Chủ đề 'quốc gia'

Ngày của Cha là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha (Ngày Father's Day) là một trong những dịp rất lý tưởng để bạn có thể bày tỏ tình cảm, sự quan tâm, yêu thương và biết ơn của mình tới cha - người đã luôn âm thầm hi sinh, dạy dỗ, dành cho mình những tình cảm tốt đẹp nhất. Vậy Ngày của Cha là ngày gì? Hãy theo dõi bài viết này để biết được lịch sử Ngày của Cha cũng như ý nghĩa Ngày của Cha bạn nhé.

Vatican ở đâu? Tòa thánh Vatican ở nước nào?

Vatican là một địa danh rất nổi tiếng, không chỉ với những người theo đạo Thiên Chúa mà cả với những người bình thường. Vậy Vatican ở đâu? Tòa thánh Vatican ở nước nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

Hoa gạo nở vào mùa nào? Những địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất

“Lập loè cây gạo ra hoa. Nghe trong sâu thẳm cây đa, đình làng. Ẩn trong tiềm thức mơ màng. Một vùng quê, một mùa vàng bội thu”. Hoa gạo - một loài hoa bình dị, rất đỗi thân quen và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp bên hoa gạo. Vậy hoa gạo nở vào mùa nào? Địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất là ở đâu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội, TPHCM năm 2021

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đại học vẫn duy trì hình thức xét tuyển bằng học bạ. Để giúp các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin các trường xét tuyển bằng học bạ trong mùa tuyển sinh năm nay, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp danh sách các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông - Lịch thi THPT Quốc gia

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông luôn là vấn đề mà nhiều em học sinh cũng như các bậc phụ huynh quan tâm mỗi năm. Vậy lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 - Lịch thi THPT Quốc gia năm 2021 như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để cập nhật kịp thời lịch thi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này nhé.

8 cách tra cứu mã số thuế (MST) doanh nghiệp chỉ với tên gọi

Bạn biết tên một doanh nghiệp, công ty và muốn tra cứu mã số thuế (MST) của doanh nghiệp đó để xem tình trạng hoạt động, ngành nghề kinh doanh hoặc người đại diện? Nếu vậy, đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn 8 cách tra cứu MST doanh nghiệp sau đây nhé.

Top những bộ phim zombie xác sống hay nhất mọi thời đại

Zombie, xác sống là một đề tài quen thuộc của điện ảnh và luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của những "mọt phim". Những bộ phim zombie xác sống với tiết tấu nhanh, gay cấn cùng nội dung hấp dẫn, ý nghĩa luôn là "món ăn tinh thần" không thể thiếu của giới trẻ hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hay để giải trí cuối tuần thì đừng bỏ qua list những phim zombie xác sống hay, ý nghĩa mà META chia sẻ dưới đây nhé!

Size giày Nike - Bảng size giày Nike nam nữ chuẩn

Size giày là chỉ số rất quan trọng để giúp bạn mua được những đôi giày ưng ý, phù hợp với bản thân. Đặc biệt là với những thương hiệu lớn như Nike, bảng size giày thường khá chi tiết nhằm tạo được độ vừa vặn tối đa cho đôi chân thì việc nắm rõ kích thước giày phù hợp với bàn chân của bạn khi mua là rất quan trọng. Sau đây, hãy cùng META tham khảo bảng size giầy Nike cho nam, nữ chuẩn nhất nhé! 

Làng đại học Thủ Đức gồm những trường nào? Danh sách trường đại học ở Thủ Đức

Chắc hẳn các bạn học sinh, sinh viên đều đã một lần nghe đến cái tên làng đại học Thủ Đức. Đây là một nơi tập trung rất nhiều trường đại học có danh tiếng hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đây, META.vn sẽ điểm qua các trường đại học nằm trong vị trí "đắc địa" này. Hãy tham khảo nhé!

Điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam

Tết Nguyên Đán (Tết Âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn và cổ xưa nhất của Việt Nam. Tết là khoảng thời gian để mọi người quây quần bên gia đình, nghỉ ngơi và hưởng thụ thành quả của một năm làm việc vất vả. Không chỉ riêng tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán còn được ăn mừng ở nhiều nước khác tại khu vực Đông Nam Á và châu Á. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng META.vn điểm danh những nước ăn Tết Âm lịch, Tết Nguyên Đán như Việt Nam bạn nhé!

Nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới?

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là chúng ta đã kết thúc năm 2020 và chào đón năm mới 2021 rồi. Tuy nhiên, bạn có biết nước nào đón năm mới đầu tiên trên thế giới không? Nếu chưa biết câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi bạn nhé!

Thủ tục đổi CMND, căn cước công dân (CCCD) mã vạch sang CCCD gắn chip

Căn cước công dân (CCCD) gắn chip hiện nay nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dân trên cả nước. Vậy thì những đối tượng nào cần đổi và thủ tục đổi chứng minh nhân dân, căn cước công dân mã vạch sang loại gắn chip thực hiện thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

Mừng mùa lễ hội năm 2020 ngày nào?

Dịp cuối năm là thời gian có rất nhiều lễ hội lớn, thú vị. Vậy mừng mùa lễ hội năm 2020 ngày nào? Có hoạt động gì thú vị? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn cách đổi quốc gia trên CH Play (Google Play)

Người dùng có thể thay đổi từ quốc gia này sang một quốc gia khác trên Google Play. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho người dùng nếu đến một quốc gia khác. Tuy nhiên, cách đổi quốc gia trên CH Play được tiến hành như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé.

Cách tra cứu thông tin về doanh nghiệp: Giấy phép kinh doanh, mẫu dấu, trụ sở, chi nhánh, số điện thoại cực đơn giản

Hiện nay, chỉ cần có smartphone hoặc laptop bạn có thể tìm tất tần tật các thông tin về doanh nghiệp như giấy phép kinh doanh, trụ sở, người đại diện, mẫu dấu,... online trên Internet. Để chúng tôi hướng dẫn bạn các cách tra cứu thông tin doanh nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu các loại rượu vang ngon và nổi tiếng trên thế giới

Rượu vang là món đồ uống đặc biệt, làm rất nhiều người say mê. Các loại rượu vang trên thế giới rất phong phú về màu sắc, hương vị, nồng độ... chính vì vậy, không phải ai cũng biết rõ loại rượu vang nào ngon, nổi tiếng, phù hợp với khẩu vị của mình. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về  các loại rượu vang ngon và nổi tiếng trên thế giới nhé! 

Uống rượu vang có tốt không? Tác dụng của rượu vang với sức khỏe

Rượu vang là một thức uống đầy quyến rũ và hấp dẫn nhưng ít ai trong chúng ta hiểu rõ tác dụng của rượu vang là gì? Có tốt cho sức khỏe không? Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng của rượu vang để xem uống rượu vang có tốt không nhé!