17 nhóm đối tượng sẽ được lưu thông mà không cần giấy đi đường tại TP.HCM từ ngày 16/09/2021

Theo văn bản 3660/TB-CATP-PV01 của Bộ Công an TP. HCM, một số người dân trên địa bàn thành phố sẽ được phép lưu thông mà không cần giấy đi đường. Các hoạt động kinh doanh cũng sẽ được mở theo quy định phòng chống dịch bệnh. Để nắm rõ thông tin chi tiết, mời các bạn xem bài viết sau nhé!

1TP. HCM điều chỉnh hàng loạt hoạt động từ ngày 16/09 đến 30/09/2021

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/09/2021

Vào ngày 15/09, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. HCM đã đưa ra thông báo mới về việc giãn cách xã hội. Theo đó từ 00h00 ngày 16/09 đến hết ngày 30/09/2021, Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/09/2021

Người dân chỉ đi chợ 1 lần/1 tuần tại địa bàn kiểm soát được dịch

Đối với những địa bàn đã kiểm soát được dịch COVID-19 như Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ và khu Công Nghệ Cao, người dân được phép đi chợ 1 lần/1 tuần. Tuy nhiên, cả người mua và người bán đều phải tuân thủ Thông điệp 5K để tránh lây lan dịch bệnh.

Người dân chỉ đi chợ 1 lần/1 tuần tại địa bàn kiểm soát được dịch

Shipper được giao hàng liên quận và doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm

Nhân viên giao hàng (shipper công nghệ) sẽ được hoạt động liên quận trở lại từ 06h00 - 21h00 hằng ngày. Theo thông báo mới nhất vào ngày 22/09, tất cả phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch và thực hiện xét nghiệm mẫu gộp ba người mỗi 3 ngày/1 lần.

Đồng thời, từ 24/09 đến hết 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper tự chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho dữ liệu dùng chung của thành phố.

Shipper được giao hàng liên quận và được hỗ trợ chi phí xét nghiệm

Hoạt động thể thao được hoạt động trở lại

Công viên thuộc khu dân cư hoặc chung cư nằm trong vùng xanh sẽ được phép hoạt động trở lại. Người dân khi tham gia các hoạt động này phải thực hiện tốt Thông điệp 5K và những quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hoạt động thể thao được hoạt động trở lại

Thí điểm mở cửa một số địa bàn trên Thành phố

Ngoài Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ và khu Công Nghệ Cao, những địa bàn khác đã kiểm soát được dịch bệnh sẽ được cân nhắc cho mở cửa một số hoạt động. Sở Y Tế sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình phòng chống dịch tại các thí điểm này, phối hợp với chính quyền địa phương để đưa ra các chỉ đạo phù hợp.

Khu Công Nghệ Cao sẽ là một trong những thí điểm mở cửa đầu tiên của thành phố

Khu Công Nghệ Cao sẽ là một trong những thí điểm mở cửa đầu tiên của thành phố

2Các nhóm đối tượng được phép ra đường mà không cần giấy đi đường tại TP. HCM 

Sau đây là 17 nhóm đối tượng được phép ra đường mà không cần giấy đi đường tại TP. HCM. Tuy nhiên, người dân cần phải mang theo giấy tờ tùy thân quan trọng như CMND/CCCD, giấy xác nhận đã tiêm vaccine COVID-19 (nếu có) và phải khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

1. Người đi tiêm vaccine COVID-19 theo lệnh tập trung của cơ quan địa phương; Người đại diện doanh nghiệp đi xin/nhận/đổi giấy đi đường; Người đi làm CCCD hoặc đi khai báo y tế.

2. Người di chuyển ra sân bay, có mang theo vé máy bay và đã thực hiện khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

3. Lực lượng y tế hoặc nhân viên y tế có mang theo giấy tờ chứng minh chuyên môn hoặc giấy đi đường do Sở Y Tế cấp phép. Khi đi, các thành viên nên mặc đồ bảo hộ hoặc quần áo y tế để thuận tiện cho công tác kiểm tra.

4. Người đi xét nghiệm COVID-19 để ra nước ngoài hoặc lái xe vận chuyển hàng hóa thuộc diện được phép hoạt động. Khi đi, người dân cần mang theo giấy tờ chứng minh mình cần đi ra nước ngoài hoặc lái xe với mục đích chính đáng.

5. Người phụ trách vận chuyển các thiết bị y tế có mang theo giấy chứng nhận chuyên môn và hợp đồng vận chuyển hàng hóa.

Người đi tiêm vaccine COVID-19 theo lệnh tập trung của cơ quan địa phương

6. Nhân viên vận chuyển gas (loại 12 kg trở lên) trong quận hoặc các quận lân cận, có giấy bán hàng ghi rõ địa điểm giao và địa điểm nhận.

7. Nhân viên vệ sinh môi trường và nhân viên thu gom rác dân lập. Khi đi cần mặc đồng phục (không bắt buộc đối với nhân viên vệ sinh môi trường dân lập) và mang theo giấy chứng minh về địa điểm gom rác và tuyến đường di duyển.

8. Người có người thân đang điều trị tại các bệnh viện và phải xuất trình giấy tờ chứng minh có quan hệ họ hàng với bệnh nhân đó.

9. Phi công và tiếp viên hàng không được phép di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại khi có chuyến bay. Khi đi phải mặc đồng phục và đeo thẻ ngành của hãng.

10. Các phi công thực hiện chuyến bay huấn luyện có mặc đồng phục, đeo thẻ ngành của hãng và có lịch huấn luyện của Cảng vụ hàng không Miền Nam.

11. Nhân viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không đang làm việc "3 tại chỗ" tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Nhân viên sẽ được phép thay ca làm việc và thời gian được phép lưu thông là 12 - 14 giờ hằng ngày. 

Nhân viên vệ sinh môi trường và nhân viên thu gom rác dân lập

12. Người dân di chuyển để chăm sóc cha mẹ đang sống một mình hoặc có người thân đang cách ly COVID-19 một mình. Khi đi cần mang theo giấy xác nhận của UBND địa phương và khai báo với cán bộ trực chốt.

13. Luật sư tham gia tố tụng có mang theo thẻ luật sư và giấy triệu tập của các cơ quan tố tụng.

14. Nhân viên của các ngành nghề được di chuyển và đổi ca theo khung giờ cố định như sau:

  • Nhân viên ngành tài chính ngân hàng và chứng khoán được di chuyển đổi ca từ 16h30 - 18h00 (thứ 6) và 06h30 - 08h00 (thứ hai).
  • Nhân viên doanh nghiệp xăng dầu, gas được thay ca từ 13h00 - 15h00 (chủ nhật hàng tuần).
  • Nhân viên điện lực, bưu điện và viễn thông được lưu thông từ 15h00 - 17h00 (thứ 7) và 06h00 - 07h30 (thứ 2).

Tất cả phải mang đồng phục, đeo thẻ nhân viên và có giấy xác nhận đổi ca.

15. Công nhân viên làm việc tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao được lưu thông đổi ca 09h00 - 11h00 hoặc từ 14h00 - 16h00. Khi đi cần mang theo giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 và giấy xác nhận ra vào do ban quản lý nơi làm việc cung cấp.

16. Nhân viên bưu cục và giáo viên vận chuyển sách đến nhà của các em học sinh phải mặc đồng phục và đeo thẻ ngành, mang theo giấy ghi địa điểm giao sách.

17. Giảng viên và giáo viên có mang theo thẻ ngành, có lịch giảng dạy được Ban giám hiệu nhà trường ký duyệt.

Công nhân viên làm việc tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao được lưu thông đổi ca 09h00 - 11h00 hoặc từ 14h00 - 16h00

3Những loại hình được phép hoạt động lại từ ngày 16/09 tại TP.HCM

Đối với các doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh, họ sẽ được hoạt động từ 06h00 - 21h00 hằng ngày nội trong quận và huyện của TP. Thủ Đức. Các loại hình doanh nghiệp được hoạt động bao gồm:

  • Cơ sở thú y.
  • Các quán ăn bán mang đi.
  • Dịch vụ bưu chính, viễn thông.
  • Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp.
  • Thiết bị tin học văn phòng, dụng cụ học tập.
  • Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình và máy móc.
  • Sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực thực phẩm.

Trong suốt quá trình kinh doanh, người dân phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, xét nghiệm mẫu gộp 3 người mỗi 2 ngày/1 lần và chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp tự chi trả.

Các quán ăn được bán mang đi[

Các quán ăn được hoạt động từ 06h00 - 21h00 hằng ngày và chỉ được phép bán mang đi

Nguồn: Thư viện pháp luật - Ngày cập nhật: 25/09/2021

Trên đây là thông tin về các đối tượng được phép lưu thông trên đường mà không cần mang xin giấy đi đường trên địa bàn TP. HCM cũng như các hoạt động được phép kinh doanh trở lại. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Bạn đang xem: 17 nhóm đối tượng sẽ được lưu thông mà không cần giấy đi đường tại TP.HCM từ ngày 16/09/2021

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết