Chủ đề 'nước mắm'

Cách làm nước mắm chấm ốc ngon, cách pha nước mắm chấm ốc luộc đơn giản

Ốc luộc là một trong những món ăn vặt được lòng rất nhiều người. Tuy nhiên, để làm nên sự "thành công" của món ốc luộc thì nước mắm chấm ốc giữ vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số cách làm nước mắm chấm ốc ngon, cách pha nước mắm chấm ốc luộc đơn giản mà vô cùng hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách làm nước mắm gừng chấm vịt, chấm ốc thơm ngon

Nước mắm gừng là một loại nước chấm vô cùng đặc biệt giúp món vịt luộc, ốc luộc thêm đậm đà, thơm ngon và hấp dẫn. Thiếu đi nước mắm gừng sẽ làm mất đi nét đặc trưng rất riêng của những món ăn này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm nước mắm gừng chấm vịt, chấm ốc thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. Nào hãy lưu ngay cách làm để sử dụng khi cần thiết bạn nhé.

Nước mắm chay làm từ gì? Cách làm nước mắm chay ngon

Nước mắm chay sẽ giúp cho các món chay đậm đà hương vị hơn. Tuy nhiên, bạn có biết nước mắm chay làm từ gì và cách làm nước mắm chay ngon như thế nào không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về nước mắm chay và cách làm loại nước mắm đặc biệt này. Nào cùng theo dõi bạn nhé.

Cách pha nước chấm bánh gối ngon như ngoài hàng

Nước chấm là một phần không thể nào thiếu của món bánh gối. Nhờ có bát nước chấm chua chua, ngọt ngọt sen chút cay cay mà những chiếc bánh gối sẽ trở nên ngon hơn, đậm đà hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách pha nước chấm bánh gối ngon như ngoài hàng. Hãy lưu lại để sử dụng khi cần bạn nhé.

Cách làm nước mắm chua ngọt thơm ngon, để được lâu

Nước mắm chua ngọt được xem là "linh hồn" của rất nhiều món ăn như gỏi cuốn, bún chả, nem rán... Vậy cách làm nước mắn chua ngọt thơm ngon để được lâu có khó không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Ngao nấu gì ngon? 4 Cách nấu canh ngao ngon mát tại nhà

Canh ngao là một trong những món canh tươi mát, có tính giải nhiệt cao, phù hợp trong các mâm cơm thường ngày của gia đình Việt. Đây là món canh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, có độ ngọt của thịt ngao đậm và thanh kết hợp với các nguyên liệu khác như rau cải, bầu, hoa chuối… khiến món canh càng trở nên hấp dẫn, đậm đà hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 cách nấu canh ngao ngon, đơn giản. Mời bạn tham khảo!

Cách làm dưa leo muối vị chua ngọt, giòn ngon khó cưỡng

Vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của món dưa leo muối mà kết hợp với thịt luộc, ốc luộc hay đơn giản là cơm nóng rất kích thích vị giác. Đặc biệt trong các dịp lễ tết, hay cỗ bàn, dưa leo muối là một món giải ngấy cực kỳ hiệu quả đối với những món chiên nhiều dầu mỡ. Chỉ cần bớt chút thời gian với cách làm dưa leo muối đơn giản trong bài hướng dẫn sau, đảm bảo rằng ai cũng có thể làm được món dưa leo vị chua ngọt, giòn ngon khó cưỡng này.

5 Cách làm nộm đu đủ giòn, ngon đơn giản tại nhà

Nộm đu đủ là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, độ giòn sền sệt khó quên của nó. Trong bài viết hôm nay, META sẽ mang đến bạn 5 cách làm nộm đu đủ giòn ngon tại nhà. Mời bạn tham khảo!  

Đặc sản Phú Quốc: Đến Phú Quốc ăn gì, mua gì về làm quà?

Phú Quốc là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan không chỉ bởi cảnh đẹp của nó khác lạ mà cả sự đặc trưng về văn hóa, đặc sản và ẩm thực của vùng miền. Nếu bạn đang không biết Phú Quốc có đặc sản gì và mua ở đâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của META. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn danh sách các đặc sản Phú Quốc vừa ngon miệng lại vừa đẹp mắt. Hãy tham khảo nhé!

4 Cách làm dưa chuột muối ngon giòn đơn giản nhất

Dưa chuột muối là một món ăn kèm chống ngán rất hiệu quả được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt, tươi mát của nó. Ngay sau đây, META sẽ mang đến bạn 3 cách làm dưa chuột muối ngon. Hãy tham khảo nhé!

Cách muối su hào, cách làm dưa món su hào cà rốt ăn ngay ngon tại nhà

Su hào là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang tìm cho mình những công thức làm dưa từ củ su hào thì đừng bỏ qua bài viết này của META. Chúng tôi sẽ mang đến bạn cách muối su hào, làm dưa su hào ngon nhất. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm dưa món miền Trung ngon chuẩn vị

Mâm cỗ Tết của người miền Trung dù là của gia đình khá giả hay bình dân thì có một món không thể nào thiếu được, đó chính là dưa món. Đây là một món ăn bình dị, dân giã nhưng lại không thể thiếu, đặc biệt vào dịp Tết cổ truyền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm dưa món miền Trung ngon chuẩn vị. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách làm dưa món củ kiệu trắng giòn hấp dẫn

Dưa món củ kiệu là một món ăn vô cùng dân giã, đặc trưng của người miền Nam Trung Bộ. Vào ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng sẽ chuẩn bị món ăn này để ăn kèm với bánh tét. Mâm cơm ngày Tết sẽ thật thiếu sót và như mất đi một thứ hương vị đặc trưng nếu không có dưa củ kiệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn cách làm dưa món củ kiệu trắng, giòn hấp dẫn. Hãy cùng theo dõi các bước làm bạn nhé.

Cách làm ruốc nấm hương, nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm đùi gà ngon, đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã từng được thưởng thức món ruốc nấm thì chắc chắn sẽ nhớ mãi cái hương vị đặc biệt ấy. Ruốc nấm (hay còn gọi là chà bông nấm) có hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Một chút dai dai, bùi bùi kết hợp với mùi thơm đặc trưng của nấm sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại được. Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, Chính vì thế, mời bạn cùng META.vn tìm hiểu cách làm ruốc nấm để trổ tài nấu nướng chiêu đãi gia đình mình nhé!

Cách nấu bún cá ngừ ngon, không tanh chiêu đãi cả nhà

Cá ngừ là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích nhờ chất lượng thịt thơm ngon và chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Loại cá này có thể sử dụng làm nhiều món ăn ngon hằng ngày như hấp, kho, chiên, nấu canh... nhưng bún cá ngừ thì chắc hẳn không phải ai cũng từng được nếm thử. Cách nấu bún cá ngừ ngon là phải đậm đà hương vị, giữ được độ ngọt thanh từ nước dùng và đặc biệt là thơm ngon không lẫn mùi tanh. Để có thể chế biến được một tô bún cá ngừ chuẩn vị, bạn cần chú trọng từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp gia vị… nên không phải ai cũng biết cách làm. Sau đây, mời bạn hãy cùng META vào bếp để cùng học cách nấu món bún cá ngừ ngon đổi bữa cho gia đình trong dịp cuối tuần nhé. 

Cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà đơn giản, ngon như ngoài hàng

Bánh gối là món ăn vặt quen thuộc ở miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Vào những ngày trời se se lạnh, thời tiết giao mùa, cắn miếng bánh gối nối hổi với vỏ bánh giòn rụm ăn kèm rau sống khiến người ta khó quên. Các chị em có thể tham khảo cách làm bánh gối nhân thịt tại nhà dưới đây để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé!

Cách làm thịt heo ba chỉ ngâm nước mắm chua ngọt, ngon đậm đà ngày Tết

Có rất nhiều món ngon từ thịt heo, trong đó phải kể đến món thịt heo ngâm nước mắm. Không những là món ăn rất được ưa chuộng vào ngày thường, thịt ba chỉ ngâm nước mắm còn là món ăn ngon ngày Tết được nhiều người biết đến. Cùng META tham khảo ngay cách làm thịt heo ngâm mắm đậm đà ngày Tết nhé.

[Tổng hợp] Cách làm bánh cuốn (bánh ướt) tại nhà đơn giản, ngon như bánh cuốn Bà Hoành

Bánh cuốn là một trong những món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm đồ ăn sáng thường ngày. Tuy nhiên, mỗi sáng thức dậy công việc đi mua đồ ăn sáng tốn rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tự tay mình làm những chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi. Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách làm bánh cuốn tại nhà đơn giản mà lại ngon. Hãy tham khảo nhé!  

[Tổng hợp] 4 Cách làm bánh bột lọc trong suốt, thấy là thích, ăn là mê

Bánh bột lọc là một món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Miếng bánh bột lọc trong suốt, mềm thơm, hòa cùng nước chấm chua ngọt hoặc tương ớt chưng cay tê lưỡi tạo thành một hương vị hấp dẫn làm thực khách cứ muốn ăn mãi không thôi. Hơn nữa, đây cũng là một món ăn chế biến rất đơn giản, không quá cầu kỳ nên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu cho bạn một số cách làm bánh bột lọc trong suốt, thơm ngon, ăn là thích mê.

[Mách mẹ] 3 cách ngâm bắp bò ngon, lạ miệng, ăn đưa cơm

Nếu bạn đã lỡ yêu cái vị chua chua, ngọt ngọt của miếng bắp bò cùng mùi thơm lừng của những nguyên liệu đi kèm thì hãy bắt tay ngay vào bếp nhé. 3 cách ngâm bắp bò, gân bò mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn hằng ngày của gia đình mình đấy.