Chủ đề 'là gì'

Tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay thế nhiệt kế thủy ngân?

Nhiệt kế thủy ngân đã quá quen thuộc khi dùng để đo thân nhiệt, tuy nhiên khi sử dụng nhiệt kế thủy ngân để kẹp nách cho trẻ thường gặp khó khăn bởi trẻ quấy khóc và nguy hiểm hơn nếu nhiệt kế thủy ngân bị vỡ. Với những nhược điểm như trên, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tìm đến một loại nhiệt kế điện tử để thay thế. Vậy hãy cùng META tìm hiểu nhiệt kế điện tử là gì? Ưu nhược điểm và để biết được tại sao nên sử dụng nhiệt kế điện tử thay cho nhiệt kế thủy ngân?  

Tác hại của Clo dư trong nước máy với da và tóc

Bạn có biết rằng, nếu nước máy sử dụng hằng ngày có hàm lượng Clo vượt quá mức cho phép (hay còn gọi là Clo dư) thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến da và tóc cũng như sức khỏe của người sử dụng không? Nếu bạn chưa biết đến những ảnh hưởng đó, hãy đọc bài viết này để biết tác hại của Clo dư trong nước máy lớn như thế nào nhé!

Thước panme là gì? Dùng để làm gì?

Thước Panme là một dụng cụ không thể thiếu trong ngành cơ khí nói riêng và kỹ thuật nói chung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên để hiểu rõ dụng cụ này là gì, cấu tạo thế nào, sử dụng ra sao?

Tại sao cần phải trét bột bả trước khi sơn nhà?

Để có một nước sơn nhà đẹp thì việc chọn màu sơn, chất liệu sơn tốt thôi là chưa đủ mà chúng ta cần phải có một lớp sơn bả hoàn hảo. Nhiều người thường thắc mắc tại sao người ta không sơn trực tiếp luôn lên tường xi măng mà phải sơn bả một lớp trước, vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó!

Thước kẹp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng thước kẹp

Thước kẹp (thước cặp) là một dụng cụ cần thiết, không thể thiếu trong ngành kỹ thuật giúp tăng hiệu quả công việc, đảm bảo tính chính xác nhất cho một sản phẩm, công trình... Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu thêm về loại thước này cũng như cách sử dụng nó như thế nào cho chính xác.

mAh là gì? Nên mua pin sạc dự phòng bao nhiêu mAh?

Nếu để ý bạn sẽ thấy trên phần thông số của bất kỳ pin sạc dự phòng nào cũng có ký hiệu mAh. Vậy mAh là gì? Nên mua pin sạc dự phòng bao nhiêu mAh? Nếu đây là vấn đề bạn quan tâm, hãy đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu chi tiết nhé!

Mã lực là gì? 1 mã lực bằng bao nhiêu kW?

Một trong những đại lượng đặc trưng nhất mà chúng ta thường thấy khi tìm hiểu về thông số kỹ thuật của các loại máy móc thiết bị là mã lực. Vậy mã lực là gì? 1 mã lực bằng bao nhiêu kW? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung dưới đây. Một trong những đại lượng đặc trưng nhất mà chúng ta thường thấy khi tìm hiểu về thông số kỹ thuật của các loại máy móc thiết bị là mã lực. Vậy mã lực là gì? 1 mã lực bằng bao nhiêu kW? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung dưới đây.

Keo nến là gì? Keo nến dùng để làm gì?

Keo nến là gì? Keo nến dùng để làm gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết dưới đây META.vn sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn. Hãy tham khảo nhé!  

Rong nho làm món gì ngon? Các cách chế biến rong nho cực ngon

Thời gian gần đây xuất hiện một loại thực phẩm có tên là rong nho được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đã có rất nhiều người mua rong nho về ăn thử, có người khen ngon, có người thì không, lý do là vì không biết cách chế biến hoặc chưa kết hợp đúng loại thực phẩm ăn kèm. Ngay sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách chế biến rong nho ăn cực ngon. Hãy tham khảo nhé!  

Mojito là gì? 5 Cách làm Mojito cơ bản

Với hương vị hoa quả tươi mát, những ly mojito đang trở thành thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là vào mùa hè oi nóng. Vậy mojito là gì? Làm thế nào để tạo nên những ly mojito thanh mát, hấp dẫn? Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời các bạn nhé!

Máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

On Call Plus là một trong số các loại máy đo đường huyết được bán phổ biến trên thị trường. Chiếc máy này được đánh giá “ngon - bổ - rẻ” trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng, tức là nó có chất lượng và tính năng ổn định trong khi giá bán vô cùng phù hợp. Vậy thực tế thì máy đo đường huyết On Call Plus có tốt không?

Camera IR trên laptop là gì?

Mở khóa gương mặt trên laptop đã không còn là tính năng quá xa lạ đối với người dùng, để có thể sử dụng được tính năng này thì laptop của bạn yêu cầu phải có camera IR. Vậy camera IR trên laptop là gì và tác dụng thực tế của nó như thế nào? Cùng tham khảo nhé!

Intel UHD Graphics 600 là gì? Có gì nổi bật?

Intel UHD Graphics 600 là em út của dòng UHD 6xx, thường được trang bị ở nhiều mẫu laptop phổ thông. Vậy dòng Intel UHD Graphics 600 có gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về chuẩn SSD M.2 PCIe

Ổ cứng SSD M.2 PCIe với nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với chuẩn M.2 hay SATA nên được sử dụng rỗng rãi trên các mẫu laptop ở thời điểm hiện tại. Bạn đã biết những gì về chuẩn SSD M.2 PCIe này? 

Rượu tỏi có tác dụng gì? Uống rượu tỏi đúng cách như thế nào?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cũng là một loại dược liệu có nhiều giá trị trong y học cổ truyền. Bạn có biết rằng, tỏi ngâm rượu là một bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ không? Nếu bạn chưa biết rượu tỏi có tác dụng gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Công nghệ màn hình SVA trên laptop là gì?

Công nghệ màn hình SVA được xem như là một bản nâng cấp của công nghệ VA trên laptop, công nghệ mới này nhiều cải tiến về hiệu năng cũng như tiết kiệm điện. Hãy cùng mình tìm hiểu xem màn hình SVA có gì đặc biệt nhé.

Bếp nướng điện không khói là gì? Hướng dẫn chọn mua, sử dụng và vệ sinh bếp

Trong những ngày gia đình sum họp hay trong những buổi tiệc tùng cùng bạn bè, đồng nghiệp,... thì bếp nướng điện không khói sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để chế biến các món nướng thơm ngon. Tuy loại bếp nướng điện này khá phổ biến trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng biết hết được những đặc điểm về nó.

Tiếng ồn trắng là gì? Tác dụng của tiếng ồn trắng (White noise)

Tiếng ồn trắng từ lâu đã được giới khoa học chứng minh là một biện pháp thư giãn hiệu quả giúp dễ ngủ hơn, đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, rất nhiều cha mẹ hiện nay vẫn chưa biết tiếng ồn trắng là gì cũng như tác dụng, cách sử dụng nó cho trẻ nhỏ như thế nào. Bài viết này của META sẽ giúp giải đáp cho bạn những thắc mắc đó để bạn có thể có thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. 

Ổ cắm điện hẹn giờ tắt mở là gì? Mách nhỏ cách sử dụng thiết bị

Ổ cắm điện hẹn giờ hiện đang là thiết bị được rất người dùng Việt lựa chọn và tin dùng. Ổ cắm điện hẹn giờ giúp điều khiển các thiết bị điện một cách dễ dàng, tiện lợi. Vậy ổ cắm điện hẹn giờ là gì? Hãy cùng META tìm hiểu về ổ cắm điện hẹn giờ, cũng như tiện ích của chúng nhé!

Các loại thang nhôm đa năng phổ biến và cách sử dụng thang an toàn

Thang nhôm đa năng là dòng thang phổ biến trên thị trường, với nhiều kiểu thang khác nhau đã mang đến sự tiện ích và nhu cầu sử dụng cho mọi người. Giờ hãy cùng META đi sâu tìm hiểu những công năng của từng loại thang, cũng như cách sử dụng thang nhôm đa năng an toàn nhất. 

So sánh RAM LPDDR3 và RAM LPDDR4

RAM LPDDR3 hiện đang là chuẩn RAM phổ biến nhất trên laptop ở thời điểm hiện tại. Vậy bạn có biết chuẩn RAM LPDDR3 này có những gì nổi bật không? Hãy cùng dienmayxanh.com tìm hiểu nhé!

Luật chơi Golf cơ bản cần biết

Luật chơi golf rất phức tạp và được quy định cực kỳ chặt chẽ bằng luật golf, người chơi golf cần đánh trái bóng của mình từ nơi xuất phát (tee box) đến khi nó rơi vào green. Mỗi lần chạm bóng được tính một điểm. Sau đó người chơi sẽ tiếp tục ở đường golf tiếp theo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về luật chơi golf cơ bản để không thấy bỡ ngỡ khi bắt đầu môn thể thao này. 

Kegel là gì? Tập kegel có tác dụng gì cho nam và nữ?

Kegel là một bài tập tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng sinh dục đã được phát triển tại các nước Châu Âu từ năm 1948. Hiện nay, Kegel đang dần du nhập vào Việt Nam và được khá nhiều người tò mò, muốn tìm hiểu. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc Kegel là gì? Phương pháp Kegel có tác dụng gì với sức khỏe nhé!