Chủ đề '2016'

Tự tay làm lẩu nướng thơm ngon, hấp dẫn.

 Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của rất nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến các quán nướng bình dân vỉa hè. Hiện này, với bếp nướng, bạn có thể chuẩn bị món lẩu nướng rất đơn giản tại nhà, chỉ cần bạn lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng sẽ có một bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Những điều cần biết về trang điểm cô dâu ngày cưới

Cô dâu luôn là tâm điểm khi sánh đôi bên chú rể trong ngày cưới. Hình ảnh rạng ngời, xinh đẹp được lưu giữ trong từng thước phim, bức ảnh, từ nụ cười cho đến ánh mắt. Bởi vậy, mà điều các cô dâu quan tâm nhất chính là việc trang điểm ngày cưới. Bất cứ ai cũng muốn gương mặt được trang điểm một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Hướng dẫn nấu món thịt kho tàu nước dừa đơn giản

Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng có lẽ phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải muối chua. Có lẽ vị mặn, vị ngọt, vị bùi béo của thịt kho tàu kết hợp với vị chua xen lẫn cay cay của dưa cải muối xối, tạo nên hương vị quyến rũ đến bất ngờ.

Cách làm lẩu thập cẩm hết ý ngay tại nhà

 Nhiều người thích ăn món lẩu nhưng lại không muốn hoặc không có thời gian ra ngoài hàng mà muốn quây quần bên gia đình thưởng thức món lẩu tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để có một nồi lẩu thơm ngon đúng vị như ngoài hàng.

Tắm nước nóng an toàn cho bé yêu của bạn

 Để chăm sóc và vệ sinh cho bé thì việc sử dụng nước nóng đóng một vai trò quan trọng và luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu. Bạn hãy chọn bình nước nóng chất lượng và đảm bảo an toàn sử dụng.

Cách chọn điều hòa 2 chiều sưởi ấm cho mùa đông

 Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến, với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

Bảo vệ môi xinh vào mùa hanh khô

 Mùa thu luôn là dịp dễ chịu nhất trong năm khi không phải hứng chịu cái nắng gay gắt của mùa hè hay cái lạnh run của mùa đông. Thế nhưng, bên cạnh tiết trời mát mẻ, đây cũng là mùa mà phái đẹp lo lắng hơn cả bởi độ ẩm thấp có thể ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em, đặc biệt là đôi môi vốn rất mỏng manh và nhạy cảm.

5 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của ngải cứu có thể bạn chưa biết

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong châm cứu thì sử dụng làm điếu ngài dùng cho Máy cứu ngải, trong trị liệu massage thì làm tinh dầu ngải, trong thực phẩm thì làm món ăn chữa bệnh, kết hợp với sắc hay với các thuốc đông y thì làm thành các bài thuốc cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh thường gặp.

Cách sử dụng máy giặt an toàn đối với gia đình có trẻ nhỏ

Máy giặt, một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn loay hoay không biết sử dụng máy giặt thế nào cho đúng cách, đặc biệt đối với những gia đình của trẻ nhỏ việc lựa chọn vị trí đặt máy giặt và lựa chọn loại máy giặt phù hợp cũng là điều đáng lưu tâm. Bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy giặt đối với gia đình có trẻ nhỏ.

Kinh nghiệm chọn mua đèn sưởi nhà tắm "chuẩn không cần chỉnh"

Để lựa chọn được một chiếc đèn sưởi nhà tắm tốt, bạn cần quan tâm đến các yếu tố như thương hiệu của đèn sưởi, độ an toàn cho người sử dụng, khả năng làm ấm của đèn, chế độ bảo hành của đèn sưởi có lâu dài hay không... Trong bài viết dưới đây, META.vn sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm hay giúp các bạn lựa chọn cho gia đình một chiếc đèn sưởi nhà tắm phù hợp.

Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt?

Đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt nhất? Đó là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng khi tìm và chọn mua đèn sưởi nhà tắm cho gia đình. Để giải đáp thắc mắc này mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của META.vn để có những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Có nên mua máy giặt Electrolux?

Bạn đang băn khoăn không biết chọn mua máy giặt gì? Hiện nay, thị trường máy giặt rất đa dạng các thương hiệu, trong đó Electrolux là một trong những thương hiệu máy giặt nổi tiếng trên thị trường được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Để lý giải điều này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của META.vn nhé!

Vì sao nên mua đèn sưởi nhà tắm?

Đèn sưởi nhà tắm giúp làm ấm nóng không gian nhà tắm, ổn định nhiệt độ cơ thể, hạn chế tối đa các bệnh về đường hô hấp do thời tiết lạnh gây ra. Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm càng trở nên cần thiết hơn trong mùa đông. Cùng META.vn tìm hiểu lý do tại sao bạn nên lắp một chiếc đèn sưởi nhà tắm cho gia đình nhé!

Cách làm sữa ngô ngon, bổ, rẻ

Sữa ngô hay còn gọi là sữa bắp là thức uống bổ dưỡng được dành cho trẻ nhỏ và các thành viên trong gia đình. Hãy cùng META.vn vào bếp làm món sữa ngô để mời cả gia đình bạn nhé.

Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

Lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Trong đó, những yếu tố bạn sẽ cần quan tâm gồm thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, khả năng tiết kiệm điện của máy nước nóng... Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất!

Nên chọn hộp đựng thức ăn làm bằng nhựa hay thủy tinh?

Hộp bảo quản thực phẩm cho gia đình đa phần được sử dụng là các hộp nhựa, vậy để an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình tại sao bạn không chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh. Hãy cùng META.vn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Cách chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp nhựa đựng thực phẩm với nhiều loại và nhiều mẫu mã khác nhau, tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng an toàn khi dùng để chứa đựng, bảo quản thực phẩm. Các ký hiệu trên các loại hộp nhựa sẽ giúp nhận biết được loại nhựa nào là an toàn đối với sức khỏe khi dùng để đựng thực phẩm.  Hãy tham khảo bài viết sau đây để nhận biết các loại nhựa an toàn.

Hủy hoại cuộc đời con trẻ bằng điện thoại di động.

Việc cho trẻ sử dụng, chơi hoặc biết đến sự hiện diện của điện thoại di động ngay từ khi còn nhỏ là một vấn đề không hề xa lạ trong xã hội hiện nay. Việc bố mẹ dùng điện thoại di động như một công cụ hữu ích trong những bữa ăn là điều không hề xa lạ. Thế nhưng, đây lại là một hành động vô cùng và cực kì tai hại mà không phải ai cũng biết và hiểu được, bởi chính chiếc điện thoại đó đang đang hủy hoại con của bạn từng ngày.

Loại hộp nhựa nào dùng được cho lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hộp nhựa khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa đều dùng được trong lò vi sóng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để biết được những loại hộp nhựa nào có thể dùng được trong lò vi sóng nhé. 

Lựa chọn thông minh khi mua đồ dùng ăn dặm cho bé

Sau 6 tháng đầu khi sinh ra, ngoài thức ăn là nguồn sữa mẹ, bé cũng cần được bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau để phục vụ cho sự phát triển toàn diện. Với chế độ ăn dặm đầy đủ, chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp tăng cường miễn dịch của bé, sự hình thành não bộ cũng như phát triển thể chất, vận động được tốt hơn.

Mẹo chọn và sử dụng hộp đựng thực phẩm đúng cách

Hộp đựng thực phẩm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp các bà nội trợ bảo quản thực phẩm sống, chín hằng ngày cho gia đình.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm một cách đúng nhất và khoa học nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn những hộp thức ăn đúng mục đích và an toàn với sức khỏe.

Cách chọn và sử dụng đồ thủy tinh an toàn

Hiện nay người tiêu dùng đang rất ưa chuộng sử dụng các đồ gia dụng thủy tinh dùng trong nhà bếp bởi thiết kế đẹp, màu sắc trong suốt nên có thể dễ dàng kiểm tra thực phẩm trong quá trình nấu. Thủy tinh cũng rất dễ chùi rửa và không bị bám mùi, màu… Cũng vì vậy mà việc chọn lựa và sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh như thế nào để đảm bảo an toàn là điều mà các bà nội trợ đang hết sức quan tâm.

Làm sạch bên trong máy giặt bằng 3 bước đơn giản

 Việc vệ sinh máy giặt định kỳ là một việc làm cần thiết, nó giúp kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời giúp bảo vệ quần áo của gia đình bạn. Bạn đã biết  cách vệ sinh bên trong máy giặt đúng cách. Hãy tham khảo 3 bước làm sạch bên trong máy đơn giản mà hiệu quả sau đây của META.

Golf Shot và những thuật ngữ cần biết

Golf cũng được coi là môn thể thao quý tộc với các khoản chi phí rất cao mà chỉ những người có tiền mới dám bỏ ra để chơi. Người chơi phải đổ hàng chục nghìn USD mỗi năm vào những câu lạc bộ, nơi họ là thành viên. Thế nhưng, với những người vừa mới tìm hiểu và tập chơi golf thì có rát nhiều thuật ngữ khó hiểu. Hãy để META giới thiệu cho các bạn về một số thuật ngữ Golf thông dụng nhé.

Tại sao nên chuyển từ bếp gas sang dùng bếp từ?

Tại sao hiện nay nhiều người lại lựa chọn bếp từ để sử dụng thay vì dùng bếp gas. Bếp từ có những tính năng tiện lợi gì? Để giải đáp những thắc mắc này mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của META.vn. 

Quả cầu lông - tạo vật tinh tế và thanh thoát

Quả cầu được làm bằng lông (hoặc nhựa, không dùng trong thi đấu) khi bay có những tính chất khí động học đặc trưng làm cho nó có cách bay lẫn đường bay khác hẳn với những quả bóng dùng trong các môn thể thao dùng vợt khác. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được sự tinh tế trong quả cầu nhỏ bé này. Hãy để META giới thiệu đến các bạn sự tinh tế tuyệt diệu đến từ nó nhé!

Khi nào nên thay mới ấm siêu tốc?

 Sử dụng ấm siêu tốc thế nào là an toàn và đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình. Khi nào thì nên thay mới ấm siêu tốc? Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của META.vn để hiểu thêm những nguyên tắc an toàn khi sử dụng ấm siêu tốc trong gia đình.

Vì sao nên sử dụng tranh sưởi ấm Bravo - Đức?

Tranh sưởi Bravo là dòng thiết bị sưởi ấm mới có thiết kế như một bức tranh với hình ảnh rất sống động, sẽ mang đến không gian sử dụng của gia đình thêm sang trọng và ấm áp hơn. Tranh sưởi Bravo được nhập khẩu từ CHLB Đức, chia làm hai loại: tranh sưởi 1 mặt và tranh sưởi 2 mặt, thường được sử dụng cho phòng có diện tích từ 60 - 200 mét vuông. Tranh sưởi Bravo điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng, có thể treo tường để tiết kiệm diện tích.