Chủ đề 'ngày gì'

Ngày độc thân là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ độc thân

Cũng như Valentine 14/2 là ngày dành cho các cặp đôi, ngày lễ độc thân cũng là một ngày kỷ niệm đặc biệt dành riêng cho những anh chàng, cô nàng FA vẫn chưa tìm thấy "nửa kia" của mình. Vậy ngày lễ độc thân là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ độc thân là gì? Trong ngày này có hoạt động gì đặc biệt không? Hãy cùng META khám phá qua bài viết dưới đây nhé! 

10+ phim Giáng Sinh hay cho gia đình cùng thưởng thức dịp Noel và Tết Dương lịch

Giáng Sinh không chỉ là một ngày lễ lớn trong năm mà nó còn là dịp để quây quần bên gia đình hoặc tổ chức những buổi họp mặt bạn bè, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, cùng nhau nói về những điều thú vị trong cuộc sống hay cùng nhau thưởng thức một bộ phim cảm động. Nếu bạn còn đang phân vân không biết sẽ làm gì cùng với gia đình và bạn bè mình trong đêm Noel thì hãy thử khám phá những bộ phim Giáng Sinh hay và ý nghĩa nhất dưới đây xem nhé! 

Ngày 9-9 là ngày gì? Có gì đặc biệt vào ngày này?

Mỗi năm có 1 ngày mùng 9 tháng 9 và ngày này cũng đang đến dần. Có người nói đây là một ngày bình thường như mọi ngày, cũng có người cho rằng đây là một ngày đặc biệt. Vậy rốt cuộc ngày 9-9 là ngày gì? Cùng META.vn tìm hiểu ngay thôi nào!

20 tháng 10 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 20 tháng 10

Hằng năm, cứ đến ngày 20 tháng 10 là chúng ta đều gửi hàng ngàn lời chức tốt đẹp và ý nghĩa nhất tới những người phụ nữ Việt Nam nói chung và người thân yêu nói riêng để bày tỏ sự yêu mến, quan tâm và dành tình cảm sâu sắc nhất dành cho họ. Vậy, 20 tháng 10 là ngày gì và ý nghĩa của ngày này ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để nắm rõ hơn nhé!  

Mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Mùng 5 tháng 5 cúng gì?

Vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch hằng năm, người Việt Nam thường có thói quen dậy sớm, cùng nhau ăn những chén rượu nếp thơm mùi lúa mới và hoa quả tươi để “diệt sâu bọ”. Tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa của phong tục này là gì thì không phải ai cũng biết và hiểu hết. Vậy, ngày mùng 5 tháng 5 là ngày gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong văn hóa truyền thống của người Việt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tặng quà gì cho bạn gái mới quen ngày 8/3 tạo thiện cảm?

Nhân dịp 8/3 này hãy hành động ngay nhé các chàng trai! Một món quà nhỏ xinh, kèm những lời nhắn gửi có cánh chắc chắn sẽ là điểm cộng “cực mạnh” trong mắt bạn gái mới quen. Biết đâu nàng thơ sẽ mở lòng và dành cho bạn một chiếc vé đặc biệt bay thẳng vào trái tim cô ấy! Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý tặng quà cho bạn gái mới quen nhân ngày 8/3 tạo được thiện cảm, cùng theo dõi nhé! 

Tết Hàn Thực là ngày gì? Ý nghĩa tục ăn bánh trôi bánh chay vào ngày này

Vào ngày 3 tháng 3 Âm lịch hằng năm, hay còn gọi là Tết Hàn Thực, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay làm lễ Phật, cúng gia tiên. Tuy nhiên rất nhiều người lại không biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết này. Tết Hàn Thực là ngày gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé!

Tết Nguyên Tiêu là tết gì? Vào ngày nào Dương lịch?

Tết Nguyên Tiêu từ lâu đã là một ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận ý nghĩa, nguồn gốc cũng như sự khác biệt của ngày hội rằm tháng Giêng của người Việt so với người Hoa là như thế nào.

14 tháng 2 là ngày gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày này

Với những người đang yêu thì 14.2 có lẽ là ngày đẹp nhất, ngày lãng mạn nhất trong năm. Vậy n gày 14 tháng 2 là ngày gì? Nó có nguồn gốc và ý nghĩa như thế nào? Hãy đọc bài viết của META.vn để được tìm hiểu kỹ hơn về ngày lễ này bạn nhé!

Cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất cho Tết Hàn Thực

Hằng năm, trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch, các gia đình người Việt sẽ chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay, chè trôi nước thơm ngon để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về nguồn cội, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta từ bao đời nay. Bạn đã biết cách chuẩn bị hai món ăn này chưa? Cùng META tham khảo cách làm bánh trôi, bánh chay đơn giản nhất để chuẩn cho Tết Hàn Thực năm nay các bạn nhé!