Chủ đề '2016'

Các chế độ thường thấy trên máy lạnh, điều hòa

Trên thị trường hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng tìm cho mình những chiếc điều hòa làm mát đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Càng những loại điều hòa sản xuất về sau thì càng có nhiều tính năng mới cũng như các chế độ hơn so với những dòng sản phẩm cũ. Cùng META.vn tìm hiểu các chế độ phổ biến của điều hòa, để có thể lựa chọn dòng máy thích hợp cho gia đình mình nhé.

Cách chọn bể bơi tại nhà cho trẻ

Khi bé nhà bạn thích vui đùa với nước, bạn nên chú ý hơn với việc chọn cho bé những chiếc bể bơi phao cho bé, hồ bơi cho bé được vui chơi thoải mái, giúp trẻ sẽ được thỏa sức giải nhiệt mùa hè cùng với gia đình khi đi bãi biển cùng với những bộ đồ bơi, phao bơi nhiều màu sắc. Hãy đến với META để có thể lựa chọn vô vàn kiểu dáng bể bơi phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bé nhà bạn nhé.

Cách lắp đặt và sử dụng tủ lạnh mới mua

Nhiều bạn mới mua tủ lạnh về là cho nó vận hành sử dụng ngay, không tìm hiểu kỹ về các yêu cầu sử dụng tủ lạnh sao cho hiệu quả và an toàn. Sau đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mới mua về bạn cần tìm hiểu để sử dụng bền lâu và an toàn hơn.

Các lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị điện lạnh mà mỗi gia đình đều phải có để bảo quản thực phẩm khi mua về. Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh sau đây sẽ giúp cho chiếc tủ lạnh của bạn trở nên bền bỉ cùng thời gian.

Lựa chọn và sử dụng bột giặt cho máy giặt đúng cách

Bột giặt quyết định tới 50% độ sạch của quần áo trong quá trình giặt. Vì vậy, nhiều người thường có suy nghĩ cho càng nhiều bột giặt thì quần áo càng sạch hơn. Đó là việc làm hoàn toàn sai lầm và có thể làm giảm tuổi thọ cho máy giặt. Vậy sử dụng loại bột giặt nào cho máy giặt với liều lượng bao nhiêu là đúng cách? 

Bí quyết bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Cuộc sống hiện đại với nhiều công việc bộn bề nên nhiều chị em phụ nữ lựa chọn phương án mỗi tuần đi chợ một lần rồi cho hết thực phẩm vào tủ lạnh dùng dần. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm có cách bảo quản và sử dụng khác nhau, nếu bảo quản không khoa học thì đây chính là nơi tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Sau đây, META.vn sẽ đưa ra cho bạn một số bí quyết giúp bảo vệ bạn và gia đình tránh được ngộ độc không đáng có khi bảo quản thực phẩm không đúng cách.  

Những chú ý khi sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt là một biện pháp vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức cho người nội trợ. Nhưng máy giặt chỉ hoạt động hiệu quả khi được sử dụng đúng cách. Sau đây META.vn xin chia sẻ những điều cần chú ý khi sử dụng máy giặt tại gia đình.

Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi, ẩm mốc ở máy giặt

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt nhà bạn có thể xuất hiện ấm mốc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không xử lý kịp thời, mùi hôi và ẩm mốc dễ lây lan, bám sang quần áo và biến máy giặt thành ổ vi khuẩn. Vậy vì sao máy giặt bốc mùi và cách xử lý vấn đề này như thế nào? META.vn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều công sức.

Những thiết bị cần thiết lắp kèm theo điều hòa, máy lạnh

Quạt thông gió, aptomat, ổn áp và quạt hơi nước/quạt phun sương/máy tạo độ ẩm là những thiết bị được khuyến cáo cần lắp kèm với điều hòa, máy lạnh để giúp máy hoạt động hiệu quả, an toàn và không gây hại cho sức khỏe của người dùng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân tại sao để có thể dùng điều hòa, máy lạnh đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động nên khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Những lỗi đó bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những lỗi phổ biến nhất của máy giặt và cách khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.  

Có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh?

Lâu nay, các chị em nội trợ vẫn thường có thói quen để nguội thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nhưng thực sự đây vẫn luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên vì khá nhiều ý kiến cho rằng bảo quản lạnh thực phẩm ngay từ khi còn nóng sẽ tốt hơn. Theo bạn có nên để nguội thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh hay không? Và thực hư việc này lý giải theo trên khía cạnh khoa học là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này giúp bạn có cách bảo quản thực phẩm an toàn và đúng cách.

Chế độ ngủ đêm trên máy lạnh là gì?

Máy lạnh điều hòa là thiết bị làm mát thiết yếu cần có trong không gian sống của mỗi gia đình. Vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều loại máy lạnh điều hòa với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, chế độ ngủ đêm - một công nghệ tiên tiến trên máy lạnh giúp ổn định nhiệt độ phòng khi ngủ buổi tối vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người. Bài viết sau đây sẽ đi sâu vào làm rõ chế độ và công dụng của tính năng này trên máy lạnh.

Quạt quay chậm - Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, chiếc quạt điện nhà bạn có hiện tượng quay chậm dù đã bật số lớn nhất hoặc phải đợi một thời gian quạt mới bắt đầu quay. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào? Sau đây META.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn giải quyết tình trạng trên ngay tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đặt quạt phun sương ở đâu để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất?

Với thiết kế hiệu suất làm mát cao, tiết kiệm điện, cân bằng độ ẩm và tạo ion hiệu quả cùng chế độ diệt muỗi, côn trùng, quạt phun sương được nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải đặt quạt ở vị trí nào trong nhà cũng hợp lý và đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất. Sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đặt quạt phun sương hiệu quả.

Những tiêu chí lựa chọn máy làm kem gia đình

Vào những ngày hè oi bức hiện nay thì việc thưởng thức những ly, cây kem mát lạnh là điều mà mọi thành viên trong gia đình đều mong muốn. Nhưng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày một nghiêm trọng, bạn không tin tưởng vào những chiếc kem được bán ngoài thị trường, bạn muốn tự tay làm những ly kem thơm mát để cho gia đình thưởng thức nhưng lại không biết cách để lựa chọn một chiếc máy làm kem tại nhà phù hợp. Hãy để META giúp bạn lựa chọn một chiếc máy làm kem phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ sử dụng của đồ điện máy - điện lạnh

Đồ điện máy - điện lạnh là những món đồ có giá trị lớn mà người dùng thường phải bỏ một số tiền để sở hữu những tính năng ưu việt của nó để phục vụ cho cuộc sống của mình. Vì vậy, tất nhiên mỗi chúng ta đều muốn sử dụng nó một cách tối đa mà vẫn giữ được độ bền của sản phẩm. Do đó, bạn hãy nhanh tay bỏ túi những mẹo vặt đơn giản sau để kéo dài tuổi thọ cho đồ điện máy lâu nhất có thể nhé!

Ưu điểm của máy ép trái cây tốc độ chậm

Ngày nay máy ép trái cây không còn là sản phẩm quá xa lạ trong gian bếp của mỗi gia đình. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại máy ép, đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Tuy nhiên gần đây xuất hiện thêm dòng sản phẩm máy ép mới - máy ép chậm. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được sự khác nhau cũng như ưu điểm của dòng máy này so với máy ép trái cây thông thường. Hãy đến với META để có thể hiểu rõ hơn về dòng máy ép trái cây tốc độ chậm các bạn nhé!

Mẹo sử dụng máy ép trái cây để có độ bền cao

Máy ép trái cây là một vật dụng tuyệt vời giúp bạn có thể thưởng thức những ly nước ép trái cây ngon lành, mát lạnh và vô cùng bổ dưỡng. Trong những ngày hè nóng nực như thế này, chắc hẳn việc sử dụng máy ép trái cây sẽ càng trở nên thường xuyên hơn, do đó bạn cũng cần phải vệ sinh máy liên tục để máy có thể hoạt động bình thường.

Cách chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè

 Vào những ngày hè nắng nóng, làn da của bạn rất dễ bị mất nước và thiếu đi độ ẩm cần thiết do phải tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời và bụi bẩn cũng như các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Để chăm sóc làn da căng mịn và trắng sáng cũng không phải là vấn đề quá khó khăn, hãy để META giới thiệu cho các bạn những biện pháp giúp chăm sóc làn da căng mịn khi vào hè nhé!

Cách làm 5 loại kem bằng máy xay sinh tố

 Vào những ngày hè nóng nực, mọi người đều muốn thưởng thức những ly kem mát lạnh. Hãy để META giới thiệu cho các bạn cách làm những chiếc kem tại nhà vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Top 3 tivi 48 inch trên dưới 10 triệu

Tivi là thiết bị gia dụng quen thuộc được sử dụng ở mỗi gia đình Việt Nam. Với khoảng 10 triệu là bạn có thể sở hữu ngay một chiếc tivi 50 inch cho gia đình mình. Dưới đây META xin giới thiệu 3 model tivi 48 inch có giá trên dưới 10 triệu.

Cách sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh đau lưng

Mọi người thường nghĩ đau lưng là bệnh thường gặp ở người già. Nhưng trên thực tế, đau lưng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi với nhiều nguyên nhân khác nhau. Sử dụng đèn hồng ngoại trong điều trị bệnh đau lưng là một phương pháp hiệu quả mà rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Top 5 máy ép trái cây bán chạy tại META.vn

Đa số các nước ép trái cây đóng hộp không có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như được quảng cáo. Bạn muốn thức uống này có nhiều dưỡng chất nhất hãy tự ép nước với máy ép trái cây. Hãy để META giới thiệu đến cho các bạn 5 dòng máy ép trái cây bán chạy nhất tại META để quý khách có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi có dự định mua máy ép về sử dụng.

Top 5 bể bơi trẻ em bán chạy tại META

Vào mùa hè nắng nóng, việc sử dụng bể bơi đa năng tại nhà là điều mà mọi bố mẹ đều muốn mua cho bé yêu của gia đình mình để có thể bảo vệ sức khỏe của bé một cách toàn diện nhất. Hãy đến với META để có thể biết 5 mẫu bể bơi được chọn mua nhiều nhất trong mùa hè này để có thể sắm ngay cho bé yêu của mình một chiếc bể bơi tắm mát ngày hè các bạn nhé.

Sử dụng quạt điều hòa, máy làm mát đúng cách, an toàn như thế nào?

Máy làm mát không khí, quạt điều hòa là thiết bị làm mát đang ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam bởi hiệu suất cao, nhiều tính năng ưu việt cùng chất lượng tốt. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng đúng máy làm mát, vì thế hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay cách dùng máy sao cho thật hiệu quả, an toàn nhé!

Các lưu ý để ép nước trái cây ra nhiều nước

Vào những ngày hè nóng nực thì mọi người ai cũng đều muốn thưởng thức những ly nước thơm ngon và mát lạnh. Hiện nay, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang ngày càng nghiêm trọng nên ai cũng muốn tự tay làm cho mình những ly nước ép trái cây bổ dưỡng mà vẫn tươi lạnh để trong tủ. Nước trái cây giúp bổ sung năng lượng và các chất chống oxi hóa, kiềm hóa, và khôi phục sức sống cho các cơ quan trong cơ thể. Hãy để META hướng dẫn bạn cách ép nước đạt chất lượng cao nhất.  

Những sai lầm cần tránh khi làm nước ép trái cây

Việc sử dụng máy ép trái cây để ép ra những ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình là việc vô cùng cần thiết để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vào ngày hè nắng nóng. Thế nhưng, rất nhiều người vẫn mắc nhiều sai lầm không đáng có góp phần làm giảm đi độ bền của chiếc máy. Hãy để META hướng dẫn một số mẹo hay giúp bạn sử dụng đúng cách chiếc máy ép trái cây của gia đình nhé.

Lưu ý khi dùng quạt hơi nước cho trẻ nhỏ

Thiết bị quạt điện là đồ dùng cần thiết của mỗi gia đình vào ngày hè nắng nóng. Hiện nay, rất nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng quạt hơi nước bởi những tính năng ưu việt của nó. Nhưng không phải ai cũng biết những lưu ý khi sử dụng quạt, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy để META hướng dẫn bạn những lưu ý cần thiết khi sử dụng quạt hơi nước khi nhà có con nhỏ nhé.

Sử dụng quạt phun sương an toàn

Vào những ngày hè thì thiết bị quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, khi công nghệ hiện đại càng phát triển thì nhiều mẫu mã quạt đã ra đời thay thế cho chiếc quạt điện truyền thống, trong đó có dòng quạt phun sương. Quạt phun sương với nhiều đặc điểm và tính năng ưu việt giúp người dùng mát mẻ hơn vào những ngày nắng. Nhưng cũng không phải ai hiểu rõ được những lưu ý khi sử dụng dòng quạt này. Hãy để META giới thiệu với các bạn những điểm cần chú ý khi sử dụng quạt phun sương để an toàn và hiệu quả nhé.

Vì sao phải sử dụng quạt cho phòng có điều hòa?

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những chiếc điều hòa, máy lạnh là lựa chọn của nhiều gia đình để giải nhiệt cơ thể tốt hơn. Nhưng, không phải gia đình nào cũng biết và hiểu được ích lợi của việc sử dụng quạt, máy làm mát trong căn phòng bật điều hòa. Hãy để META.vn lý giải và giúp bạn hiểu kỹ hơn tại sao lại nên sử dụng quạt trong phòng điều hòa nhé!