Chủ đề '2016'

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic với những cải tiến vượt bậc không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng nhiều hơn mà còn chú trọng tới tính kinh tế và hệ sinh thái. Vậy, cảm biến ECONAVI là gì? Hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết sau.

HDMI là gì?

Chỉ với sợi cáp nhỏ gọn, bạn có thể truyền tải cùng lúc cả âm thanh và hình ảnh lên những thiết bị trình chiếu lớn như tivi thông qua kết nối HDMI. Vậy HDMI là gì? Nó có tác dụng gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại cáp này.

Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện của gia đình

Có một điều mà mọi người dùng hầu như không để ý đó là có thể ước tính được lượng điện năng tiêu thụ cho từng loại thiết bị, từ đó có những phương án tiết kiệm điện hợp lý cho gia đình. Sau đây META giới thiệu cho bạn cách ước tính lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất đơn giản cho các thiết bị điện dùng trong gia đình. 

5 lý do để bạn chọn điều hòa, máy lạnh Inverter

Điều hòa, máy lạnh dòng Inverter hiện là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình khi có nhu cầu muốn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ cho cơ quan, gia đình và con cái mình sử dụng để đối phó với cái nóng mùa hè, cái lạnh mùa đông. Cùng xem những lý do dưới đây để biết tại sao máy lạnh Inverter đang dần trở thành lựa chọn của số đông người tiêu dùng so với điều hòa thông thường đến vậy nhé!  

Bảng so sánh các dòng máy làm mát Symphony

Máy làm mát Symphony được xem là máy làm mát số 1 thế giới với những tính năng làm mát ưu việt. Máy làm mát bằng hơi nước nhưng không phun sương, tạo ẩm, không làm hại tới các thiết bị điện tử xung quanh hay gây ẩm mốc nhà cửa. Tốc độ làm mát của máy nhanh chóng nhưng không hề tiêu tốn nhiều điện năng, chuyên dùng để làm mát không gian mở như phòng khách, phòng làm việc... Đặc biệt, máy còn được áp dụng công nghệ IPURE thanh lọc các loại bụi thô, bụi mịn, chất gây dị ứng, mùi hôi... trong không khí vô cùng hiệu quả, đem lại không gian sống trong lành hơn cho người dùng. Với nhiều model nổi tiếng, Symphony xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình trong mùa hè năm nay. Cùng META.vn khám phá các thông số kỹ thuật của từng dòng máy làm mát Symphony nhé!

Tủ lạnh mini là gì? Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh mini

Bên cạnh các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh side by side... thì tủ lạnh mini cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng tủ lạnh này, trong bài viết hôm nay, META sẽ đưa ra một số thông tin về tủ lạnh mini. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

5 cách giúp tủ lạnh của bạn hoạt động hiệu quả hơn

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình. Việc sử dụng tủ lạnh không đúng cách có thể khiến gia đình bạn phải chi trả một khoản tiền lớn hàng tháng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn.

Các chế độ làm lạnh trên máy lạnh Samsung

Điều hòa, máy lạnh Samsung là thương hiệu thông dụng tại Việt Nam, luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn sử dụng nhờ chất lượng tốt, giá thành phải chăng và luôn  được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến. Trong bài viết này, META.vn sẽ giới thiệu chi tiết các chế độ làm lạnh được tích hợp trên điều hòa Samsung để bạn có thể sử dụng thiết bị này thật hiệu quả, xua tan hoàn toàn cái nóng mùa hè nhé!

Tìm hiểu về từng chế độ gió trên điều hòa

Các loại máy điều hòa thường sẽ có nhiều chế độ gió khác nhau để người dùng có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Chính vì thế, việc biết công dụng cụ thể của từng chế độ gió sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh hơn, tận dụng công suất làm mát của điều hòa tốt hơn. Cùng META tìm hiểu chức năng của từng chế độ gió trên điều hòa, máy lạnh trong bài viết dưới đây nhé.

10 mẹo cực hay chùi rửa tủ lạnh sạch bong

Không cần tốn quá nhiều thời gian, cũng không cần sử dụng các loại thuốc tẩy hóa học, bạn hoàn toàn có thể chùi rửa tủ lạnh cực sạch chỉ với 10 mẹo vặt sau đây! Cùng khám phá bí quyết rửa tủ lạnh sạch sẽ và nhanh chóng trong bài viết sau nhé.

Mẹo khử sạch mùi hôi trong tủ lạnh

Ngày nay tủ lạnh được coi như một thiết bị dùng trong gia đình hết sức thông dụng, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Tuy nhiên, nếu lâu ngày bạn không vệ sinh hoặc để lưu trữ thức ăn quá lâu trong tủ lạnh thì có thể sinh ra mùi hôi khó chịu và là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. META.vn xin chia sẻ một số mẹo vặt giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh rất đơn giản.

Cách tẩy vết máu trên quần áo

Quần áo bị dính máu là điều mà chắc hẳn ai cũng từng gặp, tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ đi những quần áo này vì chúng vẫn có thể dễ dàng tẩy sạch. Hãy cùng tìm hiểu cách tẩy vết máu trên quần áo với META!

Cách sắp xếp và bản quản thực phẩm hợp lý trong tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc và vô cùng quan trọng trong mọi gia đình bởi khả năng bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen cất đồ ăn, nước uống vào tủ một cách bừa bãi, không khoa học mà không biết rằng chính việc sắp xếp thực phẩm không đúng cách đó là nguyên nhân chính khiến cho thức ăn nhanh hỏng và làm giảm khả năng làm lạnh của tủ.

Cách vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là một vật dụng nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu của các gia đình. Bởi chiếc tủ lạnh gần như hoạt động suốt ngày đêm, không bao giờ nghỉ ngơi nhằm bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng và giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Vì thế, chúng ta cần phải hiểu rõ cách vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm luôn được bảo quản tốt nhất.

Bí quyết sử dụng máy lạnh điều hòa tiết kiệm điện trong mùa hè

Việc sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng phổ biến trong mùa nóng tại các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lắp đặt, sử dụng sao cho hợp lý và tiết kiệm điện. META.vn xin chia sẻ một số tuyệt chiêu sử dụng máy lạnh điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh điều hòa

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng tăng cao. Nhưng do thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc hiểu không đúng nên người dùng hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lạnh điều hòa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm độ bền của máy lạnh.  

Những thói quen sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Các bà nội trợ vẫn thường nghĩ đơn giản rằng chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể an tâm thực phẩm đã được bảo quản tốt. Chính những sai lầm này đã vô tình biến tủ lạnh thành ổ vi khuẩn làm nguy hại đến sức khoẻ và khiến cho tủ lạnh nhà bạn mau hỏng. Bài viết sau đây META.vn xin chỉ ra những lỗi sai hay mắc phải khi sử dụng tủ lạnh.

Những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong mọi căn bếp gia đình, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Nhưng trong quá trình sử dụng, tủ lạnh không tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tuổi thọ của tủ. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà.  

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Chọn máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý?

Hiện nay, máy giặt là thiết bị điện phổ biến trong mọi gia đình và có quá nhiều loại với mẫu mã, kiểu dáng, tính năng khác nhau, bạn lăn tăn không biết chọn mua máy giặt bao nhiêu kg là hợp lý. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bài viết sau đây META.vn sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng vấn đề đau đầu này.

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Vì sao tủ lạnh mới bị nóng hai bên?

Nhiều người dùng lo lắng khi tủ lạnh vừa mua về bị nóng ở hai bên vì không biết liệu tủ có đang bị lỗi? Hãy cũng META tìm hiểu về hiện tượng này và cách khắc phục nhé nhé!

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Tủ lạnh là đồ dụng thiết thực trong mỗi gia đình giúp bảo quản thức ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng. Để chọn mua được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất bạn cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để có thể dễ dàng hơn khi chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh.

Những sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Khi mùa hè đến, nhu cầu sử dụng quạt điện của các hộ gia đình thường rất cao, nhất là trong những đợt nắng nóng kéo dài thường xuyên như hiện nay. Quạt điện phải hoạt động với công suất tối đa trong thời gian dài có thể xảy ra một số sự cố hư hỏng đơn giản mà bạn có thể sửa ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Sau đây là một số lỗi thường gặp của quạt điện và cách khắc phục.

Dùng quạt như thế nào để tránh bị cảm trong mùa hè?

Trong mùa hè, để tránh cái nóng bức khó chịu, quạt điện là thiết bị làm mát gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nhưng, ngoài sự nóng nực thì thời tiết mùa hè còn diễn biến nắng, mưa thất thường nên nếu không chú ý dùng quạt sao cho đúng cách thì bạn cũng rất dễ bị cảm lạnh. Cùng theo dõi một số mẹo dùng quạt điện hiệu quả, an toàn vào mùa hè, tránh cảm lạnh trong bài viết sau của META.vn nhé!

Tips mua và dùng kem chống nắng đạt hiệu quả cao nhất

Mùa hè đang ngày càng đến gần, mọi người ai cũng nên chuẩn bị cho mình một lọ kem chống nắng để có thể thoải mái ra đường mà không sợ đen da hoặc bị ánh mặt trời gây hại cho làn da của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn các lời khuyên khi mua và sử dụng kem chống nắng để có hiệu quả cao nhất.

Mẹo bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Việc mua thịt và thực phẩm tươi sống với số lượng lớn rồi trữ trong tủ lạnh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian, cũng như đảm bảo rằng bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nấu ăn chữa cháy. Tuy nhiên, mặt trái của tủ lạnh là nếu bạn bảo quản không đúng cách thì thực phẩm sẽ trở nên nhanh hỏng hơn và đây chính là nơi tiềm ẩn mầm bệnh. 

Cách dùng máy lạnh hiệu quả để tránh bị cảm

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh, điều hòa trong những ngày nắng nóng ngày càng cần thiết và phổ biến hơn. Nhưng, do sử dụng không đúng cách và thiếu khoa học, nhiều người thường bị cảm khi ngồi điều hòa mùa hè. Vậy dùng máy lạnh điều hòa như thế nào là hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cả gia đình? Cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chọn tủ lạnh cho gia đình, ưu tiên tính năng gì?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh đa dạng về mẫu mã với nhiều tính năng phức tạp, hiện đại hơn. Bạn phân vân không biết lựa chọn loại tủ lạnh nào phù hợp với gia đình mình? Những tính năng công nghệ nào của tủ lạnh nên được ưu tiên hàng đầu?