Review Lấy danh nghĩa người nhà, phim về gia đình cảm động nhất 2020

Lấy danh nghĩa người nhà là bộ phim tình cảm - gia đình từng gây sốt màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2020. Với kịch bản lôi cuốn và nội dung phim truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Cùng chúng tôi review bộ phim đầy cảm xúc này ngay nhé!

Lấy danh nghĩa người nhà là bộ phim tình cảm - gia đình từng gây sốt màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ năm 2020. Với kịch bản lôi cuốn và nội dung phim truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Cùng Điện máy XANH review bộ phim đầy cảm xúc này ngay nhé!

1Tóm tắt phim lấy danh nghĩa người nhà

Nội dung của bộ phim xoay quanh 3 anh em không cùng chung huyết thông sống dưới cùng một mái nhà là Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) dưới sự chở che của hai người cha là Lý Hải Triều (cha của Tiêm Tiêm) và Lăng Hòa Bình (cha của Lăng Tiêu). 

Poster phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Cả ba đều là những đứa trẻ mang nặng những tổn thương của tuổi thơ khi chứng kiến gia đình tan vỡ và đặc biệt là cô em gái Tiêm Tiêm mồ côi mẹ khi tuổi còn rất nhỏ. Thế nhưng vì dòng đời đưa đẩy mà cả ba cùng sống chung dưới một mái nhà, yêu thương và chở che cho nhau, từ đó cảm nhận được hương vị ấm áp của tình thân. Bên cạnh những thước phim đáng yêu hài hước, bộ phim còn đan xen những tình tiết đẫm nước mắt khi tình cảm thiêng liêng ấy lại bị chính những người thân ruột thịt chen ngang và phá hoại.

2Thành tích nổi bật nhất quý 3 năm 2020

Với diễn xuất đầy ấn tượng của dàn diễn viên tài năng cùng nội dung cuốn hút, bộ phim ngay từ khi phát hành đã gây được những ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Đặc biệt, Lấy danh nghĩa người nhà còn đạt được thành tích nổi bật nhất quý 3 năm 2020. Cụ thể là theo thống kê rating của CMS59, rating của phim đã đứng ở vị trí đầu bảng trong suốt khoảng thời gian công chiếu và vinh dự trở thành một trong những bộ phim đạt được rating cao nhất đài truyền hình Hồ Nam năm 2020. 

phim lấy danh nghĩa người nhà đạt thành tích nổi bật nhất quý 3 năm 2020

3Kịch bản đi sâu vào vết nứt tình cảm gia đình

Kịch bản của bộ phim được đánh giá cao khi đã khắc họa được rõ nét được những vết nứt trong tình cảm gia đình, từ đó đã chạm được đến trái tim của những khán giả khó tính nhất. Anh lớn Lăng Tiêu là người có vẻ bên ngoài lạnh lùng, điềm tĩnh nhưng ẩn sâu trong nhân vật này lại mang quá khứ tuổi thơ vô cùng đau thương khi phải chứng cái chết của người em gái và sự trách móc của người mẹ khi nghĩ rằng cậu chính là ngọn nguồn cho cái chết của cô em gái mình. 

Tuổi thơ bất hạnh của Lăng Tiêu khi phải chứng kiến cảnh gia đình đổ vỡ

Còn về anh nhỏ Hạ Tử Thu, người có vẻ ngoài đầy nhiệt huyết và tích cực nhưng ngay từ nhỏ, anh đã bị cha ruột ruồng bỏ, mẹ vì không đủ sức để gánh gồng nuôi dưỡng nên đành bỏ cậu đi biệt xứ. Anh đích thực là một cậu bé thật đáng thương khi không được lớn lên trong sự yêu thương của cả cha và mẹ.

Hạ Tử Thu bị cả cha và mẹ bỏ rơi ngay từ nhỏ

4Dàn diễn viên tràn đầy tài năng, nhiệt huyết

Dàn diễn viên của bộ phim được khán giả đánh giá cao nhờ vào diễn xuất chân thực và chuyên nghiệp của những tên tuổi nổi tiếng như: Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Trương Hi Lâm, Tôn Y,...

Dàn diễn viên tài năng trong bộ phim lấy danh nghĩa người nhà

Đàm Tùng Vận

Đàm Tùng Vận là cái tên không còn quá xa lạ của màn ảnh nhỏ xứ Trung và từng góp mặt trong những bộ phim đình đám như: Cẩm Y Chi Hạ, Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Mùa Hè Của Hồ Ly,...

Nữ diễn viên đầy tài năng Đàm Tùng Vận

Đến với bộ phim lần này, khi đảm nhận vai nhân vật Tiêm Tiêm khi còn là học sinh trung học, Đàm Tùng Vận đã khiến người xem phải hết lời khen ngợi với tạo hình "hack" tuổi vô cùng đáng yêu và tinh ranh. Trong bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà, cô vào vai một cô gái trẻ đam mê nghệ thuật khắc gỗ với tính cách vô tư và luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến tất cả mọi người. 

Tạo hình của nhân vật Lý Tiêm Tiêm

-Tống Uy Long

Chắc hẳn các mọt phim Hoa Ngữ đã không còn xa lạ gì với tên tuổi của nam thần Tống Uy Long. Dù còn trẻ tuổi nhưng anh đã thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất thông qua các bộ phim nổi tiếng như: Phượng Tù Hoàng, Mối Tình Đầu Của Thiếu Nữ Từng Trải,...

Trong bộ phim lần này, Tống Uy Long vào vai một chàng trai có tuổi thơ vô cùng đáng thương. "Anh lớn" của bộ phim luôn thể hiện ra bên ngoài nét tính cách lạnh lùng và lãnh đạm, nhưng ẩn sâu trong vỏ bọc cứng rắn ấy lại là những vết thương tâm lý chưa thể chữa lành.

Tạo hình gây sốt của nhân vật Lăng Tiêu

Trương Tân Thành

Có thể nói Trương Tân Thành là một trong những cái tên được làng giải trí cực kì săn đón. Một trong những bộ phim làm nên thành công của nam diễn viên tài năng này mà ta có thể kể đó là: Xin chào, ngày xưa ấy, Lê Hấp Đường Phèn,...

Đến với bộ phim tình cảm gia đình lần này, Trương Tân Thành vào vai "anh nhỏ" Hạ Tử Thu - người cực kì cưng chiều cô em gái nhỏ Lý Tiêm Tiêm của mình. Anh cũng trải qua một nỗi đau quá khứ vô cùng đáng thương, nhưng khi được sống dưới sự yêu thương của gia đình mới, anh đã thực sự cảm nhận được giá trị đích thực của tình thân.

Tạo hình của nhân vật Hạ Tử Thu

Đồ Tùng Nham

Bên cạnh những diễn viên trẻ tuổi năng động, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội và tiêu biểu là Đồ Tùng Nham. Trong bộ phim, ông vào vai Lý Hải Triều (cha của Lý Tiêm Tiêm) - một người đàn ông giàu tình yêu thương và rơi vào hoàn cảnh "gà trống nuôi con" khi người vợ của ông đã sớm qua đời ngay từ khi con gái ông được sinh ra.

Nhân vật Lý Hải Triều (Đồ Tùng Nham thủ vai)

Trương Hi Lâm

Trương Hi Lâm là một trong những diễn viên hàng đầu của nền điện ảnh xứ Trung và từng rất thành công trong các vai diễn của những bộ phim nổi tiếng như: Một Năm Rồi Lại Một Năm, Quyết Chiến Lúc Bình Minh, Nữ Đặc Công X,... Trong bộ phim lần này, ông vào vai Lăng Hòa Bình - cha của Lăng Tiêu và là người bạn thân thiết của Lý Hải Triều. Là người đàn ông của công việc nhưng ông luôn nỗ lực để làm tròn trọng trách của một người cha. 

Nhân vật Trương Hòa Bình (Trương Hi Lâm)

Tôn Y

Dù đảm nhận vai phụ của bộ phim nhưng Tôn Y đã để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả. Trong phim, Tôn Y vào vai cô bạn thân của Lý Tiêm Tiêm nhưng trái ngược với Tiêm Tiêm, cô lại là người điềm đạm với thành tích học vô cùng xuất sắc. Thế nhưng ẩn sâu trong cô gái này lại là những áp lực và gánh nặng từ chính người mẹ của mình.

Nữ diễn viên Tôn Y

5Đầu tư nghiêm túc về âm thanh và hình ảnh

Bộ phim được nhà sản xuất đầu tư khá chỉn chu về mặt âm thanh cũng như hình ảnh. Với những ca khúc nhạc phim mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình được lồng ghép vô cùng phù hợp trong những cảnh quay đầy cảm xúc, bộ phim dường như đã chiếm trọn được trái tim của khán giả.

Đầu tư nghiêm túc về âm thanh và hình ảnh

Không chỉ vậy, chất lượng hình ảnh cùng được đánh giá cao với những góc quay cực đẹp và bối cảnh được dựng rất chuyên nghiệp.

6Bài học nhân văn phía sau bộ phim

Bộ phim có kết thúc đầy viên mãn cho cả các nhân vật chính và phụ. Trải qua 40 tập phim, Lấy danh nghĩa người nhà đã để lại cho khán giả những bài học đầy nhân văn về tình cảm gia đinh. Qua đó ta còn thấy được sức mạnh kì diệu của tình yêu thương vì nó có thể là liều thuốc xoa dịu vết thương trong trái tim của mỗi người. Đặc biệt, bộ phim cho người xem những bài học đáng giá rằng sau cùng, gia đình vẫn là nơi duy nhất chào đón bạn trở về sau những lỗi lầm, vì thế đừng vì bất kỳ lí do nào mà làm tổn thương những người thân trong gia đình hoặc lấy danh nghĩa người thân mà làm mất đi giá trị của hai từ thiêng liêng "gia đình", "người nhà".

Bộ phim mang lại bài học nhân văn về tình yêu thương

Bài viết trên đã review Lấy danh nghĩa người nhà - bộ phim về gia đình cảm động nhất 2020​, chúc bạn có những giây phút thư giãn khi xem phim!

Bạn đang xem: Review Lấy danh nghĩa người nhà, phim về gia đình cảm động nhất 2020

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết