Chủ đề 'tiêm vaccine'

Những điều phụ huynh cần lưu ý trước khi cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm vaccine COVID-19

Sau khi đã tập trung tiêm chủng vaccine COVID-19 cho các nhóm đối tượng là người trưởng thành, người cao tuổi và người bị bệnh nền thì trong thời gian sắp tới, Bộ Y tế chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý trước khi tiêm vaccine cho nhóm đối tượng này nhé!

Cách tra cứu thông tin tiêm vaccine COVID-19 trên thẻ CCCD có gắn chip nhanh chóng

Để giúp người dân thuận tiện trong việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng vaccine, Chính phủ đang cố gắng thu thập và tích hợp cơ sở dữ liệu quốc gia với thẻ Căn cước công dân có gắn chip để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin tiêm chủng của người dân. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách tra cứu ngay nhé!

Cách tra chứng nhận tiêm chủng Covid bằng thẻ căn cước công dân

Cách tra chứng nhận tiêm chủng Covid bằng thẻ căn cước công dân như thế nào? Cách kiểm tra tiêm vaccine Covid trên thẻ căn cước công dân thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được cách kiểm tra thông tin tiêm vaccine trên CCCD gắn chíp nhé.

Ứng dụng PC Covid xem chứng nhận thẻ xanh, thẻ vàng nhanh chóng

Nhằm hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả, thì ứng dụng PC Covid là sự chọn lựa hoàn hảo. PC Covid tổng hợp tất cả các ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch, đặc biệt là người dùng có thể xem chứng nhận thẻ xanh, thẻ vàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ứng dụng PC Covid nhé!

Hướng dẫn đăng ký tiêm mũi 2 Vaccine Covid-19 online nhanh chóng

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 27/08/2021, có khoảng 17 triệu dân số Việt Nam đã tiêm chủng vaccine Covid-19 ít nhất 1 liều. Vì thế, tính đến hiện nay là đã đến thời gian tiêm chủng mũi 2 của một số bộ phận người dân. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách đăng ký tiêm mũi 2 Vaccine Covid-19 online nhanh chóng nhé!

Từ chối không tiêm vaccine COVID-19 có bị xử phạt không?

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhà nước yêu cầu mọi người dân cần tiêm ngừa vaccine để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, một số người từ chối tiêm vaccine COVID-19. Vậy họ có bị xử phạt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Vaccine Vero Cell của Sinopharm phòng COVID-19: Những điều bạn cần biết

Vaccine Vero Cell của Sinopharm đã được các chuyên gia thẩm định tính hiệu quả và mang lại kết quả trong việc điều trị các ca bệnh COVID-19 trở nặng. Vậy vaccine Sinopharm phòng COVID-19 do nước nào sản xuất và hiệu quả mang lại như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Sau khi tiêm vắc xin Covid có hiện tượng gì? Tác dụng phụ của vaccine Covid-19

Hiện nay, rất nhiều tỉnh thành tại Việt Nam đang triển khai tiêm vaccine Covid-19. Ngoài một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, chúng ta cần biết những hiện tượng có thể gặp sau tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Vậy sau khi tiêm vắc xin Covid có thể có hiện tượng gì? Tác dụng phụ của vacine Covid-19 là gì? Đây sẽ là nội dung chính mà chúng tôi chia sẻ với các bạn trong bài viết này!

Vaccine COVID-19 phải tiêm bao nhiêu mũi và mỗi mũi cách nhau bao lâu?

Dịch COVID-19 gây ra nhiều tổn thất trong nước cũng như thế giới. Vaccine COVID-19 được coi là chìa khóa quan trọng để chống lại đại dịch này. Vậy để phòng bệnh hiệu quả cần phải tiêm bao nhiêu mũi và mỗi mũi cách nhau bao lâu? Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Biến chủng Delta của virus Sars-Cov-2: Nguy hiểm nhất, tốc độ lây lan nhanh, triệu chứng

COVID-19 đang được kiểm soát khá tốt ở các quốc gia có tốc độ tiêm vaccine nhanh. Tuy nhiên, việc kiểm soát trở nên khó khăn hơn từ khi một số biến thể - biến chủng virus mới ra đời, đặc biệt là biến chủng Delta. Cùng tìm hiểu rõ hơn về biến chủng Delta và tác động của nó đến nó lực dập dịch của thế giới qua bài viết bên dưới nhé.