Review Trần Tình Lệnh - Phim cổ trang đình đám nhất thế giới năm 2019

Từ khoảng giữa năm 2019, Trần Tình Lệnh bất ngờ nổi lên như một cơn sốt và chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ xứ Trung một cách đầy ngoạn mục. Vây điều gì đã làm nên sức hút cho bộ phim cổ trang này? Cùng theo dõi bài review Trần Tình Lệnh chi tiết của chúng tôi để tìm ra câu trả lời nhé!

Từ khoảng giữa năm 2019, Trần Tình Lệnh bất ngờ nổi lên như một cơn sốt và chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ xứ Trung một cách đầy ngoạn mục. Vây điều gì đã làm nên sức hút cho bộ phim cổ trang này? Cùng theo dõi bài review Trần Tình Lệnh chi tiết của Điện máy Xanh để tìm ra câu trả lời nhé!

Poster phim Trần Tình Lệnh - The Untamed

1Tóm tắt nội dung phim Trần Tình Lệnh - The Untamed (2019)

Trần Tình Lệnh là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu và được đảm nhận bởi hai diễn viên chính là Tiêu ChiếnVương Nhất Bác. Phim được chính thức phát hành từ tháng 6/2019 và gặt hái được những thành công lớn từ lượt rating khủng cùng những đánh giá vô cùng tích cực từ khán giả.

Nguyên bản Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu

Nội dung của bộ phim lấy bối cảnh của giới tu đạo được chia thành hai phe chính đó là tà đạo - đứng đầu là Kỳ Sơn Ôn thịtiên đạo với bốn gia tộc hùng mạnh là Cô Tô Lam thị, Vân Mộng Giang thị, Thanh Hà Nhiếp thịLan Lăng Kim thị.

Nổi bật lên trong 4 gia tộc tu tiên đó là 2 nhân vật xuất chúng: Ngụy Vô Tiện (Ngụy Anh) - vị công tử thông minh của Giang thị với tính cách hào hiệp và có phần tinh quái và nhị công tử của Lam thị là Lam Vong Cơ (Lam Trạm) - một người tài giỏi nhưng tính tình lãnh đạm và có phần cứng nhắc.

Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện

Trong những lần săn đêm sau này, Ngụy AnhLam Trạm đã bất ngờ phát hiện ra Ôn thị đang lên kế hoạch tìm kiếm những mảnh Âm Thiết đang thất lạc để có được sức mạnh và thâu tóm toàn thiên hạ. Không để cho kế hoạch tàn độc của Ôn thị được diễn ra êm đẹp, Ngụy Anh - Lam Trạm cùng các tiên tộc đã hợp lực và đánh bại Ôn Thị. 

Kỳ Sơn Ôn thị

Cũng sau sự việc lần này, Lan Lăng Kim thị - gia tộc lớn mạnh nhất trong tứ đại tiên tộc đã bắt đầu lộ ra bản chất không mấy tốt đẹp khi quyết tâm diệt sạch tàn dư Ôn thị, kể cả những người vô tội, già yếu. Vì quá bất mãn, Ngụy Anh đã quyết định đối đầu với các tiên tộc để bảo vệ những người sống sót còn lại của Ôn thị.

Vì bị dồn vào bước đường cùng, một trận huyết chiến đã xảy ra và Ngụy Anh đã quyết định tìm đến cái chết vì không thể chứng kiến được cảnh tượng những người thân yêu lần lượt ra đi trước mặt mình, còn những kẻ đội lốt dáng vẻ tốt đẹp của những tiên tộc lại ra sức đoạt lấy sức mạnh mà chính họ cho là tà đạo để thâu tóm toàn thiên hạ.

Cuộc hội ngộ sau 16 năm và hành trình đi tìm chân tướng sự thật của Lam Trạm - Ngụy Anh

Ngụy Anh xuất hiện trở lại một cách bất ngờ sau 16 năm tại Mạc Gia Trang sau khi được Mạc Huyền Vũ hiến xá, tiếp tục cùng Lam Vong Cơ để giải quyết một loạt bí ẩn giết người, cuối cùng tìm ra và đánh bại thủ phạm thực sự.

2Lọt top phim truyền hình đình đám nhất thế giới

Trần Tình Lệnh đã đạt mức rating khủng lên đến 9.0/10

Với sức hút của mình, Trần Tình Lệnh đã đạt mức rating khủng lên đến 9.0 và góp mặt trong bảng công bố danh sách Year In Review của mạng xã hội Tumblr và vinh dự đứng ở vị trí số 9. Được biết, đây là bảng xếp hạng những chủ đề hot nhất trên toàn cầu và quả không ngoa khi nói Trần Tình Lệnh là bộ phim truyền hình có độ hot phủ sóng toàn cầu phải không nào?

Trần Tình Lệnh đứng ở vị trí số 9 trong danh sách Year In Review của Tumblr

3 Kịch bản bám sát nguyên tác, khai thác tình huynh đệ tri kỷ

Bộ phim được khán giả đánh giá cao khi đã bám sát nội dung của tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Tại đây, biên kịch đã cố gắng đưa những chi tiết nhỏ nhất vào các tình tiết của phim như: bình rượu Thiên Tử tiếu, cảnh chép phạt của Ngụy Anh, khúc hát tình "Vong Tiện",... như một cách để chiều lòng khán giả cũng như dành một sự tôn trọng nhất định cho bản nguyên tác Ma Đạo Tổ Sư.

Phân cảnh chép phạt của Ngụy Vô Tiện tương đồng với bản nguyên tác của phim

Theo những đánh giá của khán giả thì phim vẫn khai thác được triệt để tình huynh đệ giữa Ngụy Anh - Lam Trạm. Tuy nhiên, phim sẽ vẫn có những thay đổi nhất định để giúp cho mạch truyện liền mạch, ăn khớp với từng cảnh quay và phù hợp hơn trong quá trình phát sóng nhưng hứa hẹn sẽ không làm phụ lòng của fan hâm mộ bản nguyên tác.

Tình huynh đệ của Lam Trạm và Ngụy Anh

4Đầu tư chỉn chu, nghiêm túc về bối cảnh và kỹ xảo

Vì thuộc thể loại tiên hiệp nên bối cảnh kỹ xảo sẽ là điều kiện tiên quyết để làm nên thành công cho bộ phim này. Nhà sản xuất đã cố gắng thực hiện một cách chỉn chu và nghiêm túc nhất để đem đến những cảnh quay chân thực, sống động cho khán giả truyền hình. 

Đầu tư chỉn chu và nghiêm túc về bối cảnh và kỹ xảo

5Nhạc phim truyền tải trọn vẹn cảm xúc

Một trong những điểm cộng cho Trần Tình Lệnh đó là bộ phim đã rất thành công trong việc truyền tải trọn vẹn cảm xúc đến khán giả với list nhạc phim làm lay động lòng người. Một trong những ca khúc tiêu biểu được khán giả cực kì yêu mến đó là: Vô Kị, Khúc Tận Trần Tình, Xích Tử Bân,...

Ngoài ra, nhà sản xuất đã đầu tư một list nhạc nền (intrumental) lồng ghép tại các cảnh quay từ kịch tính, gay cấn đến xúc động để các thước phim được thể hiện một cách chân thực và chạm đến từng cung bậc cảm xúc của khán giả.

6Dàn diễn viên tràn đầy thực lực và nhiệt huyết

Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám nhất nhì làng giải trí Hoa Ngữ, từ những tên tuổi dày dặn kinh nghiệm diễn xuất như: Vương Dực Chu, Hoàng Tử Đằng, Lưu Hải Khoan,... đến dàn diễn viên trẻ đầy thực lực và nhiệt huyết như: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Vu Bân, Chu Tán Cẩm,...

Dàn diễn viên đầy nhiệt huyết và thực lực

Nhà sản xuất đã vô cùng đúng đắn khi lựa chọn cặp diễn viên chính là Tiêu ChiếnVương Nhất Bác để gửi gắm vào hai nhân vật Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ. Với lối diễn xuất đầy chuyên nghiệp và giàu thực lực, cả hai đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình và đã lột tả được trọn vẹn những nét tính cách riêng của từng nhân vật.

Tiêu Chiến và Nhất Bác

Tiêu Chiến

Tiêu Chiến là nghệ sĩ đầy tài năng khi nổi tiếng ở cả lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất. Về khả năng diễn xuất, anh được giới chuyên môn đánh giá cao và từng thành công trong những vai diễn của các bộ phim như: Lang Điện Hạ, Khánh Dư Niên, Tố Nhân Công,...

Tiêu Chiến

Trong bộ phim lần này, Tiêu Chiến vào vai một vị công tử tài trí và luôn hi sinh bản thân để bảo vệ những người yếu thế. Tuy có một tuổi thơ nhiều đau thương mất mát nhưng Ngụy Vô Tiện vẫn luôn hiện lên trước mắt khán giả là một cậu thiếu niên hoạt bát, tinh quái và tràn đầy năng lượng.

Tiêu Chiến trong vai Ngụy Vô Tiện

Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác cũng là cái tên hot nhất nhì làng giải trí Hoa Ngữ, được biết đến là một ca sĩ, dancer và là một tay đua mô-tô chính hiệu. Với ngoại hình trẻ trung và khả năng diễn xuất đầy tiềm năng của mình, chàng trai trẻ sinh năm 1997 từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như: Hữu Phỉ, Cùng Em Đến Đỉnh Cao Thế Giới, Đối Tác Hoàn Hảo,...

Vương Nhất Bác

Trong vai diễn lần này, Vương Nhất Bác vào vai Lam Nhị công tử của Cô Tô Lam Thị với tiên khí hơn người và nét tính cách lạnh lùng, cương trực đầy ấn tượng. Thế nhưng bên trong vỏ bọc đầy cứng nhắc ấy lại là chàng trai nặng tình nghĩa cùng trái tim vô cùng ấm áp.

 Vương Nhất Bác vào vai Lam Nhị công tử

7 Những thông điệp ý nghĩa về cách nhìn nhận cuộc sống 

Bộ phim kết thúc để lại cho khán giả thông điệp vô cùng ý nghĩa và đáng suy ngẫm về cách nhìn nhận cuộc sống. Câu nói: "Đúng sai ở mình, khen chê do người, không bàn được mất" xuất hiện trong một tập phim gần cuối đã như một lời nhắn nhủ đến mỗi người chúng ta rằng: "hãy sống cuộc đời của mình một cách ý nghĩa và trọn vẹn nhất, chỉ cần không làm điều gì hổ thẹn với đời, với người thì mọi lời khen chê cũng chỉ như gió thoảng mây bay."

Những thông điệp ý nghĩa về cách nhìn nhận cuộc sống

Trên đây là bài viết review Trần Tình Lệnh - bộ phim cổ trang đình đám nhất thế giới nam 2019. Chúc các bạn có những phút giây giải trí tuyệt vời bên bộ phim này nhé!

Bạn đang xem: Review Trần Tình Lệnh - Phim cổ trang đình đám nhất thế giới năm 2019

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết