Chủ đề 'sức khỏe'

Những lợi ích tuyệt vời khi chơi bóng rổ

Không chỉ là môn thể thao giúp giải trí, bóng rổ còn là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho người tập như tăng cường khả năng vận động, sức khỏe, tăng chiều cao, cải thiện tâm lý... Hãy tập luyện thể thao hằng ngày với bộ môn bóng rổ, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích mà môn thể thao này mang lại. 

Những lợi ích tuyệt vời của yoga

Tập yoga có tác dụng nâng cao sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, tập yoga giúp giữ gìn vóc dáng, sắc đẹp cho phái nữ và cải thiện đời sống tình dục cho cả 2 giới. Bạn hãy dành thời gian tập luyện yoga bởi những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại. 

Cách bảo quản cơm nguội không bị thiu

Mùa hè nắng nóng và oi bức rất dễ làm cơm bị ôi thiu. Nếu bỏ cơm thì thật lãng phí mà để lại ăn thì lại hại sức khỏe. Bài viết "C ách bảo quản cơm nguội không bị thiu" sẽ mách cho các chị em một số  mẹo hay để giữ cơm không bị ôi thiu.

Cách chọn điều hòa 2 chiều sưởi ấm cho mùa đông

 Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến, với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

5 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của ngải cứu có thể bạn chưa biết

Cây ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong châm cứu thì sử dụng làm điếu ngài dùng cho Máy cứu ngải, trong trị liệu massage thì làm tinh dầu ngải, trong thực phẩm thì làm món ăn chữa bệnh, kết hợp với sắc hay với các thuốc đông y thì làm thành các bài thuốc cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh thường gặp.

Vì sao nên mua đèn sưởi nhà tắm?

Đèn sưởi nhà tắm giúp làm ấm nóng không gian nhà tắm, ổn định nhiệt độ cơ thể, hạn chế tối đa các bệnh về đường hô hấp do thời tiết lạnh gây ra. Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ, việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm càng trở nên cần thiết hơn trong mùa đông. Cùng META.vn tìm hiểu lý do tại sao bạn nên lắp một chiếc đèn sưởi nhà tắm cho gia đình nhé!

Nên chọn hộp đựng thức ăn làm bằng nhựa hay thủy tinh?

Hộp bảo quản thực phẩm cho gia đình đa phần được sử dụng là các hộp nhựa, vậy để an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình tại sao bạn không chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh. Hãy cùng META.vn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Cách chọn hộp nhựa đựng thực phẩm an toàn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hộp nhựa đựng thực phẩm với nhiều loại và nhiều mẫu mã khác nhau, tuy nhiên không phải loại nhựa nào cũng an toàn khi dùng để chứa đựng, bảo quản thực phẩm. Các ký hiệu trên các loại hộp nhựa sẽ giúp nhận biết được loại nhựa nào là an toàn đối với sức khỏe khi dùng để đựng thực phẩm.  Hãy tham khảo bài viết sau đây để nhận biết các loại nhựa an toàn.

Loại hộp nhựa nào dùng được cho lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hộp nhựa khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa đều dùng được trong lò vi sóng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để biết được những loại hộp nhựa nào có thể dùng được trong lò vi sóng nhé. 

Mẹo chọn và sử dụng hộp đựng thực phẩm đúng cách

Hộp đựng thực phẩm đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó giúp các bà nội trợ bảo quản thực phẩm sống, chín hằng ngày cho gia đình.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng các loại hộp đựng thực phẩm một cách đúng nhất và khoa học nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn những hộp thức ăn đúng mục đích và an toàn với sức khỏe.

Cách chọn và sử dụng đồ thủy tinh an toàn

Hiện nay người tiêu dùng đang rất ưa chuộng sử dụng các đồ gia dụng thủy tinh dùng trong nhà bếp bởi thiết kế đẹp, màu sắc trong suốt nên có thể dễ dàng kiểm tra thực phẩm trong quá trình nấu. Thủy tinh cũng rất dễ chùi rửa và không bị bám mùi, màu… Cũng vì vậy mà việc chọn lựa và sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh như thế nào để đảm bảo an toàn là điều mà các bà nội trợ đang hết sức quan tâm.

Những loại nồi, chảo an toàn cho sức khỏe

Những bộ nồi, chảo được sử dụng trong các gia đình hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ băn khoăn không biết loại nồi, chảo nào an toàn khi đun nấu thức ăn cho gia đình. Để giải đáp cho những băn khoăn này mời các bạn cùng tham khảo bài viết những loại nồi, chảo an toàn cho sức khỏe dưới đây.  

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng bếp từ

Bếp từ một thiết bị hiện đang được sử dụng phố biến trong các gia đình. Mặc dù làm đúng theo hướng dẫn sử dụng nhưng trong quá trình nấu nướng với bếp từ, vẫn có rất nhiều tình huống khiến các bà nội trợ hoang mang, lo lắng. Trong bài dưới đây, META.vn sẽ giải đáp một số thắc mắc của các bà nội trợ trong quá trình sử dụng bếp từ. 

Có nên mua hộp cơm cắm điện Magic?

Bạn là dân công sở, có nhu cầu ăn trưa tại công ty nhưng không muốn ăn uống ngoài hàng quán mất vệ sinh? Bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn hộp cơm điện từ thương hiệu nào bởi có quá nhiều mẫu mã và kiểu dáng? Bạn đang thắc mắc không biết có nên mua hộp cơm cắm điện Magic không? Bạn tự hỏi đó có phải thương hiệu tốt và giá cả của nó liệu có quá cao? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của META.vn để được giải đáp tất cả những thắc mắc trên nhé!

Nên mua hộp cơm cắm điện loại nào cho tốt?

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn yêu thích việc chuẩn bị đồ ăn tại nhà và thích tự mang cơm đến công sở vào mỗi bữa trưa để luôn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh? Bạn cần một chiếc một chiếc hộp giúp bạn đựng cơm trưa để ăn tại văn phòng vừa phù hợp với điều kiện tài chính, vừa đáp ứng tốt các tiêu chí: An toàn, tiện lợi, dễ sử dụng, chất lượng tốt trong tầm giá? Vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ và gợi ý cực hay của META.vn ngay sau đây nhé!  

Nên chọn điều hòa 2 chiều hay quạt sưởi cho mùa đông?

Điều hòa hai chiều hay quạt sưởi là thiết bị sưởi ấm rất cần thiết cho mùa đông. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. META.vn xin chia sẻ bài viết "Nên chọn điều hòa 2 chiều hay quạt sưởi cho mùa đông?" để các bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Mẹo phòng và trị bệnh cước chân tay vào mùa đông thật đơn giản

Cứ mùa đông tới là tôi lại bị cước chân tay. Các ngón chân, ngón tay của tôi cứ đỏ hết nên, đau rát thật khó chịu. Vậy làm sao để phòng và trị cước chân tay khi trời lạnh? Chào bạn, chúng tôi đã đọc câu hỏi thắc mắc của bạn, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn bài viết "Mẹo trị bệnh cước chân tay vào mùa đông thật đơn giản" giúp bạn có thể phòng tránh hiệu quả bệnh cước chân tay.

Biện pháp giữ ẩm trong mùa hanh khô

Mỗi khi thời tiết chuyển mùa, không khí hanh khô luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu cũng như gây ra nhiều bệnh về hô hấp. Một trong những phương pháp giúp giảm hanh khô hiệu quả là sử dụng máy tạo ẩm cho không khí, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và những người thân yêu.

Phương pháp giải độc gan hiệu quả cho phái mạnh dịp Tết

 Tết là dịp cho các buổi tiệc tùng kèm theo bia rượu. Khi uống vào, rượu bia sẽ được chuyển hóa khoảng 90% tại gan. Bia, rượu, dù là rượu vang, rượu trắng hay rượu thuốc… đều có chứa cồn, tức là ancol etylic (etanol), rất độc hại cho cơ thể. Vì vậy, phương pháp hiệu quả để giải độc cho gan hiệu quả như uống nhiều nước, chăm chỉ tập thể dục thể thao... giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn. 

Mẹo làm sạch nhà bếp đơn giản đón Tết

Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là mỗi khi tết đến, bạn phải tất bật lo lắng và giải quyết nhiều công việc nên không có nhiều thời gian dọn dẹp căn bếp. Tuy nhiên chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch như mới.

Top 3 cân sức khỏe điện tử đáng mua nhất hiện nay

Bạn muốn kiểm soát cân nặng? Bạn muốn có một body đẹp? Bạn muốn có một sức khỏe tốt? Bạn tìm hiểu một số cách để giảm cân, kiểm soát cân nặng và bạn biết đến cân sức khỏe điện tử! Tuy nhiên bạn lại không biết nên mua loại nào cho tốt? Bạn muốn lựa chọn một chiéc cân điện tử tích hợp nhiều chức năng để có thể sử dụng một cách tiện dụng cho nhiều mục đích.

Kinh nghiệm chọn mua cân sức khỏe điện tử

Bạn đang muốn nhu cầu mua một chiếc cân điện tử về để theo dõi cân nặng giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đồng thời cũng giúp bạn lên một kế hoạch ăn uống, tập luyện để có một body đẹp! Tuy nhiên bạn lại gặp khó khăn trong việc tìm một chiếc cân tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, đặc biệt là trong khi có cực kỳ nhiều loại, thương hiệu hiện đang được bán trên thị trường!

Bí quyết không tăng cân trong 7 ngày Tết

Những ngày tết cùng với các thực phẩm ăn uống phong phú lại ít vận động dễ làm ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Bí quyết sau đây giúp bạn tha hồ thưởng thức những món ngon ngày Tết mà không bị tăng cân, lại còn giữ cho bạn được tinh thần tươi trẻ và dáng vóc eo thon.

Tập thể thao hiệu quả với dụng cụ phòng gym cơ bản

Cuộc sống tại các thành phố lớn luôn bận rộn, không gian sống ngày càng chật hẹp, trong khi nhu cầu tập thể dục làm đẹp của con người chưa bao giờ giảm. Tập luyện thể dụng thể thao hiệu quả bằng các dụng cụ cơ bản tại phòng gym là sự lựa chọn thường xuyên của nhiều gia đình hiện nay, khi nhu cầu lên cao mà thời gian tập luyện lại có hạn. Khi mua máy tập phòng gym về tại nhà, bạn có thể chủ động hơn rất nhiều trong công việc luyện tập cơ thể.

Bí quyết giảm 35kg trong vòng 3 tháng của một người tập yoga

Giảm cân là luôn là vấn đề muôn thủa, khó giải quyết đối với đại đa số chị em phụ nữ, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, ngồi lâu, ít vận động và không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện thể dục thể thao. Hãy đọc bài viết sau để giúp bạn có thể giảm cân bằng những động tác đơn giản nhất tại nhà.

Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi sắm máy làm mát

Tuy là một "tân binh" trong làng quạt điện, song với khả năng làm mát hiệu quả bằng hơi nước nhưng lại không phun sương làm ẩm đồ đạc trong phòng, máy làm mát (hay còn gọi là quạt điều hòa) được nhiều người dùng coi đánh giá là thiết bị làm mát độc đáo và rất đáng "đồng tiền bát gạo". Cùng META.vn tìm hiểu ngay những lợi ích vượt trội của thiết bị này và lựa chọn được chiếc quạt làm mát tốt nhất cho mùa hè nắng nóng khăc nghiệt này nhé!

Cách sử dụng cân đo lượng mỡ cơ thể Omron HBF-224

Bạn đang sở hữu cân đo lượng mỡ cơ thể Omron HBF-224 nhưng bạn chưa hiểu rõ về tính năng của cân, cách thiết lập ngày giờ đo, cách cài đặt dữ liệu cá nhân và tìm hiểu các chỉ số cơ thể đang ở mức bình thường hay không tốt thì hãy tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng cân Omron HBF-224  

Tại sao nên lựa chọn máy làm mát để giải nhiệt mùa hè?

Máy làm mát, quạt điều hòa ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn để giải nhiệt  trong mùa hè bởi một loạt các ưu điểm vượt trội như: Tính năng làm mát bằng hơi nước, không gây ẩm cho không khí, an toàn cho sức khỏe, sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau từ phòng kín, văn phòng tới các không gian mở như quán cà phê, đặc biệt là tiêu thụ ít điện năng hơn so với điều hòa, máy lạnh. Cùng META.vn khám phá ngay những ưu điểm này của máy làm mát không khí nhé!

Tự làm sinh tố cam cà rốt tại nhà với máy xay sinh tố

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ...còn trong cam lại chứa chất xơ, vitamin C, thiamin, folate và chất chống oxy hóa hai thực phẩm này khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một loại thức uống có màu sắc hấp dẫn, dễ uống lại bổ dưỡng cho sức khỏe.

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!