Chủ đề 'sạc'

Làm sao để "tắm rửa" sạch sẽ máy giặt của bạn?

Máy giặt là thiết bị được sử dụng thường xuyên tại gia đình bạn. Nhưng không phải ai cũng chú ý đến việc vệ sinh lồng giặt của máy cũng như các bộ phận của máy thường xuyên. Hãy để META hướng dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt hiệu quả và nhanh chóng các bạn nhé.

Quạt hư - Cách sửa chữa và khắc phục

Chiếc quạt bình thường bạn vẫn sử dụng hàng ngày bỗng nhiên gặp những trục trặc như dây dẫn điện của quạt bị đứt, công tắc quạt hỏng, đèn trang trí không sáng? Bạn sẽ đưa quạt đến tiệm sửa chữa hay là tự tìm cách sửa quạt hư? Nếu chọn phương án 2 thì bạn hãy đọc kỹ bài viết này của META.vn để biết một số cách hữu ích giúp chiếc quạt của mình chạy tốt trở lại ngay nhé!

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 2)

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và có sẵn ngay trong nhà bạn như xăng, cồn, giấm ăn… sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn còn vương lại trên quần áo. Hãy cùng với META tìm hiểu cách tẩy sạch các loại vết bẩn khó giặt thường gặp nhất do cà phê, rượu, sáp nến, trứng gà, thuốc lá… gây ra.

Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu khi giặt máy (Phần 1)

Bạn không muốn mặc quần áo khi dính các vết bẩn cứng đầu? Bạn muốn giặt sạch chúng mà không biết phải làm thế nào? Các chất tẩy rửa của bạn không thể tẩy sạch chúng? Hãy để META hướng dẫn bạn cách tẩy rửa một số vết bẩn cứng đầu chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm ngay tại căn bếp của gia đình nhé!

20 phút dọn sạch tủ lạnh

Hiện nay ở mỗi gia đình đều đang sở hữu một chiếc tủ lạnh phục vụ cho công việc nấu nướng cũng như lưu trữ thức ăn của cả gia đình. Nhưng không phải mọi bà nội trợ đều coi trọng và để ý đến việc vệ sinh của tủ lạnh sau một thời gian dài sử dụng. Chỉ với 20 phút META sẽ giúp bạn lau dọn sạch sẽ chiếc tủ lạnh của gia đình mình vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Cách khử mùi hôi của tủ lạnh

Việc loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh là một điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây của META sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ để loại bỏ cũng như cách phòng tránh những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện vào mùa hè

Thời tiết mùa hè tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì thật khó chịu bởi sự khắc nghiệt, mà hơn nữa, do xảy ra hiệu ứng nhà kính, nền nhiệt trung binh hằng năm tăng dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của dân. Bằng công nghệ tiên tiến, con người đã phát minh ra điện, quạt, điều hòa,... để xua tan đi cái nóng. Nhưng một vấn đề xảy ra là nhiều khi việc sử dụng điện quá tải, nâng cấp hay sửa chữa đường dây,... làm mất điện hoặc buộc phải cắt điện vào những ngày hè oi bức nhất thật khó chịu. Chính vì điều đó mà có khá nhiều cách chống nóng hiệu quả đã được phát minh ra.

Cổng kết nối USB là gì? Tivi có cổng USB mang đến tiện ích gì?

Cổng USB không chỉ đơn giản là kết nối các thiết bị với nhau để truyền dữ liệu mà kết nối bạn bè, giúp sửa chữa tivi hay sạc điện tiện lợi,... Với cổng USB, bạn không còn phải sử dụng bất kỳ thiết bị ngoại vi thông dụng hơn để hỗ trợ xem video trực tiếp. Và với 1 chiếc tivi tích hợp thêm cổng USB sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người sử dụng. 

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Nên chọn mua thảm tập yoga PVC hay thảm yoga TPE

Chất liệu của thảm tập yoga là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm tập yoga, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường, thảm yoga được làm từ 2 chất liệu phổ biến là PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer). Dưới đây là một số thông tin quan trọng hỗ trợ các bạn trong việc chọn thảm tập Yoga dựa trên chất liệu.

Hướng dẫn cách chọn và bảo quản giày tennis

Khi thi đấu quần vợt, để tạo được sự thăng bằng tốt trên sân, bàn chân và đôi giày giữ vai trò quan trọng. Một đôi giày tennis tốt, vừa vặn với bàn chân và phù hợp với mặt sân sẽ giúp bạn thi đấu hiệu quả hơn cũng như giúp bạn giảm thiểu tối đa chấn thương trong khi tập luyện và thi đấu. Một đôi giày không vừa có thể dễ dàng dẫn tới những vết phồng rộp trên da, đau mắt cá chân và đầu gối, đồng thời hạn chế khả năng di chuyển của bạn. Chính vì vậy, chọn giày sao cho đúng cách là điều đầu tiên bạn cần quan tâm.    

Đánh giá máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2

Máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2 là loại máy khoan chạy bằng pin sạc, có thiết đặc thù để có thể đảm nhiệm cả hai chức năng khoan và vặn vít một cách tốt nhất.Thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể cầm hoàn toàn chiếc máy bằng một tay nên thao tác làm việc cực kỳ đơn giản. Máy khoan vặn vít dùng pin DeWalt DCD735L2 sạc pin nhanh chỉ sau 60 phút là có thể sẵn sàng làm việc trở lại. Đầu máy có tích hợp đèn led chiếu sáng giúp làm việc ở những nơi thiếu ánh sáng dễ dàng.

Cách bảo quản cơm nguội không bị thiu

Mùa hè nắng nóng và oi bức rất dễ làm cơm bị ôi thiu. Nếu bỏ cơm thì thật lãng phí mà để lại ăn thì lại hại sức khỏe. Bài viết "C ách bảo quản cơm nguội không bị thiu" sẽ mách cho các chị em một số  mẹo hay để giữ cơm không bị ôi thiu.

Cách chăm sóc da cho cô dâu và chú rể trước ngày cưới

Những lo lắng cho việc chuẩn bị lễ cưới cùng những thay đổi về tâm lý có thể làm cho da của bạn khô, sạm, bong tróc và nổi mụn. Điều này làm ảnh hưởng đến việc trang điểm vì bề mặt da có thể không ăn phấn và dễ dàng để lại nhiều vết nhăn. Các cô dâu và chú rể có thể tự làm ngay tại nhà mình mà không tốn kém chi phí. 

Tự tay làm lẩu nướng thơm ngon, hấp dẫn.

 Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo trong vài năm gần đây với sự xuất hiện của rất nhiều nhà hàng lẩu nướng từ sang trọng cho đến các quán nướng bình dân vỉa hè. Hiện này, với bếp nướng, bạn có thể chuẩn bị món lẩu nướng rất đơn giản tại nhà, chỉ cần bạn lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng sẽ có một bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Những điều cần biết về trang điểm cô dâu ngày cưới

Cô dâu luôn là tâm điểm khi sánh đôi bên chú rể trong ngày cưới. Hình ảnh rạng ngời, xinh đẹp được lưu giữ trong từng thước phim, bức ảnh, từ nụ cười cho đến ánh mắt. Bởi vậy, mà điều các cô dâu quan tâm nhất chính là việc trang điểm ngày cưới. Bất cứ ai cũng muốn gương mặt được trang điểm một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Cách làm lẩu thập cẩm hết ý ngay tại nhà

 Nhiều người thích ăn món lẩu nhưng lại không muốn hoặc không có thời gian ra ngoài hàng mà muốn quây quần bên gia đình thưởng thức món lẩu tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để có một nồi lẩu thơm ngon đúng vị như ngoài hàng.

Có nên mua máy giặt Electrolux?

Bạn đang băn khoăn không biết chọn mua máy giặt gì? Hiện nay, thị trường máy giặt rất đa dạng các thương hiệu, trong đó Electrolux là một trong những thương hiệu máy giặt nổi tiếng trên thị trường được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng. Để lý giải điều này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của META.vn nhé!

Nên chọn hộp đựng thức ăn làm bằng nhựa hay thủy tinh?

Hộp bảo quản thực phẩm cho gia đình đa phần được sử dụng là các hộp nhựa, vậy để an toàn hơn cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình tại sao bạn không chọn hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh. Hãy cùng META.vn giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Làm sạch bên trong máy giặt bằng 3 bước đơn giản

 Việc vệ sinh máy giặt định kỳ là một việc làm cần thiết, nó giúp kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời giúp bảo vệ quần áo của gia đình bạn. Bạn đã biết  cách vệ sinh bên trong máy giặt đúng cách. Hãy tham khảo 3 bước làm sạch bên trong máy đơn giản mà hiệu quả sau đây của META.

Cách chọn mua nồi inox tốt và an toàn cho sức khỏe

 Hiện nay nồi inox trong mỗi căn bếp đã là không thể thiếu bởi sự tiện dụng của nó, không chỉ giữ được nhiệt mà còn dễ lau chùi, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được nồi inox. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc nồi inox bền, đẹp và chất lượng.

Mẹo sử dụng ấm siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

Ấm siêu tốc đang dần trở thành một vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình, nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người nội trợ. Với đặc điểm là hoạt động với công suất lớn nên ấm siêu tốc thường khá tiêu tốn điện năng tiêu thụ so với các thiết bị điện gia dụng khác. Vậy làm sao để sử dụng ấm siêu tốc vừa tiết kiệm điện lại vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả, bền lâu? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé.

Nên mua hộp cơm cắm điện loại nào cho tốt?

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn yêu thích việc chuẩn bị đồ ăn tại nhà và thích tự mang cơm đến công sở vào mỗi bữa trưa để luôn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh? Bạn cần một chiếc một chiếc hộp giúp bạn đựng cơm trưa để ăn tại văn phòng vừa phù hợp với điều kiện tài chính, vừa đáp ứng tốt các tiêu chí: An toàn, tiện lợi, dễ sử dụng, chất lượng tốt trong tầm giá? Vậy thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ và gợi ý cực hay của META.vn ngay sau đây nhé!  

Một số lưu ý khi sửa nhà đón Tết

Việc chuẩn bị đón Tết là rất quan trọng và nên có sự chuẩn bị sớm, vì cuối năm ai cũng bận rộn với nhiều công việc, không có nhiều thời gian. Khi Tết đến xuân về, ai cũng mong muốn mọi thứ đều mới mẻ, việc sửa chữa nhà cửa vào cuối năm là một trong những việc tất yếu của mọi gia đình. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch khoa học để có thể vừa hoàn thành công việc lại vừa tiết kiệm chi phí cho cả gia đình. 

Bảo quản thực phẩm an toàn trong ngày Tết

Bữa cỗ ngày Tết mở đầu cho một năm mới nên tâm lý nhiều người dân gửi ước mong sung túc cả năm qua việc bày biện đồ ăn, thức uống ngày Tết, nên ai cũng dự trữ nhiều thực phẩm… hầu như tất cả các sản phẩm được dự trữ thủ công, để vào tủ lạnh. Vậy cần phải có những biện pháp khoa học để bảo quản thực phẩm tốt hơn. 

Mẹo làm sạch nhà bếp đơn giản đón Tết

Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là mỗi khi tết đến, bạn phải tất bật lo lắng và giải quyết nhiều công việc nên không có nhiều thời gian dọn dẹp căn bếp. Tuy nhiên chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo đơn giản sau đây, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch như mới.

Ưu điểm của robot hút bụi thông minh ILIFE A4

Robot hút bụi ILIFE A4 là chiếc máy hút bụi rất thông minh khi tích hợp đa chức năng. Đây là một máy làm sạch chuyên cho hộ gia đình thiết yếu, được đóng gói trong chiếc hộp giấy cứng, có hình robot hút bụi in nổi bật trên vỏ hộp. 

Bảo quản thực phẩm tươi ngon cho ngày Tết sum vầy

Vào những ngày Tết, mỗi gia đình đều chuẩn bị rất nhiều thực phẩm và thức ăn để có thể nấu những mâm cơm đủ đầy, nào bánh chưng, giò, chả… Việc nhồi nhét thực phẩm vào tủ lạnh một cách vô tội vạ, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả bảo quản mà còn vô tình làm thực phẩm bị nhiễm chéo, sản sinh vi khuẩn, độc tố cho người dùng. Hãy đến với META để có thể biết được những sản phẩm có chất lượng tốt cũng như đảm bảo cho thực phẩm nhà bạn luôn an toàn và vệ sinh.

Nhàn hạ khi dọn nhà có là điều không tưởng?

Dọn nhà đón Tết luôn là công việc diễn ra thường xuyên và đều đặn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về ở các gia đình. Nhiều chị em hẳn đang điên đầu vì chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết mà công việc cuối năm ở công sở vẫn đang chất đống. Vậy làm thế nào để làm được hết tất cả những công việc đó. Hãy để META mách bạn một số mẹo nhỏ làm sạch vết bẩn hiệu quả giúp bà nội trợ dọn nhà nhanh nhé!