang được không? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn cập nhật thêm một số thông tin về loại trái cây này nhé!

Bà bầu ăn ốc được không? Có nên cho bà bầu ăn ốc hay không?

Theo kinh nghiệm dân gian thì bà bầu không nên ăn ốc bởi bởi ăn ốc sẽ khiến trẻ sinh ra hay chảy bị chảy nước dãi. Nhưng sự thật liệu có đúng như những gì dân gian vẫn lưu truyền không? Câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn ốc được không sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hạt macca là gì? Hạt macca có tác dụng gì?

Hạt macca được mệnh danh là "hoàng hậu của quả khô", là một trong những loại hạt đắt nhất trên thi trường hiện nay. Sở dĩ, hạt macca đắt là do thành phần dinh dưỡng của nó rất đa dạng và có giá trị cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, những hạt macca có tác dụng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu giàu dinh dưỡng từ các loại hạt

Bột ngũ cốc là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho người mẹ trong quá trình mang thai. Thay vì mua sẵn, các mẹ bầu có thể tự mình làm nên những mẻ bột ngũ cốc vừa chất lượng lại vừa đảm bảo. Tham khảo ngay cách làm bột ngũ cốc cho bà bầu từ các loại hạt mà chúng tôi chia sẻ dưới đây và bắt tay vào thực hiện thôi nào các mẹ!

Nhạc thai giáo và 11 lầm tưởng bà bầu cần biết khi nghe nhạc trong thai kỳ

Từ lâu, thai giáo bằng âm nhạc đã được biết đến là một phương pháp giúp cho trẻ thông minh, lanh lợi ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Có lẽ vậy mà có rất nhiều cha mẹ cho bé tiếp xúc với âm nhạc hằng ngày ngay từ khi còn là những bào thai.  Tuy nhiên, khá nhiều cha mẹ vẫn thường có những hiểu lầm trong quá trình thai giáo bằng âm nhạc. Vậy những lầm tưởng đó là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được 11 lầm tưởng khi cho bé nghe nhạc thai giáo nhé.

Những loại trái cây tốt cho bà bầu nên ăn trong thai kỳ

Mang thai là khoảng thời gian mà cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Để có thể vượt qua thai kỳ một cách an toàn và khỏe mạnh, các chị em không thể quên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất có trong rau xanh và đặc biệt là hoa quả. Mỗi giai đoạn, các chị em sẽ cần bổ sung các loại vitamin khác nhau từ các loại quả khác nhau, vì vậy, việc tìm hiểu xem những loại trái cây tốt cho bà bầu trong từng giai đoạn của thai kỳ là những loại nào là vô cùng cần thiết. Để biết bà bầu nên ăn hoa quả gì, tránh ăn hoa quả gì, chị em hãy có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây nhé! 

Ăn nhãn có tác dụng gì? Bà bầu ăn nhãn có tốt không?

Nhãn là một loại trái cây có vị ngọt, dễ ăn, khá lành tính nên được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng của quả nhãn. Bên cạnh đó, không ít người vẫn băn khoăn liệu bà bầu ăn nhãn có tốt không? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc ấy. Nào, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Thai giáo là gì? Những điều mẹ bầu cần biết về thai giáo giúp con thông minh

Có thể hiểu đơn giản thai giáo chính là phương pháp để tạo ra điều kiện tốt nhất giúp cho thai nhi phát triển cả về thể chất và trí tuệ toàn diện ngay từ khi còn đang nằm trong bụng mẹ. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng hiểu và có thể thực hiện thai giáo đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm quan trọng, giúp bạn hiểu được thai giáo là gì và những điều mẹ cần biết để thực hiện thai giáo mang lại hiệu quả tích cực nhất.

[Tư vấn] Bà bầu nên sử dụng tai nghe nào cho thai nhi?

Cho thai nhi nghe nhạc ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ được xem là một phương pháp thai giáo vô cùng hiệu quả và được nhiều mẹ bầu áp dụng. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng có kinh nghiệm lựa chọn tai nghe nhạc cho thai nhi. Trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ tư vấn giúp các bạn cách lựa chọn tai nghe phù hợp và an toàn nhất. Nào, hãy cùng theo dõi bài viết các bạn nhé!