Danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021

Trong chúng ta ai cũng mong muốn có visa để được đi vòng quanh thế giới, khắp các châu lục. Để dễ dàng và thuận tiên hơn trong quá trình du lịch năm châu thì bạn cần tìm hiểu một số nước cấp miễn visa cho người Việt. Cùng chúng tôi điểm qua danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021 nhé!

Trong chúng ta ai cũng mong muốn có visa để được đi vòng quanh thế giới, khắp các châu lục. Để dễ dàng và thuận tiên hơn trong quá trình du lịch năm châu thì bạn cần tìm hiểu một số nước cấp miễn visa cho người Việt. Cùng Điện máy XANH điểm qua danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021 nhé!

1 Các nước miễn visa cho người Việt Nam có thời gian tạm trú nhất định

Tên nước Thời gian lưu trú tối đa Ghi chú
Thái Lan  30 ngày  
Singapore  30 ngày  
Malaysia  30 ngày  
Indonesia  30 ngày Không được gia hạn thời gian lưu trú.
Philippines  21 ngày Có vé máy bay khứ hồi.
Lào  30 ngày  
Campuchia  30 ngày  
Myanmar  14 ngày Hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh.
Brunei  14 ngày  
Kyrgyzstan  30 ngày Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông.
Panama  180 ngày  
Ecuador  90 ngày  
Haiti  90 ngày  
Turks and Caicos  30 ngày Tại quần đảo Turks và Caicos, du khách cần chứng minh có vé máy bay khứ hồi.
Cộng hòa Dominica  30 ngày  
Liên bang Micronesia  30 ngày  

2 Các nước cấp visa tại sân bay đến hoặc miễn visa có điều kiện (Visa on arrival)

Thị thực nhập cảnh sân bay (Visa On Arrival) là visa được cấp khi đến sân bay quốc tế, bạn cần mang theo hộ chiếu, ảnh thẻ và vé máy bay khứ hồi, tiền mặt, phí visa để làm thủ tục tại sân bay. Các nước cấp visa tại sân bay đến hoặc miễn visa có điều kiện cho công dân Việt Nam gồm:

Cộng hòa Maldives (quần đảo thuộc Thái Bình Dương):

  • Nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu miễn visa trong 30 ngày khi bạn đưa hộ chiếu còn hiệu lực, vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn. 
  • Ngoài ra còn có thêm dấu "Employment Prohibited" để ngăn người lao động đến làm việc theo diện visa du lịch này. (Nguồn: https://www.gov.uk/)

Đông Timor: Hải quan tại sân bay Đông Timor sẽ cấp cho bạn thị thực nhập cảnh với mức phí là 30 USD. Phải trình ra 100 USD và vé máy bay khứ hồi mỗi khi nhập cảnh (Số tiền 100 USD chỉ cần trình ra, không cần nộp lại). 

Danh sách các nước miễn visa

Nepal: Khi bạn đến với Nepal bạn cần phải đóng lệ phí visa với 30 USD cho 15 ngày, một tấm ảnh thẻ có kích thước giống với hộ chiếu. Ngoài ra, bạn cần để thêm một trang trống trên visa để được đóng dấu xin visa ở ngay sân bay Kathmandu. (Nguồn: https://www.immigration.gov.np/)

Sri Lanka: Là một quần đảo xinh đẹp luôn sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi trên thế giới đến nơi đây. Bạn nên nộp đơn xin visa qua trực tuyến và thanh toán online luôn cho phí visa. Bạn chỉ cần in một bản xác nhận khi đến sân bay để làm thủ tục. (Nguồn: https://www.eta.gov.lk/)

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Nếu bạn đi 2 hãng hàng không Emirates và Etihad của UAE, bạn sẽ được ưu tiên và xin visa dễ dàng ngay trên trực tuyến trước khi bay đến đây. (Nguồn: https://www.emirates.com/)

 Các nước cấp visa tại sân bay

Ấn Độ: Công nhân Việt Nam sẽ được cấp visa ngay trên 4 sân bay của Ấn Độ: Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata. Visa xin tại Ấn Độ không vượt quá 30 ngày chi phí phải trả cho visa là 60 USD, nó là loại single (một lần). (Nguồn: https://www.india.gov.in/)

Hàn Quốc:

  • Visa có thể được miễn cho những du khách bay thẳng đến đảo Jeju.
  • Nếu muốn du lịch tại những địa điểm khác, bạn cần xin visa du lịch Hàn Quốc.

Đài Loan: Nếu bạn có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày với điều kiện chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. (Nguồn: Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam)

3Quốc gia/ lãnh thổ cấp visa cho người Việt Nam không thu phí

Đối với các nước như Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba là những nước cấp sẽ cấp visa cho người Việt Nam hoàn toàn không thu lệ phí.

Khi bạn đi du lịch các nước này, công dân Việt Nam có những trải nghiệm thú vị và được tối giản thủ tục nhất giúp tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn cho du khách Việt Nam. 

Quốc gia/ lãnh thổ cấp visa cho người Việt Nam không thu phí

4Một số lưu ý

Khi đến các nước miễn visa không có nghĩa là chắc chắn bạn sẽ được bộ phận hải quan sân bay hoặc đường bộ, đường thủy cho phép bạn nhập cảnh.

Bạn cần tìm hiểu và tuân thủ các quy định tại khu vực đó ví dụ như có vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn, tiền mặt, không mang các mặt hàng cấm liên quan tới luật pháp quốc tế và nước sở tại...

visa nước ngoài

Bài viết đã điểm qua tất tần tật về danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021, mong bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn!

Bạn đang xem: Danh sách các nước miễn visa cho Việt Nam cập nhật năm 2021

Chuyên mục: Du lịch

Chia sẻ bài viết